Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
1.700 cuộc họp giữa 600 nhà cung cấp Malaysian và 400 nhà nhập khẩu nước ngoài tại MIHAS
P.V - 09/09/2022 07:27
 
Chương trình Hỗ trợ Tìm kiếm Nguồn hàng Quốc tế Dạng thức ảo kéo dài tới ngày 15/11/2022.
TIN LIÊN QUAN

Mới đây, Chương trình Hỗ trợ Tìm kiếm nguồn hàng Quốc tế Dạng thức Trực tiếp (INSP) đã bắt đầu diễn ra tại Menara MATRADE, Kuala Lumpur một ngày trước khi Triển lãm Thương mại Halal lớn nhất thế giới, MIHAS 2022 mở cửa vào ngày 7 tháng 9 năm 2022.

Nằm trong khuôn khổ Triển lãm MIHAS lần thứ 18, Chương trình Hỗ trợ Tìm kiếm nguồn hàng Quốc tế MIHAS (phiên bản trực tiếp) đã tổ chức các cuộc họp kinh doanh cho hơn 200 nhà nhập khẩu quốc tế và hơn 300 nhà xuất khẩu bao gồm các nhà xuất khẩu Malaysia.

Chương trình là sự kết hợp kinh doanh hàng đầu của MATRADE, với hơn 1500 cuộc họp B2B được sắp xếp trước và tổ chức trực tiếp ngay trong khuôn khổ của sự kiện. Các cuộc họp B2B bao gồm những cuộc họp với những nhà nhập khẩu cao cấp từ các quốc gia như Qatar, Ả Rập Saudi, Hoa Kỳ, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đã được đăng ký từ 46 văn phòng toàn cầu của MATRADE.

Những nhà nhập khẩu cao cấp này đại diện cho một số tập đoàn, nhà bán lẻ và siêu thị lớn nhất ở các quốc gia tương ứng. Trong khi đó, Chương trình Hỗ trợ Tìm kiếm nguồn hàng Quốc tế (phiên bản ảo) đã thu hút gần 200 nhà nhập khẩu nước ngoài và hơn 200 nhà xuất khẩu Malaysia, cho đến nay, dự kiến sẽ tạo ra doanh số bán hàng tiềm năng ước tính là 43,1 triệu RM. Chương trình này tiếp tục nhận được nhu cầu cao kể từ khi bắt đầu được đưa vào triển khai trực tuyến vào tháng 5 năm nay.

“MATRADE rất vui khi thấy chương trình INSP MIHAS được cả nhà nhập khẩu quốc tế và các nhà xuất khẩu Malaysia đón nhận”, Giám đốc điều hành MATRADE, Ông Mohd Mustafa Abdul Aziz cho biết.

MATRADE đã nhận được nhu cầu liên tục sau ngày kết thúc chương trình ảo vào ngày 31 tháng 8 sau khi chương trình diễn ra được 4 tháng.“Do đó, chúng tôi vui mừng chia sẻ với các bạn rằng MATRADE đang gia hạn Chương trình Hỗ trợ Tìm kiếm nguồn hàng Quốc tế INSP MIHAS dạng thức ảo cho đến ngày 15 tháng 11 năm 2022. Đây là một dấu hiệu tích cực cho hoạt động thương mại của Malaysia cũng như cơ hội vô hạn trong nền kinh tế Halal,” Giám đốc điều hành MATRADE Datuk Mohd Mustafa Abdul Aziz cho biết..

Chương trình hỗ trợ tìm kiếm nguồn hàng quốc tế INSP MIHAS, với sự kết hợp cả dạng thức trực tiếp và trực tuyến, đã và đang hỗ trợ gần 600 nhà xuất khẩu Malaysia và hơn 400 nhà nhập khẩu từ 50 quốc gia trên thế giới từ Trung Đông, Châu Âu, Trung Á, Nam Á, ASEAN, Châu Đại Dương tới khu vực Châu Phi.

“Chúng tôi rất vui khi năm nay có 13 doanh nghiệp từ Việt Nam tham dự Chương trình MIHAS trực tiếp tại Kuala Lumpur và điều này thực sự sẽ củng cố mối quan hệ kinh doanh chiến lược cho các doanh nghiệp của hai quốc gia” - Bà Rosmizah Mat Jusoh, Tham tán Thương mại, MATRADE TP.Hồ Chí Minh.

Triển lãm Halal Quốc tế Malaysia lần thứ 18 nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Cục Triển lãm & Hội nghị Malaysia, và cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia.

Nhờ lợi thế với 46 văn phòng đặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, MATRADE đã áp dụng chương trình Hỗ trợ Tìm kiếm nguồn hàng Quốc tế MIHAS nhằm thúc đẩy các giao dịch thương mại giá trị cao bằng cách hỗ trợ kết nối những nhà nhập khẩu cao cấp từ các quốc gia như Qatar, Ả Rập Saudi, Mỹ, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ với các nhà xuất khẩu Malaysia. Những nhà nhập khẩu cao cấp này đại diện cho một số tập đoàn, nhà bán lẻ và siêu thị lớn nhất ở các quốc gia tương ứng của họ.


Triển lãm Halal Quốc tế Malaysia (MIHAS) là nền tảng kinh doanh số một về Halal. Triển lãm mang khách quốc tế và thương nhân đến cùng một diễn đàn. MIHAS mang đến cơ hội trên khắp các thị trường Halal toàn cầu; Thực phẩm và đồ uống, Dược phẩm, Mỹ phẩm, Hậu cần, Du lịch thân thiện với người Hồi giáo, Tài chính Hồi giáo, Thương mại điện tử, Giáo dục, Thời trang giản dị, Công nghệ Thực phẩm và Nhượng quyền thương mại. MIHAS là sự kiện hàng đầu không chỉ giới hạn trong khu vực ASEAN mà còn được quốc tế ủng hộ bởi sự tham gia nhiệt tình của các Gian hàng Quốc tế đến từ các quốc gia trên toàn cầu.
Để đăng ký tham gia Chương trình INSP MIHAS 2022 dạng thức ảo, vui lòng truy cập: https://tpms.matrade.gov.my/matrade-tpms/promotionRegistrationPublicSubmitSearch/13428.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư