Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hé lộ thú chơi ngông của con nhà giàu Trung Quốc ở Mỹ
Linh Vũ - 03/12/2014 07:29
 
Các học sinh, sinh viên Trung Quốc giàu có tới trường học ở Mỹ vào ban ngày và khoe đẳng cấp xã hội của họ trong những cuộc gặp gỡ bí mật vào ban đêm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tỷ phú số 1 Trung Quốc vung 28 triệu USD mua tranh
Những dịch vụ bí mật dành cho nhà giàu
Giới giàu Trung Đông điên đảo với nhà di động giá 63 tỷ đồng
Những “nhà giàu” không chia tiền cho cổ đông
   
  Cậu sinh viên khoe "Tôi có 3 chiếc Ferrari" (Nguồn: Yahoo Singapore)  

Những cuộc "gặp mặt để khoe khoang" này thường có sự hiện diện của các cô nàng xinh đẹp với váy ngắn cũn cỡn, túi xách hàng hiệu trên tay, giày cao gót đắt tiền dưới chân và hiển nhiên là các siêu xe, với đủ loại từ Maserati, Ferrari, Bentley cho tới Lamborghini.

Tuần trước, trang web đa phương tiện Vocativ đã đăng lên một đoạn video dài 3 phút, hé lộ ánh sáng về lối sống này của những người trẻ tuổi và giàu có tới từ Trung Quốc. "Tôi có 3 chiếc Ferrari và đây là chiếc mới nhất" - một cậu trai khoe khoang trong đoạn video khi nói chuyện với người dẫn chương trình Kristie Hang tại một cuộc gặp gỡ và khoe siêu xe ở thung lũng San Diego, California.

Khi được hỏi vì sao lại chọn mua chiếc xe Ferrari mới nhất có giá tới 270.000 USD một chiếc, cậu trả lời: "Tôi đang theo học ở California và chiếc xe này có tên là California... rất lãng mạn".

Phần tiếp theo trong đoạn video, một nữ sinh viên người Trung Quốc đã tới sự kiện trong một chiếc xe Maserati. Cô nói bằng tiếng Quan thoại rằng đã theo học tại một ngôi trường ở bang California, nhưng thường lái xe Audi tới trường thay vì chiếc Maserati kể trên.

Một nam sinh viên khác mới chỉ 20 tuổi cũng thừa nhận rằng cậu thường cất chiếc Lamborghini ở nhà và lái xe khác tới trường.

Theo đoạn video đăng trên Vocativ, có 235.000 học sinh, sinh viên Trung Quốc đang theo học tại các trường trung học và đại học ở Mỹ. Với phần lớn các thanh thiếu niên giàu có này, cha mẹ là nguồn cấp tiền duy nhất để chúng thỏa mãn thú vui xa xỉ của mình.

Câu hỏi đặt ra là vì sao các thanh thiếu niên này lại phải bí mật gặp nhau? Hang cho biết chính quyền Trung Quốc rất nhạy cảm trong việc hé lộ cuộc sống của con cái những người thuộc giới thượng lưu. Vì thế, những người trẻ tuổi này thường bí mật gặp gỡ nhau, thông qua việc sử dụng phần mềm chat WeChat rất được ưa chuộng ở Trung Quốc.

Theo một báo cáo của Ngân hàng thương mại Trung Quốc và công ty tư vấn Bain & Co. (Mỹ) xuất bản hồi tháng 4/2011, người giàu Trung Quốc - các cá nhân có tài sản hơn 10 triệu NDT - đã đầu tư khoảng 3,6 ngàn tỷ NDT (564 tỷ USD)  ra nước ngoài.

"Bên cạnh việc tăng cường hoạt động di cư, còn có hiện tượng chuyển một lượng lớn tiền thuộc sở hữu tư nhân ra khỏi Trung Quốc, bất chấp việc nước này có chính sách kiểm soát tiền tệ rất chặt... " - Zhong Dajun, giám đốc tổ chức Trung tâm nghiên cứu và quan sát kinh tế Dajun ở Bắc Kinh cho hãng tin AP biết.

Zhong nói rằng hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài chủ yếu do các quan chức tham nhũng trong chính quyền thực hiện. Cũng bởi kiếm tiền một cách phi pháp nên những người này "lo sợ và cảm thấy có lỗi".

Mỹ hiện là điểm đến ưa chuộng nhất của người Trung Quốc di cư. Người giàu Trung Quốc ca ngợi hệ thống giáo dục và chăm sóc y tế của Mỹ. Năm ngoái, gần 68.000 người sinh ra ở Trung Quốc đã trở thành dân định cư lâu dài hợp pháp (được cấp thẻ xanh) ở Mỹ.

Theo AP, hoạt động trấn áp tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho tới nay đã khiến 180.000 đảng viên bị điều tra.

Giới nhà giàu Trung Quốc đổ tiền ra nước ngoài Giới nhà giàu Trung Quốc đổ tiền ra nước ngoài

Người giàu Trung Quốc hiện được ước tính có khoảng 658 tỷ USD tài sản ở nước ngoài. Các lĩnh vực ưa thích của họ là bất động sản, các bộ sưu tập, tác phẩm nghệ thuật hay kim cương.

Tỷ phú số 1 Trung Quốc vung 28 triệu USD mua tranh Tỷ phú số 1 Trung Quốc vung 28 triệu USD mua tranh

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin hôm qua (5/11) đã khiến phiên đấu giá tại New York của nhà đấu giá Christie’s xôn xao khi vung ra tới 28 triệu USD cho một tác phẩm của Picasso, gấp hơn 2 lần giá dự kiến.

Thung lũng Silicon Thung lũng Silicon "sốt" đất do nhà giàu Trung Quốc

Chỉ trong vòng 2 năm qua, giá một căn nhà tại thung lũng Silicon, kinh đô ngành công nghệ thông tin của Mỹ, đã tăng 27%. Đóng góp lớn vào “cơn sốt” nhà đất này là những “đại gia” từ Trung Quốc, những người sẵn sàng chi hơn 2 triệu USD cho mỗi ngôi nhà.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư