Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
1.200 học sinh Hà Nội xếp hình Tổ quốc, hướng về biển đảo
Phạm Mai - 16/05/2014 10:52
 
Sáng sớm nay, trong tiết trời mát mẻ của Thủ đô Hà Nội, 1.200 học sinh trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú (quận Đống Đa) trong màu áo của cờ đỏ, sao vàng đã xếp nên hình hài Tổ quốc giữa sân trường. Tất cả dáng hình Đất mẹ Việt Nam yêu thương ấy được bao bọc bởi một trái tim lớn được xếp nên từ những màu áo xanh thanh niên tình nguyện.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mỹ tiếp tục phản đối hành động của Trung Quốc ở Biển Đông
Góc nhìn của trọng tài quốc tế về đường lưỡi bò
Tướng Trung Quốc biện bạch "vô lối" về giàn khoan tại biển Việt Nam
Trung Quốc tăng cường tàu, Cảnh sát Biển Việt Nam áp sát giàn khoan trái phép
Chúng ta phải bảo vệ các nhà đầu tư
   
  Dáng hình Tổ quốc được "dệt" từ 1.200 học sinh trường Phổ thông trung học Phan Huy Chú. (Ảnh: PV/Vietnam+)  

Tiếng cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhiếp trầm ấm và đầy xúc động: “Hôm nay, vào một sáng tháng Năm, chúng ta tề tựu bên nhau cùng hướng về biển đảo quê hương với tình yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc và chúng ta cùng thắp lên một khát vọng lớn lao: Khát vọng hòa bình!”


“Biển Đông không được bình yên, lòng chúng ta cũng đang dậy sóng... Ta khẳng định chủ quyền biển đảo trong khát vọng hòa bình. Học trò trường Phan Huy Chú sẽ yêu nước một cách thông minh, quyết tâm ‘Tổ quốc là trên hết’ nhưng không quá khích và không mắc mưu khiêu khích của người xấu. Chúng ta bên nhau, cùng vững tin ở những quyết định lớn lao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.”

Giữa nhạc nền của các bài hát Dòng màu lạc hồng, Quốc ca, Nơi đảo xa, của màu đỏ quốc kỳ, tình yêu nước thiêng liêng như cháy bùng lên trong mỗi trái tim thế hệ trẻ.

Em Nguyễn Thanh Tú, học sinh lớp 10D2 xúc động nói: “Em rất xúc động và tự hào khi được đứng trong đội ngũ để xếp hình Tổ quốc. Trong màu áo đỏ, em cảm thấy rất rõ mình chính là một phần máu thịt của đất nước và đất nước là một phần máu thịt của bản thân mình, một cảm giác rất thiêng liêng!”

Tú cũng cho biết, những ngày qua, thông tin về tình hình Biển Đông luôn khiến cho em cũng như các bạn trường Phan Huy Chú nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung sục sôi, nhưng những buổi sinh hoạt như hôm nay đã giúp sự sục sôi ấy có kiểm soát hơn và em thấy yên tâm hơn.

Theo cô Nguyễn Thị Nhiếp, chương trình này chỉ mới được lên kế hoạch từ cách đây hai ngày, được thầy trò tập luyện trong buổi chiều hôm qua.

Trước đó, nhà trường đã thiết kế một bài giảng đặc biệt, bài học “Yêu nước-phẩm chất số 1 của người Việt Nam.” Đây là bài học ngoài chương trình và cũng không xếp thuộc bộ môn nào nhưng lại là bài học cần cho mọi trái tim, khối óc của mỗi học trò, nhất là vào thời điểm này. Bài giảng được các cô giáo chủ nhiệm dạy đầy tâm huyết ở tất cả các lớp trong trường.

“Sau những bài giảng đó, các giáo viên nhận thấy được tình yêu nước lớn lao, tinh thần biển đảo của học sinh lên rất cao. Nhưng các em còn quá trẻ, dễ bị kích động nên chúng tôi đã tổ chức buổi sinh hoạt này, vừa là nơi để các em thể hiện tình yêu nước của mình, vừa để định hướng tư tưởng cho các em, không để kẻ xấu lợi dụng,” cô Nhiếp nói./.
 


Từ sáng sớm, các em học sinh đã tề tựu đông đủ. Sân trường rực đỏ màu cờ Tổ quốc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 


Trong tiếng nhạc bài Dòng máu lạc hồng, học sinh xếp thành hình Tổ quốc giữa một trái tim lớn của màu xanh tình nguyện. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 


Màu cờ Tổ quốc thiêng liêng làm cháy bùng lên tình yêu nước trong mỗi trái tim học trò. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 

Các em học sinh nâng cao tấm giấy màu xanh, biểu trưng cho khát vọng hòa bình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 

Thầy và trò cùng quyên góp ủng hộ chiến sỹ Trường Sa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 


Các giáo viên cũng cùng nhau phất cao ngọn cờ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 

Đề xuất đưa vấn đề biển Đông ra Quốc hội Đề xuất đưa vấn đề biển Đông ra Quốc hội

() Trong Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) những tháng đầu năm 2014 của Chính phủ sẽ được trình ra Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 vào ngày 20/5 tới đây chưa đề cập đến những vấn đề liên quan đến việc Trung Quốc đưa dàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam. Vì vậy, trong Phiên họp thứ 28 sáng nay, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị phải đưa vấn đề này vào Báo cáo.

Âm mưu độc chiếm Biển Đông và chiến thuật “lấy thịt đè người” Âm mưu độc chiếm Biển Đông và chiến thuật “lấy thịt đè người”

Để thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông, song song với việc thực hiện chiến lược “hải quân hóa các tàu chấp pháp”, Trung Quốc còn nỗ lực đóng mới gần 50 tàu chấp pháp biển cỡ lớn, trong đó một số tàu lượng có giãn nước lên đến 12.000 tấn.  

Cận cảnh giàn khoan Hải Dương 981 với dày đặc tàu Trung Quốc Cận cảnh giàn khoan Hải Dương 981 với dày đặc tàu Trung Quốc

Hình ảnh tại hiện trường, tàu Trung Quốc liên tục tìm cách gây rối, đâm va ngăn cản tàu cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư