Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
10 ứng dụng nên có cho tablet chạy Android
Phạm Duyên - 24/06/2014 07:24
 
10 ứng dụng này đáp ứng những nhu cầu cơ bản của gần như mọi người dùng Android: đọc ebook, duyệt web, ghi chú, đọc tin tức, chat video…
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
WhatsApp đạt mốc 500 triệu người dùng
Facebook cập nhật giao diện flat cho Android
Top 10 ứng dụng tốt nhất cho Samsung Galaxy S5
Ra Office cho iPad: Microsoft 'âm mưu' gì?
Cẩn trọng với ứng dụng Android “độc” trừ tiền qua SMS

1. Amazon Kindle

Amazon Kindle là một trong những ứng dụng đọc ebook tốt nhất hiện nay. Nếu bạn đã sở hữu một thiết bị Kindle cùng ebook từ Amazon, bạn có thể dễ dàng đăng nhập tài khoản và đồng bộ sách về tablet Android. Người dùng Amazon Kindle có thể lựa chọn sách từ một thư viện khổng lồ. Ứng dụng có giao diện dành riêng cho tablet.

Amazon Kindle cho phép người dùng đánh dấu trang, đánh dấu những đoạn yêu thích, sử dụng từ điển tích hợp sẵn và ghi chú bên lề.

2. Android Device Manager

Android Device Manager cho phép người dùng kiểm soát tablet Android liên kết với tài khoản Google của bạn, định vị máy tính bảng Android bị mất hoặc thất lạc, thiết lập lại màn hình khóa của thiết bị hoặc xóa dữ liệu từ xa. Ứng dụng có giao diện đơn giản và dễ sử dụng.

Android Device Manager hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng nhẹ nên không gây ngốn pin. Tuy nhiên, Android Device Manager không có nhiều tính năng bằng một số ứng dụng chống trộm và tìm thiết bị Android bị mất khác.

3. Trình duyệt Google Chrome

Trình duyệt Chrome được cài đặt sẵn trên nhiều tablet Android. Trình duyệt Chrome trên Android được tích hợp với các dịch vụ của Google, cho phép đồng bộ bookmark (đánh dấu trang), lịch sử duyệt web… với trình duyệt Chrome trên desktop.

Ngoài ra, Chrome cho Android còn có những tính năng hữu ích như tìm kiếm bằng giọng nói, trình biên dịch và điều khiển bằng cử chỉ.

Tuy nhiên, trình duyệt Chrome có thể hoạt động kém trên một số mẫu tablet Android đời cũ.

4. Evernote

Evernote xuất hiện trong danh sách 10 ứng dụng hàng đầu cần phải có do báo New York Times bình chọn. Ứng dụng cho phép ghi chú, tạo danh sách những việc cần làm, ghi âm nhắc nhở bằng giọng nói, đính kèm hình ảnh hoặc video vào ghi chú.

Một trong những điểm nổi bật nhất của Evernote là ứng dụng hỗ trợ đồng bộ dữ liệu. Bạn có thể tạo ghi chú từ ứng dụng Evernote cài trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng… Sau đó, bạn có thể dùng máy tính bảng để xem ghi chú đã tạo trên điện thoại, máy tính và ngược lại.

Evernote còn cho phép chia sẻ ghi chú với đồng nghiệp và bạn bè qua Facebook, Twitter.

5. Flipboard

Trình đọc tin RSS Flipboard cho phép bạn đăng ký để theo dõi nhiều nguồn tin khác nhau. Ứng dụng cũng hỗ trợ podcast và video nếu bạn muốn xem video hoặc nghe bản tin từ những trang web yêu thích.

Ứng dụng có thể hoạt động không tốt trên một số tablet đời cũ.

6. Google Drive

Google Drive là ứng dụng cơ bản cho hầu như mọi người dùng Android. Ứng dụng cho phép người dùng tải ảnh, video, tài liệu và nhiều loại tài liệu khác trực tiếp từ tablet Android lên dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive. Google cung cấp cho người dùng 15GB lưu trữ miễn phí vĩnh viễn. Ứng dụng cực kỳ hữu ích cho những người dùng tablet không có khe cắm thẻ SD để mở rộng bộ nhớ.

Sử dụng Google Drive, bạn có thể tạo tài liệu, bảng tính, bài thuyết trình và lưu trữ tài liệu. Google Drive còn có những công cụ hợp tác cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa tài liệu. Ứng dụng còn cho phép lưu file để xem khi không kết nối Internet. Google Drive có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và được tích hợp với các dịch vụ của Google.

7. Hangouts

Có vô số ứng dụng để chat video từ máy tính bảng Android, nhưng Hangouts là một trong những phần mềm dễ sử dụng nhất. Hangouts tích hợp với các dịch vụ Google nên một khi bạn đã đăng ký Google Play Store, bạn có thể dùng Hangouts mà không cần tạo tài khoản khác. Ứng dụng hoạt động ổn định và hỗ trợ tới 10 người cùng tham gia cuộc gọi video một lúc.

Ngoài ra, Hangouts cũng có tính năng nhắn tin. Hangouts hỗ trợ nhiều nền tảng, có nghĩa bạn có thể dùng tablet Android dể chat video với người đang dùng máy tính để bàn hoặc iPhone.

8. HD Widgets

Máy tính bảng có màn hình cỡ lớn lý tưởng để bạn thêm vào những widget đồng hồ, thời tiết… HD Widgets cung cấp nhiều widget được thiết kế đặc biệt cho máy tính bảng. Người dùng HD Widgets có thể thêm một thanh tắt lên màn hình để dễ dàng truy cập các thiết lập Wi-Fi, chỉnh độ sáng màn hình, thời lượng pin…

9. Trình duyệt Opera

Opera hỗ trợ nhiều tính năng duyệt web tiêu chuẩn như chế độ duyệt web riêng tư. Giao diện Opera trên máy tính bảng khá đẹp mắt. Tính năng Off Road Mode dành để duyệt web với kết nối Internet tốc độ chậm.

10. Zedge

Zedge cung cấp một bộ sưu tập khổng lồ các hình nền, âm báo và nhạc chuông cho Android. Ứng dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được những bản nhạc chuông chấp lượng cao và hình nền đẹp mắt.

Zedge còn hỗ trợ widget để người dùng dễ dàng thay đổi hình nền.

Ứng dụng đi chung xe Uber có giá 12 tỷ USD Ứng dụng đi chung xe Uber có giá 12 tỷ USD

Hãng cung cấp dịch vụ cho thuê xe và đi chung xe – Uber Inc đang đàm phán. thuyết phục các nhà đầu tư quan tâm đổ vốn vào công ty này để nâng giá trị của công ty lên mức 12 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư