Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 19 tháng 08 năm 2024,
10 lợi ích khi giao dịch thanh toán quốc tế tại Agribank
Như Loan - 19/08/2024 15:53
 
Khách hàng khi giao dịch thanh toán quốc tế tại Agribank sẽ nhận được nhiều lợi ích.

1. Khách hàng doanh nghiệp có lợi ích gì khi sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Agribank?

Agribank có hệ thống ngân hàng đại lý rộng khắp toàn cầu giúp các giao dịch được xử lý nhanh chóng, thuận tiện, hạn chế sự tham gia của các ngân hàng trung gian; tỷ giá và chi phí xử lý giao dịch cạnh tranh, được xử lý bởi đội ngũ cán bộ thanh toán quốc tế được đào tạo bài bản, chuyên sâu trên toàn hệ thống.

2. Doanh nghiệp chúng tôi muốn chuyển tiền cho đối tác xuất khẩu tại Mỹ thì thời gian chuyển tiền bao lâu để đối tác nhận được tiền?

Agribank thực hiện chuyển tiền quốc tế qua hệ thống SWIFT với mạng lưới các ngân hàng quan hệ tài khoản Nostro/Vostro rộng khắp. Thông thường, điện chuyển tiền đi thị trường Mỹ có hiệu lực cùng với ngày chuyển tiền.

3. Doanh nghiệp chúng tôi ký hợp đồng xuất khẩu hàng hóa đến Trung Quốc và thỏa thuận hình thức thanh toán là chuyển tiền hoặc nhờ thu trả ngay thì sau bao lâu chúng tôi nhận được tiền thanh toán?

Thời điểm thanh toán tùy thuộc vào phương thức thanh toán mà hai bên thỏa thuận tại Hợp đồng. Quý Khách hàng có thể nhận được tiền thanh toán trong vòng 1-2 ngày làm việc kể từ thời điểm phía đối tác nhập khẩu thực hiện chuyển tiền.

4. Việc phát hành thư tín dụng (L/C) qua Agribank có ưu thế gì?

Agribank có hệ thống ngân hàng đại lý rộng khắp toàn cầu giúp việc thông báo L/C đến nhà xuất khẩu nhanh chóng, dễ dàng. Quý khách hàng được tư vấn hồ sơ phát hành L/C phù hợp với tập quán thương mại quốc tế giúp hạn chế rủi ro cho nhà nhập khẩu và được xử lý bởi đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, chuyên sâu trên toàn hệ thống.

5. Tại sao doanh nghiệp chúng tôi nên yêu cầu L/C xuất khẩu được thông báo qua Agribank?

Agribank thực hiện thông báo L/C tới khách hàng xuất khẩu khi nhận được L/C qua hệ thống SWIFT hoặc xác thực chữ ký bằng thư đảm bảo tính chân thực của L/C. Dịch vụ thông báo L/C được cung ứng nhanh chóng, rộng khắp với chi phí cạnh tranh và tư vấn các điều khoản lưu ý đối với người hưởng lợi để xuất trình bộ chứng từ phù hợp.

6. Đối tác xuất khẩu của công ty chúng tôi muốn nhận thanh toán bằng đồng bản tệ của nước họ mà không phải là ngoại tệ tự do chuyển đổi, như MYR (Ringgit Malaysia) hoặc SEK (Krona Thụy Điển) thì có thực hiện được không?

Agribank cung cấp dịch vụ chuyển tiền đa ngoại tệ với hơn 100 loại ngoại tệ giúp người thụ hưởng ở các quốc gia khác nhau có thể nhận được thanh toán bằng đồng tiền mà Quý khách hàng đề nghị chuyển theo loại tiền tệ của hợp đồng ngoại thương.

7. Doanh nghiệp chúng tôi được hưởng ưu đãi gì khi thanh toán xuất nhập khẩu qua Agribank?

Agribank thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bao gồm các chương trình triển khai đồng bộ toàn hệ thống và các gói ưu đãi theo chính sách riêng của từng chi nhánh về lãi suất, tỷ giá, phí hoặc các điều kiện ưu đãi khác. Quý khách hàng vui lòng cập nhật các thông tin ưu đãi thông qua website, fanpage và các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

8. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm UPAS L/C của Agribank?

UPAS L/C cho phép bên mua hàng thanh toán ngay cho bên bán hàng trong khi vẫn được hưởng thời gian trả chậm tối đa lên đến 365 ngày. Lợi thế này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính thanh khoản, cải thiện dòng tiền, duy trì, mở rộng mối quan hệ với đối tác. Bên bán được nhận tiền trả ngay/trước hạn thanh toán giúp đẩy nhanh vòng luân chuyển tiền tệ, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

9. Sản phẩm UPAS L/C của Agribank có lợi thế gì hơn so với sản phẩm UPAS L/C tại các ngân hàng thương mại khác?

Agribank có hệ thống ngân hàng đại lý rộng lớn trên toàn thế giới, được nhiều ngân hàng lớn có uy tín cấp hạn mức tài trợ, do đó mức phí tài trợ của Agribank sẽ cạnh tranh hơn so với các ngân hàng thương mại khác, từ đó, tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp.

10. Agribank có phát hành bảo lãnh nước ngoài thông qua hệ thống SWIFT không?

Agribank có phát hành bảo lãnh nước ngoài thông qua hệ thống SWIFT với mạng lưới ngân hàng đại lý rộng khắp toàn cầu. Khách hàng được tư vấn về thủ tục, các loại bảo lãnh và hình thức bảo lãnh phù hợp với nhu cầu của Khách hàng.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dịch vụ thanh toán quốc tế của Agribank vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc, hỗ trợ khách hàng: 1900558818/024.32053205 hoặc tại các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Agribank tiên phong đầu tư phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao
Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là xu hướng tất yếu của ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay và là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư