
-
Nam Tân Uyên chuyển sàn khi thị trường khó khăn
-
Chứng khoán DNSE thay tướng
-
VN-Index tăng 3,26% trong tháng 6, kỳ vọng chinh phục mốc 1.400 điểm
-
Đột ngột giảm sàn, cổ phiếu VFS của Chứng khoán Nhất Việt mất 23% trong 7 phiên
-
Chính sách tài khóa là trụ cột để dẫn dắt tăng trưởng -
Tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đến hết ngày 31/12/2026
1- HVG: Có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu năm
(CTCK Sài Gòn - SSI)
Tại đại hội cổ đông bất thường vào ngày 6/12/2013, đại hội đồng cổ đông CTCP Hùng Vương (HVG) đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ bằng phương thức phát hành riêng lẻ. HVG sẽ chào bán tối đa 30 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược. Giá bán sẽ không dưới 28.000 đồng/cổ phiếu.
Ông Minh dự kiến HVG có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2013 (12.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất).
Lợi nhuận trước thuế có thể đạt gần 500 tỷ đồng, so với kế hoạch là 800 tỷ đồng. HVG duy trì tỷ lệ cổ tức tiền mặt 20% trong năm 2013 như đã được thông qua trong ĐHCĐ 2013
2- Khuyến nghị MUA GSP
(CTCK Dầu khí - PSI)
Sau 9 tháng 2013, CTCP Vận tải sản phẩm khí quốc tế (GSP) đã hoàn thành 87,5% kế hoạch doanh thu và 84,2% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2013. Dự báo năm 2013, doanh thu hợp nhất toàn Công ty của GSP vào khoảng 828,5 tỷ đồng tăng trưởng 20% so với năm 2012, lợi nhuận trước thuế vào khoảng 77,5 tỷ đồng tăng trưởng 17,4% so với năm 2012, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 57,5 tỷ đồng tăng trưởng 13,2% và EPS ước đạt 1.629 đồng/cổ phần, tăng trưởng vào khoảng 14,8% so với cùng kỳ năm 2012.
Năm 2013, GSP đưa vào hoạt động tầu Oceanus 09 tại công ty với vốn đầu tư 188 tỷ đồng, trong đó GSP đã góp 25 tỷ để tăng vốn điều lệ tại CTCP Vận tải biển Việt Nhật là chủ sở hữu của tầu Oceanus 09, giúp GSP tăng doanh thu vận tải biển trong quý 3/2013 và sẽ tăng mạnh trong Q4/2013 và các năm tiếp theo. Thêm vào đó GSP cho thuê tầu theo dạng time spot cũng giúp doanh thu tăng 50% doanh thu so với hình thức cho thuê dạng charter spot trước đây.
Với kế hoạch tiếp tục tăng thêm 01 tầu chở LPG trong năm 2014 và 02 tầu vào năm 2015 thì hoạt động vận tải biển của GSP sẽ có tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hàng năm rất mạnh trong giai đoạn 2014 - 2016 và sẽ giúp GSP có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và EPS rất cao trong thời gian tới. Theo ước tính của chúng tôi tốc độ tăng trưởng doanh thu của GSP trong giai đoạn 2013 - 2017 vào khoảng 21,4%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế bình quân vào khoảng 10%/năm và EPS tăng trưởng bình quân 24,1%/năm.
Với vị thế dẫn đầu thị trường chiếm 70% thị trường vận tải LPG tại Việt Nam thì GSP có những lợi thế lớn trong việc cạnh tranh trên thị trường cũng như giữ vững vị thế của mình và tiếp tục phát triển trong tương lai. GSP cũng là công ty hoạt động hiệu quả nhất trong Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) trong suốt giai đoạn khó khăn của ngành vận tải từ năm 2008 tới nay.
Chúng tôi cập nhật dự báo GSP ở mức 15.500 đồng/cổ phần, mức giá trên cao hơn 49% so với giá giao dịch hiện tại. Mức giá này tương đương P/E forward 2013 là 9,51 lần và P/B forward là 1,23 lần.
T.Lê (ĐTCK)

-
Thành viên của Searefico hút vốn ngoại, mở rộng đầu tư bất động sản công nghiệp -
Tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đến hết ngày 31/12/2026 -
Vi phạm hàng loạt quy định, Chứng khoán Việt (Viseco) bị phạt gần 1,2 tỷ đồng -
Góc nhìn TTCK tuần đầu tháng 7: Ưu tiên cổ phiếu vốn hóa lớn -
Tái cơ cấu VN30: Những cổ phiếu nào sẽ được bán ra? -
Thị trường chứng khoán chờ tin tốt -
HoSE chấp thuận niêm yết gần 312 triệu cổ phiếu TAL
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới