Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
10.341 trường hợp vi phạm kê khai thuế bị xử lý
Thu Hằng - 19/01/2015 14:59
 
Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội, trong năm 2014 thông qua việc đôn đốc nộp tờ khai, kiểm tra, kiểm soát việc kê khai thuế của người nộp thuế, cơ quan Thuế đã xử lý 10.341 trường hợp vi phạm các lỗi như: Kê khai không đúng, không đủ; với số tiền xử phạt 8,7 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Miễn, giảm tiền thuê hạ tầng cho DN bị thiệt hại
Hai mặt của chính sách thuế thu nhập cá nhân mới
Hà Nội thi tuyển công chức: Ngành thuế 1 "chọi" 70
Thanh tra chống chuyển giá: Trọng tâm của ngành thuế năm 2015

Theo đánh giá của Cục Thuế Hà Nội, tỷ lệ người nộp thuế đã nộp tờ khai đạt 95% tuy nhiên công tác kê khai và kế toán thuế vẫn còn hạn chế như: Chưa đôn đốc triệt để các doanh nghiệp nộp đủ, đúng thời hạn hồ sơ khai thuế, chưa kịp thời xử lý vi phạm chậm nộp hồ sơ khai thuế.

 Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: T.Hằng.
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: T.Hằng

Nhiệm vụ đặt ra với cơ quan Thuế Hà Nội trong năm 2015 tiếp tục rà soát, theo dõi biến động của người nộp thuế, cập nhập đầy đủ, kịp thời dữ liệu kê khai, nộp thuế của người nộp thuế.

Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác đánh giá, dự báo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế để có các biện pháp công tác phù hợp với từng thời kỳ nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.

Hà Nội có số DN nộp thuế thu nhập lớn nhất cả nước

() Bảng xếp hạng V1000 năm 2014 gây bất ngờ khi Hà Nội đã vượt qua TP.HCM để soán ngôi về số lượng các doanh nghiệp có nộp thuế TNDN lớn nhất cả nước, với tổng số thuế chiếm 37,7%.

Mỗi năm sẽ chỉ khai thuế thu nhập DN 1 lần

() Theo Nghị quyết 19 của Chính phủ về cắt giảm thủ tục, thời gian, chi phí nộp thuế và bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp thì đến năm 2015 phải giảm số giờ kê khai, nộp thuế của Việt Nam bằng các nước ASEAN-6 là 171 giờ và sẽ sẽ đơn giản hóa chỉ khai quyết toán một năm một lần, còn tạm nộp trong năm.

Thời gian nộp thuế: Từ 872 giờ còn 171 giờ

() Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn tự tin khi khẳng định, kể từ 30/9/2015, thủ tục hành chính thuế của Việt Nam bằng với mức trung bình của các nước ASEAN-6.

Sẽ công khai doanh nghiệp trốn thuế, chậm kê khai thuế

(Baodautu.vn) Tổng cục Thuế vừa yêu cầu cục Thuế các tỉnh, TP thực hiện công khai thông tin tổ chức, cá nhân kinh doanh có dấu hiệu rủi ro về thuế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư