Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
15 đại gia nông nghiệp ký cam kết cung ứng thực phẩm an toàn
TL - 08/10/2016 15:59
 
Sáng nay (8.10), 15 tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông đã ký cam kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn.
TIN LIÊN QUAN

15 đơn vị tham gia ký kết gồm: Tập đoàn TH; Công ty rau quả sạch quốc tế FVF; Công ty VinEco (Tập đoàn Vingroup); Tập đoàn Minh Phú; Dabaco; Ba Huân; An Việt; Lenger Việt Nam; Quế Lâm; Vietrap; Đắc Lộc; Vinafood1; BigGreen; Công ty CP thực phẩm Vinh Anh; Câu lạc bộ nông nghiệp công nghệ cao - DAA.

Các đơn vị cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, công khai, minh bạch thông tin về sản phẩm và thực hiện cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.Việc ký kết được thực hiện 3 bên: Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), doanh nghiệp và Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN). Đây là một trong nhiều nỗ lực của Bộ NN&PTNT nhằm xây dựng một nền thực phẩm sạch.

Phát biểu tại Lễ ký kết sáng nay, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, năm 2016, Bộ xác định là năm hành động về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp. Bộ đã xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, trong đó nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp, hình thành các chuỗi, các sản phẩm an toàn được chứng nhận của cơ quan nhà nước.  

Theo số liệu tổng hợp từ các địa phương báo cáo về đến hết tháng 9.2016, cả nước đã có 45 địa phương có mô hình chuỗi hoàn chỉnh với tổng số 382 chuỗi; 92 chuỗi được cấp xác nhận. Mặc dù con số này, theo Thứ trưởng Vũ Văn Tám là còn ít ỏi, song là những mô hình điểm để nhân rộng.

Bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam – kỳ vọng, từ Lễ ký kết này sẽ hướng tới việc làm sao để các hộ nông dân cũng được tham gia trong chuỗi cung ứng đó.

“Để làm được điều đó, đòi hỏi phải có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp với hộ nông dân thông qua mô hình tổ chức theo hợp tác xã hoặc nhóm hộ, tổ hợp tác… Hội Nông dân chúng tôi sẵn sàng đứng ra làm cầu nối để các doanh nghiệp và nông dân liên kết chặt chẽ với nhau vì một nền nông nghiệp an toàn, chất lượng” - bà Lý cho hay.

Về phía doanh nghiệp, hầu hết các doanh nghiệp tham gia Lễ ký kết đều cam kết cung ứng sẽ cung ứng thực phẩm sạch cho người dân với mức giá cạnh tranh nhất, góp phần đẩy lùi thực phẩm sạch.

“Tôi mong muốn từ 15 doanh nghiệp tham gia ký kết cung ứng nông sản thực phẩm an toàn sẽ nhân rộng ra thêm nhiều doanh nghiệp nông lâm thuỷ sản tham gia. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ ngồi lại với nhau nhất quyết không nhân nhượng với những doanh nghiệp sản xuất bẩn. Quyết không bán sản phẩm bẩn và cũng không “bán rẻ” sản phẩm nông thuỷ sản sạch của mình”, ông Lê Hữu Tình,  Phó Tổng giám đốc Thuỷ sản Đắc Lộc bày tỏ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư