Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Khởi công Trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung
Thanh Chung - 11/02/2023 15:24
 
Trung tâm thương mại AEON MALL Huế có tổng vốn đầu tư 3.916 tỷ, là trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung chính thức khởi công.
a
Nghi thức khởi công Trung tâm thương mại AEON MALL Huế.

Sáng ngày 11/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tham dự Lễ khởi công Trung tâm thương mại AEON MALL Huế diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trung tâm thương mại AEON MALL Huế là trung tâm thứ 7 tại Việt Nam, cũng là trung tâm thương mại đầu tiên tại khu vực miền Trung, góp phần đa dạng hóa các trung tâm mua sắm hàng hoá, dịch vụ của người dân và đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước đến với TP. Huế.

Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông, TP. Huế, với tổng diện tích mặt bằng hơn 8,6 ha, có tổng mức đầu tư khoảng 169,67 triệu USD (tương đương 3,916 nghìn tỷ đồng). Dự án dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, kể từ khi Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội thông qua vào năm 1987, Nhật Bản là một trong những nước có các nhà đầu tư đến với tỉnh Thừa Thiên Huế từ rất sớm. Đến nay, tại Thừa Thiên Huế có 16 dự án FDI từ Nhật Bản với tổng vốn đăng ký hơn 222,67 triệu USD.

a
Trung tâm thương mại AEON MALL Huế dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

“AEON MALL Huế là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung giai đoạn hiện nay. Khi trung tâm thương mại này đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung các thiết chế dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự thành công của dự án AEON MALL Huế sẽ là động lực để ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản tin tưởng đến với Thừa Thiên Huế”, ông Nguyễn Văn Phương nói.

Ông Yoshinori Yakabe, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, chính sách ngoại giao "Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở" của Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN nằm trên vị trí kết nối giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Việc phát triển và hoàn thiện hành lang kinh tế Đông Tây từ Đà Nẵng đến Yangoon và Hành lang kinh tế phía nam từ TP. HCM đến Dawei là một trong những vấn đề ưu tiên đối với ngoại giao Nhật Bản.

“Đặc biệt, tỉnh Thừa Thiên Huế nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, ngoài giao thông thuận lợi, giá thuê khu công nghiệp rẻ, còn có nhóm các trường đại học trọng điểm quốc gia, trong đó đứng đầu là Đại học Huế nên có thể dễ dàng bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện rất tốt cho các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư”, ông Yoshinori Yakabe nhấn mạnh.

Ông Iwamura Yasutsugu, Chủ tịch AEON MALL Nhật Bản cho hay, trong thời gian tới, AEON MALL Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển trung tâm thương mại ở khu vực miền Trung bên cạnh khu vực miền Bắc và miền Nam, cống hiến vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần phát triển hạ tầng đô thị của các địa phương và thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản.

Hàng loạt sai phạm của Công ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế
Thanh tra tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ ra hàng loạt sai phạm ở Công ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế và kiến nghị hình thức xử lý.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư