
-
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88
-
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp
-
Niêm yết, nhưng cổ phiếu vẫn khó thu hút dòng tiền
-
Phấn đấu đến năm 2030 cán mốc 200.000 nhà đầu tư ngoại
-
Vốn ngoại sẽ sớm quay lại với thị trường chứng khoán -
Siết chặt điều kiện chào bán trái phiếu ra công chúng
1- HVG: Có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu năm
(CTCK Sài Gòn - SSI)
Tại đại hội cổ đông bất thường vào ngày 6/12/2013, đại hội đồng cổ đông CTCP Hùng Vương (HVG) đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ bằng phương thức phát hành riêng lẻ. HVG sẽ chào bán tối đa 30 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược. Giá bán sẽ không dưới 28.000 đồng/cổ phiếu.
Ông Minh dự kiến HVG có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2013 (12.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất).
Lợi nhuận trước thuế có thể đạt gần 500 tỷ đồng, so với kế hoạch là 800 tỷ đồng. HVG duy trì tỷ lệ cổ tức tiền mặt 20% trong năm 2013 như đã được thông qua trong ĐHCĐ 2013
2- Khuyến nghị MUA GSP
(CTCK Dầu khí - PSI)
Sau 9 tháng 2013, CTCP Vận tải sản phẩm khí quốc tế (GSP) đã hoàn thành 87,5% kế hoạch doanh thu và 84,2% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2013. Dự báo năm 2013, doanh thu hợp nhất toàn Công ty của GSP vào khoảng 828,5 tỷ đồng tăng trưởng 20% so với năm 2012, lợi nhuận trước thuế vào khoảng 77,5 tỷ đồng tăng trưởng 17,4% so với năm 2012, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 57,5 tỷ đồng tăng trưởng 13,2% và EPS ước đạt 1.629 đồng/cổ phần, tăng trưởng vào khoảng 14,8% so với cùng kỳ năm 2012.
Năm 2013, GSP đưa vào hoạt động tầu Oceanus 09 tại công ty với vốn đầu tư 188 tỷ đồng, trong đó GSP đã góp 25 tỷ để tăng vốn điều lệ tại CTCP Vận tải biển Việt Nhật là chủ sở hữu của tầu Oceanus 09, giúp GSP tăng doanh thu vận tải biển trong quý 3/2013 và sẽ tăng mạnh trong Q4/2013 và các năm tiếp theo. Thêm vào đó GSP cho thuê tầu theo dạng time spot cũng giúp doanh thu tăng 50% doanh thu so với hình thức cho thuê dạng charter spot trước đây.
Với kế hoạch tiếp tục tăng thêm 01 tầu chở LPG trong năm 2014 và 02 tầu vào năm 2015 thì hoạt động vận tải biển của GSP sẽ có tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hàng năm rất mạnh trong giai đoạn 2014 - 2016 và sẽ giúp GSP có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và EPS rất cao trong thời gian tới. Theo ước tính của chúng tôi tốc độ tăng trưởng doanh thu của GSP trong giai đoạn 2013 - 2017 vào khoảng 21,4%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế bình quân vào khoảng 10%/năm và EPS tăng trưởng bình quân 24,1%/năm.
Với vị thế dẫn đầu thị trường chiếm 70% thị trường vận tải LPG tại Việt Nam thì GSP có những lợi thế lớn trong việc cạnh tranh trên thị trường cũng như giữ vững vị thế của mình và tiếp tục phát triển trong tương lai. GSP cũng là công ty hoạt động hiệu quả nhất trong Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) trong suốt giai đoạn khó khăn của ngành vận tải từ năm 2008 tới nay.
Chúng tôi cập nhật dự báo GSP ở mức 15.500 đồng/cổ phần, mức giá trên cao hơn 49% so với giá giao dịch hiện tại. Mức giá này tương đương P/E forward 2013 là 9,51 lần và P/B forward là 1,23 lần.
T.Lê (ĐTCK)

-
Niêm yết, nhưng cổ phiếu vẫn khó thu hút dòng tiền -
Phấn đấu đến năm 2030 cán mốc 200.000 nhà đầu tư ngoại -
IPA chạy đua tăng vốn khi thị trường bùng nổ -
Chứng khoán phái sinh chuẩn bị đón Hợp đồng tương lai VN100 trong tháng 10 -
Vốn ngoại sẽ sớm quay lại với thị trường chứng khoán -
Siết chặt điều kiện chào bán trái phiếu ra công chúng -
Loạt điểm mới tạo điều kiện cho nhà đầu tư ngoại tham gia chứng khoán Việt Nam
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam