Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư đang quay trở lại, vàng sẽ tiếp đà tăng giá
PV (VOV) - 06/01/2019 17:47
 
Theo khảo sát của Kitco News, cả Phố Wall và Main Street đều đang kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.
Giá vàng được kỳ vọng tiếp tục tăng. (Ảnh: KT)
Giá vàng được kỳ vọng tiếp tục tăng. (Ảnh: KT)

Vào ngày 4/1/2019, giá trị giao dịch của vàng ở mức thấp sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 12 nhiều hơn so với dự báo của các nhà kinh tế. Với lý do này, tính đến 11 giờ trưa cùng ngày, vàng tháng 2 của Comex đã giảm 10,40 USD xuống còn 1.284,4 USD/oz.

Về mặt lý thuyết, dữ liệu lao động đã làm tăng tỷ lệ thắt chặt tiền tệ, gây ảnh hưởng tới giá vàng và khiến giá vàng sụt giảm. Đây là điều ít người mong đợi.

Mới đây, 20 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát trên Wall Street (Phố Wall). Trong số này có 11 phiếu, tương đương 55%, dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Sáu phiếu, tương đương 30% kỳ vọng giá vàng giảm, 3 phiếu, tương đương 15% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Kết quả khảo sát trên Main Street cho thấy, 706 người được “phỏng vấn” trong cuộc thăm dò trực tuyến về giá vàng, kết quả là 544 người, tương đương 77%, mong muốn vàng tăng giá. 101 người khác, tương đương 14%, dự đoán vàng sẽ giảm. 61 người còn lại, tương đương 9%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Cuộc khảo sát đầu tiên của năm 2019 diễn ra cùng ngày Chính phủ Hoa Kỳ công bố báo cáo việc làm tháng 12. Theo đó, 312.000 việc làm phi nông nghiệp đã được tạo ra vào tháng trước, vượt xa mong đợi của thị trường.

Với con số này, ông Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options nhận định: “Vàng sẽ tiếp tục tăng giá, mặt hàng kim loại quý này đang phải chịu áp lực tăng vì số lượng biên chế phi nông nghiệp tăng cao là dấu hiệu của việc tăng lãi suất trong năm 2019, điều này sẽ ảnh hưởng đến giá vàng”.

Ông Kevin Grady cũng chỉ ra rằng, mới đây, quỹ giao dịch trao đổi cổ phiếu vàng SPDR đã đăng một dòng tiền lớn nhất trong 6 năm trở lại đây, điều này cho thấy các nhà đầu tư vẫn có xu hướng quay trở lại thị trường vàng và mong đợi vàng sẽ tăng giá.

Giá vàng hôm nay 5/1: Tăng vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce
Giá vàng tăng trên mức 1.300 đô la tại thị trường châu Á khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư