
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon

Lý do chọn tên BMW M2: Trong quá khứ, BMW không thể chọn tên M1 cho mẫu M 1-series, "người tiền nhiệm" của M2, vì nó đã được sử dụng cho dòng siêu xe trang bị động cơ đặt giữa năm 1978. Nhưng câu chuyện hoàn toàn khác với BMW M2 bởi tên gọi này chưa bị trùng lặp theo luật sở hữu trí tuệ.

Vẫn dùng động cơ cũ? Hầu hết xe BMW trang bị động cơ 6 xy-lanh như 740i hay 340i đều sử dụng động cơ mã B58 thế hệ mới. Tuy nhiên, BMW M2 vẫn tích hợp dòng động cơ N55 trên người tiền nhiệm bởi nhiều linh kiện trên khối động cơ này có thể được thay thế bởi dòng động cơ mang mã S55 trên M3 hay M4.

Vì sao vẫn sử dụng hộp số sàn? Hộp số ly hợp kép 7 cấp (SMG theo cách gọi của BMW) thực sự linh hoạt và giúp xe dễ dàng chinh phục những đường đua khó và đạt mốc 100km/h trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp khách hàng có được trải nghiệm thực chất khi muốn chinh phục một "mãnh thú" thì BMW vẫn có thêm lựa chọn hộp số sàn 6 cấp trên BMW M2.

Vì sao không sử dụng động cơ 4 xy-lanh? BMW i8 sử dụng động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.5L, tạo nên 231 mã lực (khi chưa sử dụng thêm động cơ điện). Vì vậy, nếu như trên cơ sở đó, BMW M2 sử dụng động cơ bốn xy-lanh, thì sức mạnh của chiếc xe này trên lý thuyết có thể lên đến 308 mã lực. Nhưng các kỹ sư của dòng M-power đã khẳng định họ muốn sử dụng động cơ 6 xy-lanh cho BMW M2. Lý do đầu tiên là mang tính thị trường cao hơn khi AMG đã sử dụng động cơ 4 xy-lanh cho A45. Hai là lắp ráp động cơ 6 xy-lanh cho M2 sẽ dễ dàng hơn so với động cơ 4 xy-lanh được nâng cấp.

Sản xuất không giới hạn: Nếu như 1-Series M Coupe ban đầu được giới hạn sản xuất 2.700 chiếc/năm, nhưng khi đối mặt với nhu cầu của thị trường, BMW cuối cùng đã sản xuất hơn gấp đôi. Thế nên, BMW M2 có thể được sản xuất không giới hạn với hơn 10.000 chiếc/năm.

Hoàn thành vòng đua Nürburgring với thời gian đáng kinh ngạc: Nürburgring (Đức) được biết đến là nơi mà các nhà sản xuất siêu xe mang những chiếc xe đời mới nhất của họ đến thử sức. Và có những chiếc xe đã ghi kỷ lục vào đường đua này như Porsche 918 Spyder với thời gian 6 phút 57, Nissan GT-R với thời gian 7 phút 19. BMW cũng không phải ngoại lệ, và BMW M2 đã hoàn thành vòng đua với thời gian 7 phút 58, một con số đáng gờm.

Ứng dụng dành cho việc di chuyển trên đường: Người lái có thể tải về một ứng dụng cho phép phân tích tốc độ, thời gian, số, ga và góc lái của các vòng cua. Và một số khác được liên kết với GoPro thông qua smartphone, cho phép người lái có cái nhìn trực tiếp từ camera lên màn hình trung tâm của xe và thay đổi góc nhìn thông qua iDrive.

Cánh gió nhỏ phía sau nhô ra 40mm mỗi bên: Thực chất, thiết kế này không mang tính động học quá nhiều mà chỉ nhằm tương đồng với hình dáng của cụm đèn hậu bên dưới.

Điều khiển BMW M2 ít khó khăn hơn khi trên đường đua: Tại đường đua Laguna Seca (Mỹ), BMW M2 đã hoàn thành 100 vòng mỗi ngày, không thay đổi lốp xe hoặc phanh. Với các lốp xe tiêu chuẩn, và với hệ thống; phanh tiêu chuẩn của BMW Performance, đây là một điều đáng kinh ngạc, vì hầu hết những chiếc xe sẽ bị hư hỏng trước khi hoàn thành 100 vòng như BMW M2.

Hàng loạt trang bị tuỳ chọn cho người lái: Điển hình là các sợi carbon dùng cho hàng không, hệ thống treo điện tử, và một bộ chuyển đổi âm thanh của ống xả thông qua Bluetooth và vô lăng dành cho đường đua... Bởi BMW biết rằng người yêu thích M2 cũng là những người ham mê độ xe và biến mẫu xe của mình trở nên độc nhất vô nhị.

-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt
-
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ -
Chủ xe VF 9: Đi khỏe, ngồi sướng, xài xe hạng sang nhưng chi phí “như ngửi”
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025