Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
150 chuyến hàng lưu động ra ngoại thành phục vụ Tết 2015
Thế Hải - 29/01/2015 08:55
 
Sở Công thương Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch cho các doanh nghiệp thực hiện 150 chuyến bán hàng Tết lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa, Khu công nghiệp, khu chế xuất...nhằm phục vụ người tiêu dùng mua sắm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chọn mua bánh kẹo 'xịn' biếu Tết
Giá cả hàng hóa sẽ ổn định trong dịp Tết
Giá bia Tết 2015 có tăng?
Không lo đội giá hàng Tết
Giá cả hàng hóa Tết 2015 sẽ không biến động

Kế hoạch đưa hàng Tết về bán tại các vùng ven, ngoại thành Hà Nội sẽ được thực hiện từ ngày mùng 7 - 15/2/2015 (Tức ngày 19 - 27 Âm lịch).

150 chuyến bán hàng Tết lưu động do các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội thực hiện sẽ tỏa đến 18 huyện, thị xã, đồng thời, Sở Công thương TP.Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ phối hợp với UBND của 6 huyện tổ chức phiên chợ bán hàng tết tại khu vực trung tâm của huyện để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 7 - 11/2/2015 (tức ngày 19 đến 23 Âm lịch), các đơn vij phối hợp tham gia bán hàng lưu động sẽ tổ chức các phiên chợ Tết tại các huyện Ứng Hòa, Ba Vì, Phúc Thọ.

150 chuyến hàng phục vụ Tết 2015 được các DN thực hiện từ ngày 19-27 Âm lịch

Đợt 2 từ ngày 10 - 15/2/2015 (tức ngày 22 - 27 Âm lịch) tổ chức các phiên chợ tết tại các huyện Hoài Đức, Mê Linh, Sóc Sơn.

Tại mỗi điểm tổ chức phiên chợ tết sẽ được bố trí từ 40-60 gian hàng với đầy đủ các loại mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm tết.

Việc triển khai các chuyến hàng lưu động phục vụ Tết Nguyên đán được Sở Công thương Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện thường xuyên và ngày càng chuyên nghiệp trong những năm gần đây.

Đơn cử, Tết 2014, riêng Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cùng các đơn vị thành viên triển khai 34 phiên chợ Việt trên địa bàn các huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đại diện Hapro cho rằng, phát triển thị trường nông thôn là một trong những bước đi quan trọng giúp doanh nghiệp  chiếm lĩnh thị trường. Việc bố trí kinh doanh hợp lý để tham gia vào các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng hóa về với địa bàn vùng xa, khu vực thị trường nông thôn miền núi..là cách mà Hapro đã thực hiện rất hiệu quả trong những năm gần đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư