Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 15 tháng 05 năm 2024,
MU 1-2 Swansea: Rooney ghi bàn, MU vẫn chết chìm ở Old Traford
Bá Thư - 16/08/2014 19:35
 
 Van Gaal và các học trò đã trở lại mặt đất, thậm chí nhận cú tát trời giáng ngay trong trận đấu mở màn Giải Ngoại hạng Anh 2014 - 2015, nơi mà họ được kỳ vọng sẽ đứng dậy mạnh mẽ. Thất bại 1-2 trước Swansea ngay trên sân nhà là cú sốc quá lớn với thầy trò Van Gaal.
TIN LIÊN QUAN

Ra sân không có Van Persie, nhưng MU vẫn được đánh giá cao hơn. Swansea - sau một mùa chuyển nhượng bị "hút máu", chỉ còn những cầu thủ ít tên tuổi và một HLV mới đương nhiên ở cửa dưới.

MU nhập cuộc tự tin, tổ chức tấn công ngay từ đầu. Song thế trận không hoàn toàn thuộc về họ. Swansea vẫn chơi đôi công, không hề co cụm phòng thủ, và họ có phần thưởng từ sự dũng cảm đến mức mạo hiểm này.

Bất ngờ đến ở phút 29, từ pha triển khai có nét đầu tiên ở bên cánh trái, Sigurdsson đã tạo cơ hội cho Ki Sung Yueng dứt điểm ở đầu vòng cấm địa trực diện khung thành. 

Ở tư thế không bị ai kèm, tiền vệ người Hàn Quốc bình tĩnh tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng vào góc phải cầu môn, hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Swansea.

  MU 1-2 Swansea: Rooney ghi bàn, MU vẫn chết chìm ở Old Traford  
   Lần lượt Ki Sung Yungeng (trái) và Sigurdsson (phải) ghi bàn đem lại chiến thắng 2-1 cho Swansea trước MU ngay trên sân Old Traford trong trận mở màn giải Ngoại hạng Anh tối 16/8  

Bị dẫn bàn trước ngay trên sân nhà, nhưng MU không thể đẩy nhanh lối chơi trong phần còn lại của hiệp 1. Bước vào hiệp 2, HLV Van Gaal đã tung Nani vào sân thay cho Chicharito và đội chủ nhà đã đẩy cao tốc độ tấn công để gia tăng sức ép về phía khung thành của Swansea.

Phút 53, từ quả phạt góc bên cánh phải của MU, Phil Jones lao vào tranh chấp trên không với một cầu thủ đối phương ở bên phía phải, bóng bật ra phía cột dọc trái, gần vị trí của Rooney. Tiền đạo đội trưởng của MU đã dễ dàng tung người móc bóng vào lưới cân bằng tỉ số. Đây là bàn thắng 174 của Rooney tại Premier League và giúp anh tự tin hơn với chiếc băng đội trưởng dưới triều đại của Van Gaal.

Song các cầu thủ Swansea không nao núng. Họ chơi sát chân, đá rát mà vẫn chủ động lên bóng với lối chơi bóng ngắn quen thuộc. Phút 72, Swansea tổ chức tấn công bên biên phải rồi tạt cắt mặt khung thành, hàng thủ của MU đã bị hút theo đối phương và để hổng bên trái. Cú dứt điểm của một cầu thủ Swansea vô tình trở thành đường kiến tạo đẹp cho Sigurdsson, tiền vệ người Iceland dễ dàng đệm bóng ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Những phút cuối trận, MU đã nỗ lực dâng cao, có nhiều pha dứt điểm nhưng không có bàn thắng. Đáng chú ý, ở phút bù giờ thứ 5, cú sút của cầu thủ MU đưa bóng chạm tay một hậu vệ của Swansea, nhưng trọng tại nói không với chấm 11m, có lẽ do tay cầu thủ Swansea để sát người.

Thua trận 1-2 trước đối thủ dưới cơ Swansea ngay trên sân nhà và ở trận mở màn, HLV Van Gaal không những có màn ra mắt đáng buồn mà ông sẽ còn đau đầu với vô số việc cần làm cho Quỷ đỏ thành Man ở Giải Ngoại hạng. 
Kết quả trận MU - Swansea ở vòng 1 giải Ngoại hạng cũng báo trước một mùa giải rất đáng xem đang ở phía trước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư