Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 14 tháng 05 năm 2024,
HLV Park hài lòng khi hoà UAE
Park Hang-seo cho rằng một điểm trước UAE là kết quả chấp nhận được với Việt Nam, trong cuộc họp báo sau trận ra quân giải U23 châu Á 2020 chiều 10/1.

- Ông đánh giá thế nào về kết quả trận hoà 0-0 với UAE?

- Trước trận, tôi đã nói với các học trò rằng đây là một trận đấu khó khăn, và thực tế đúng là như thế. Đây là trận đầu tiên ở một giải đấu lớn nên các cầu thủ không tránh khỏi áp lực. Vì thế, một điểm là kết quả đáng hài lòng. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì điều này.

- Vì sao ông sử dụng Việt Anh cho vị trí tiền đạo phải và thủ thành Bùi Tiến Dũng bắt chính?

- Tôi chọn Tiến Dũng bắt chính, thay thế Nguyễn Văn Toản, vì cậu ấy thể hiện tốt, luôn cho thấy sự khát khao trong các buổi tập. Hơn nữa, Tiến Dũng cũng dày dạn kinh nghiệm quốc tế hơn. Cậu ấy từng bắt chính ở giải U20 World Cup 2017, U23 châu Á 2018 và Asian Games 2019. Còn Việt Anh đá chính vì Tấn Tài bị treo giò, không thể vào sân trận này. Cậu ấy sở trường là trung vệ, và mới làm quen với việc đá hậu vệ phải từ vài ngày gần đây, nhưng nhìn chung Việt Anh đã chơi tốt. Tôi hài lòng. Tuy nhiên, ở trận đấu tới, sau khi mãn án treo giò, Tấn Tài sẽ trở lại. Thành Chung bị đau nên tôi sẽ chờ ý kiến các bác sỹ trước khi quyết định có xếp cậu ấy đá chính hay không. 

Thầy Park chào và cảm ơn các CĐV Việt Nam trên đường rời sân tới phòng họp báo ở Chang Arena. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Park cảm ơn các CĐV Việt Nam trên đường rời sân tới phòng họp báo ở Chang Arena tối 10/1. Ảnh: Đức Đồng.

- Ông bình luận gì về tình huống bóng chạm tay hậu vệ UAE nhưng trọng tài không cho Việt Nam hưởng phạt đền?

- Giải U23 châu Á năm nay dùng VAR, nên chúng ta phải tin tưởng 100% vào VAR. Khi trọng tài nói bóng không chạm tay, sau khi tham khảo VAR, chúng tôi tin vào quyết định của họ. 

- Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng vì sao ông lại tung cầu thủ này vào sân?

- Tấn Sinh phải nhận một thẻ vàng, và chúng tôi không muốn cậu ấy phải nhận thêm một thẻ nào nữa. Ngoài ra, có vài tình huống Tấn Sinh không kiểm soát được cảm xúc. Vì vậy, tôi quyết định đưa Đình Trọng vào thay. Thực tế cho thấy Đình Trọng có thể vào sân và chơi tốt. 

- Có điều nào khiến ông chưa hài lòng về lối chơi của Việt Nam trận này?

- Chúng tôi đá 3-4-3 khi tấn công, nhưng lúc phòng ngự, sẽ chuyển sang 5-4-1. Tuy nhiên, chúng tôi chuyển trạng thái chưa thực sự tốt. Các hệ thống cần thêm thời gian để vận hành trơn tru. Ở trận đấu tiếp theo với Jordan, chúng tôi sẽ cố gắng để chơi tốt hơn, mượt mà hơn ở khâu này. 

HLV U23 UAE: "Không dễ để đánh bại U23 Việt Nam"
Sau khi kết thúc trận đấu với U23 Việt Nam ở bảng D VCK U23 châu Á 2020 trên sân Buriram, HLV Maciej Skorza của U23 UAE thừa nhận đánh bại U23 Việt Nam là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư