Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
U22 Indonesia 2-0 U22 Singapore: Chiến thắng ấn tượng
Sông Lam (Dân Trí) - 29/11/2019 06:49
 
Sau chiến thắng gây sốc trước U22 Thái Lan, U22 Indonesia tràn đầy tự tin khi đối đầu với U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam SEA Games 30. Cầu thủ vào sân thay người là Olsvado đóng vai người hùng bằng 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, giúp đội bóng "xứ Vạn đảo" giành chiến thắng chung cuộc 2-0.
TIN LIÊN QUAN
Thế trận cân bằng giữa U22 Singapore và U22 Indonesia trong suốt hiệp 1
Thế trận cân bằng giữa U22 Singapore và U22 Indonesia trong suốt hiệp 1

U22 Indonesia vẫn giữ nguyên đội hình ra sân chính thức như ở trận gặp U22 Thái Lan, cho thấy họ rất quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đầu gặp U22 Singapore, bởi họ biết rắng bảng B là sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đội bóng cũng có đẳng cấp rất cao như U22 Thái Lan và U22 Việt Nam.

Ở trận đấu ít giờ trước đó, cả U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đều giành chiến thắng rất đậm trước các đội bóng yếu nhất bảng (U22 Thái Lan thắng U22 Brunei với tỷ số 7-0, còn U22 Việt Nam thắng U22 Lào với tỷ số 6-1.

Những tính toán của thầy trò HLV Indra Sjafri là hoàn toàn chính xác, bởi U22 Singapore cũng cho thấy quyết tâm ở trận đấu có tính chất quyết định đến chiếc vé đi tiếp ở bảng B của họ, khi ở trận ra quân họ bị U22 Lào cầm hòa đáng tiếc.

Mặc dù vậy, cả hai đội không vì vậy mà chơi quá thận trọng, khi liên tục tổ chức nhiều pha tấn công về phía đối phương. Với lợi thế về thể hình vượt trội, U22 Singapore thường xuyên sử dụng những pha tạt bóng bổng từ hai biên hoặc ở các tình huống cố định, tuy nhiên U22 Indonesia cho thấy họ đã chuẩn bị rất tốt các phương án  chống bóng bổng trong khu vực phòng ngự của mình.

U22 Singapore làm chủ tuyến giữa rất tốt khiến U22 Indonesia tỏ ra bế tắc trong suốt hiệp 1
U22 Singapore làm chủ tuyến giữa rất tốt khiến U22 Indonesia tỏ ra bế tắc trong suốt hiệp 1

Trong khi đó, U22 Singapore cũng tổ chức pressing tốt ở khu trung tuyến, khóa chặt đường tấn công ở 2 biên do các cầu thủ Ramdani và Edy Maulana bên phía U22 Indonesia khiến cho các phương án tấn công của Indonesia cũng trở nên bế tắc.

Thế trận của hai bên ở hiệp 1 tương đối cân bằng khi cả hai đều không tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Tiền đạo vào thay người trong hiệp 2 là Osvaldo đóng vai người hùng khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp U22 Indonesia giành chiến thắng chung cuộc 2-0
Tiền đạo vào thay người trong hiệp 2 là Osvaldo đóng vai người hùng khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp U22 Indonesia giành chiến thắng chung cuộc 2-0

Bước sang hiệp 2, U22 Singapore quyết định đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, bởi nếu thủ hòa ở trận đấu này thì họ cũng rất khó giành quyền đi tiếp khi 2 trận đấu tới họ phải gặp 2 đối thủ rất mạnh là Việt Nam và Thái Lan.

Tuy nhiên, khi mà U22 Singapore đẩy cao đội hình lại là cơ hội cho Indonesia phát huy sở trường phòng ngự phản công nhanh của mình.

Phút 65, tiền đạo vào thay người Osvaldo đã có pha đi bóng dũng mãnh, vượt qua sự truy cản của đội trưởng Fandi phía U22 Singapore và dứt điểm chuẩn xác đánh bại thủ môn Zharfan mở tỷ số cho U22 Indonesia.

Bị dẫn bàn, U22 Singapore vẫn tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và họ tiếp tục phải trả giá khi nhận bàn thua thứ hai 10 phút sau đó. Osvaldo lần này đóng vai kiến tạo, giúp cho cầu thủ vào thay người khác là Bahar ghi bàn.

Phút 81, U22 Singapore suýt chút nữa có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng pha đánh đầu cận thành của họ lại bị xà ngang từ chối. Chúng cuộc U22 Singapore phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Với chiến thắng trước U22 Singapore, U22 Indonesia đã vươn lên vị trí thứ hai ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, bằng điểm với U22 Việt Nam nhưng thua chỉ số phụ. U22 Indonesia cũng sớm chứng tỏ họ là đối thủ xứng tầm với U22 Việt Nam trong việc giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp để chinh phục chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 lần này.

Đội hình ra sân

U22 IndonesiaNadeo Winata, Andy Setyo, Adi Bagas Nugroho, Evan Dimas, Zulfiandi, Rafli, Egy Maulana, Andika Firza, Bahar Asnawi, Saddil, Syahrian

U22 Singapore: Zharfan, Wei Lionel, Jacob William, Euan Ryhan, Ikhsan Fandi Ahmad, Faris Muhammad, Syahrul Muhammad, Syahin Hami Muhammad, Naquiuddin Muhammad, Ifran Fandi Ahmad, Tajeli

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư