Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
10.000 lượt ý kiến về mô hình đưa Thừa Thiên Huế lên thành phố thuộc Trung ương
Linh Đan - 19/04/2023 07:48
 
Thừa Thiên Huế ghi nhận có hơn 10.000 lượt ý kiến về các phương án của mô hình thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và tiếp tục lấy ý kiến nhân dân.
Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Linh Đan

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau một thời gian UBND tỉnh tổ chức công khai lấy ý kiến nhân dân về phương án mô hình thành lập thành phố trực thuộc Trung ương; việc lấy ý kiến đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận đã có trên 10.000 lượt tham gia cho ý kiến.

Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tổ chức lấy ý kiến của người dân về phương án mô hình thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi nhân dân toàn tỉnh tích cực tham gia ý kiến. Các ý kiến tham gia sẽ được tổng hợp và làm cơ sở để tỉnh quyết định phương án mô hình thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Về phương án thành lập các đơn vị hành chính, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra 3 phương án. Theo đó, phương án 1 là thành lập 3 quận (Quận phía Bắc, Quận phía Nam, Quận Hương Thủy), 2 thị xã (Hương Trà, Phong Điền) và 4 huyện; phương án 2: Thành lập 2 quận (Quận phía Bắc, Quận phía Nam), 3 thị xã (Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền) và 4 huyện; phương án 3 là phương án khác.

Về tên gọi khi cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh này cũng đưa ra 3 phương án. Theo đó, phương án 1 là Thành phố Huế; phương án 2 là Thành phố Thừa Thiên Huế và phương án 3 là phương án khác 

Về tên gọi các đơn vị hành chính cấp huyện (Quận phía Nam sông Hương), các phương án được đưa ra là Quận Thừa Thiên, Quận Ngự Bình, Quận Thuận Hóa và phương án khác

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế lưu ý, đối với tên gọi Thuận Hóa nếu đã chọn cho tên gọi của quận phía Nam thì không chọn tên gọi cho quận phía Bắc.

Về tên gọi các đơn vị hành chính cấp huyện (Quận phía Bắc sông Hương), các phương án đưa ra là Quận Phú Xuân, Quận Thuận Hóa, Quận Hương Giang và phương án khác. Đối với tên gọi Thuận Hóa nếu đã chọn cho tên gọi của quận phía Bắc thì không chọn tên gọi là quận phía Nam.

Thừa Thiên Huế thu hồi nhiều khu đất ở Vườn quốc gia Bạch Mã
Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định thu hồi nhiều khu đất được giao cho các công ty du lịch ở Vườn quốc gia Bạch Mã.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư