Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018
Hoài Vũ (vnexpress) - 03/11/2018 22:14
 
Phương Khánh vượt qua 87 thí sinh, lần đầu giúp Việt Nam giành vương miện danh giá trong đêm chung kết tại Philippines tối 3/11.

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Trái đất của Nguyễn Phương Khánh

Danh hiệu Miss Earth 2018 (Hoa hậu Trái đất) đã thuộc về người đẹp Việt Nam, Nguyễn Thị Phương Khánh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một thí sinh của Việt Nam lên ngôi một trong 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh. Chiến thắng này không quá bất ngờ bởi ngay từ những ngày đầu dự thi, Phương Khánh đã được các chuyên trang sắc đẹp dự đoán vào top cao nhất. Cô cũng đã giành nhiều thành tích cao ở các phần thi phụ như huy chương vàng Trang phục dạ hội, huy chương bạc phần thi Áo tắm và giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Phương Khánh rạng ngời hạnh phúc khi đăng quang.

Phương Khánh rạng ngời hạnh phúc khi đăng quang.

Phương Khánh năm nay 23 tuổi, cao 172 cm, nặng 51 kg với số đo 3 vòng 90-58-94. Cô từng đoạt ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 được tổ chức tại Phú Quốc. Người đẹp đang là sinh viên chuyên ngành marketing của trường Curtin University Singapore, một trong 10 trường đại học lớn ở đảo quốc sư tử.

Trong đêm chung kết, Phương Khánh luôn xuất hiện với thần thái quyến rũ, rạng ngời. Cô cũng đã có hai lần trả lời ứng xử xuất sắc khi vào Top 8 và Top 4. Trong khi nhiều người đẹp khác phải nhờ đến phiên dịch, Phương Khánh tự tin trả lời bằng tiếng Anh.Khi ở Top 8, người đẹp Việt Nam nhận được câu hỏi "Quan điểm về vấn đề xung đột". Phương Khánh chia sẻ rằng, cuộc sống luôn tồn tại sự xung đột nhưng mỗi người cần sống chân thành với chính bản thân mình để tạo nên sức mạnh thay đổi thế giới. Ở Top 4, cô và 3 người đẹp có chung câu hỏi "Áp lực lớn nhất trong thế hệ của bạn là gì?". Phương Khánh trả lời, đó chính là công nghệ và mạng xã hội. Theo cô, mọi người ngày càng dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị công nghệ để lên mạng xã hội dẫn đến họ chỉ quan tâm đến bản thân hơn là thế giới xung quanh.

 
Phương Khánh khi vào Top 4.

Phương Khánh khi vào Top 4.

Giải Hoa hậu Không khí (Á hậu 1) thuộc về người đẹp Áo. Hoa hậu Nước (Á hậu 2) là người đẹp Colombia. Hoa hậu Lửa (Á hậu 3) là Mexico.

Top 8 gồm: Colombia, Philippines, Italy, Bồ Đào Nha, Venezuela, Áo, Việt Nam và Mexico.

12 thí sinh đẹp nhất đêm thi.

Phương Khánh (thứ ba từ phải sang) và 12 thí sinh đẹp nhất đêm thi.

Màn giới thiệu của đại diện Việt Nam, Nguyễn Phương Khánh.

Màn giới thiệu của Phương Khánh trong phần đầu của đêm chung kết.

Người đẹp Việt Nam (ngoài cùng bên phải) và các thí sinh châu Á trình diễn trên sân khấu chung kết.

Người đẹp Việt Nam (ngoài cùng bên phải) và các thí sinh châu Á trình diễn trên sân khấu chung kết.

Chung kết Miss Earth 2018 diễn ra vào tối 3/11 tại sân khấu Mall of Asia Arena ở thủ đô Manila. 88 thí sinh cùng trình diễn trên sân khấu, sau đó chọn ra Top 18, Top 12, Top 8 và những ngôi vị cao nhất. Kết quả Top 18 dựa vào điểm số mà ban giám khảo đã chấm cho các thí sinh trong suốt quá trình tham gia cuộc thi từ ngày 6/10 theo các tiêu chí về vẻ đẹp hình thể, vẻ đẹp trí tuệ và video về các dự án môi trường.

Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) có lịch sử 18 năm, là một cuộc thi sắc đẹp toàn cầu, góp phần nâng cao nhận thức về môi trường, tạo nên mối liên kết giữa sắc đẹp và trách nhiệm. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Các nữ thần của Trái đất". Năm ngoái, vương miện hoa hậu thuộc về người đẹp Philippines, Karen Ibasco và đại diện của Việt Nam là người đẹp Hà Thu vào Top 16.

Phương Khánh diện bikini bên dàn thí sinh Miss Earth
Năm thí sinh nhận huy chương ở phần thi áo tắm thực hiện bộ ảnh bên bể bơi của khách sạn Pontefino ở Philippines ngày 21/10.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư