
-
Khối ngoại mua ròng phiên thứ 4, VN-Index tiến gần mốc 1.350 điểm
-
Từ ngày 1/7/2025: Phát hành trái phiếu phải có nợ phải trả không quá 5 lần vốn chủ sở hữu
-
Thuế thu nhập cá nhân bảo đảm lợi ích, công bằng, khả năng nộp thuế
-
Kỳ vọng tăng tốc kênh trái phiếu xanh
-
Kỳ vọng vào dòng tiền trên thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025 -
Góc nhìn TTCK tuần 16-20/6: Quá trình tạo đáy vẫn đang tiếp diễn
1- HVG: Có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu năm
(CTCK Sài Gòn - SSI)
Tại đại hội cổ đông bất thường vào ngày 6/12/2013, đại hội đồng cổ đông CTCP Hùng Vương (HVG) đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ bằng phương thức phát hành riêng lẻ. HVG sẽ chào bán tối đa 30 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược. Giá bán sẽ không dưới 28.000 đồng/cổ phiếu.
Ông Minh dự kiến HVG có thể hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2013 (12.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất).
Lợi nhuận trước thuế có thể đạt gần 500 tỷ đồng, so với kế hoạch là 800 tỷ đồng. HVG duy trì tỷ lệ cổ tức tiền mặt 20% trong năm 2013 như đã được thông qua trong ĐHCĐ 2013
2- Khuyến nghị MUA GSP
(CTCK Dầu khí - PSI)
Sau 9 tháng 2013, CTCP Vận tải sản phẩm khí quốc tế (GSP) đã hoàn thành 87,5% kế hoạch doanh thu và 84,2% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2013. Dự báo năm 2013, doanh thu hợp nhất toàn Công ty của GSP vào khoảng 828,5 tỷ đồng tăng trưởng 20% so với năm 2012, lợi nhuận trước thuế vào khoảng 77,5 tỷ đồng tăng trưởng 17,4% so với năm 2012, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 57,5 tỷ đồng tăng trưởng 13,2% và EPS ước đạt 1.629 đồng/cổ phần, tăng trưởng vào khoảng 14,8% so với cùng kỳ năm 2012.
Năm 2013, GSP đưa vào hoạt động tầu Oceanus 09 tại công ty với vốn đầu tư 188 tỷ đồng, trong đó GSP đã góp 25 tỷ để tăng vốn điều lệ tại CTCP Vận tải biển Việt Nhật là chủ sở hữu của tầu Oceanus 09, giúp GSP tăng doanh thu vận tải biển trong quý 3/2013 và sẽ tăng mạnh trong Q4/2013 và các năm tiếp theo. Thêm vào đó GSP cho thuê tầu theo dạng time spot cũng giúp doanh thu tăng 50% doanh thu so với hình thức cho thuê dạng charter spot trước đây.
Với kế hoạch tiếp tục tăng thêm 01 tầu chở LPG trong năm 2014 và 02 tầu vào năm 2015 thì hoạt động vận tải biển của GSP sẽ có tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hàng năm rất mạnh trong giai đoạn 2014 - 2016 và sẽ giúp GSP có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và EPS rất cao trong thời gian tới. Theo ước tính của chúng tôi tốc độ tăng trưởng doanh thu của GSP trong giai đoạn 2013 - 2017 vào khoảng 21,4%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế bình quân vào khoảng 10%/năm và EPS tăng trưởng bình quân 24,1%/năm.
Với vị thế dẫn đầu thị trường chiếm 70% thị trường vận tải LPG tại Việt Nam thì GSP có những lợi thế lớn trong việc cạnh tranh trên thị trường cũng như giữ vững vị thế của mình và tiếp tục phát triển trong tương lai. GSP cũng là công ty hoạt động hiệu quả nhất trong Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) trong suốt giai đoạn khó khăn của ngành vận tải từ năm 2008 tới nay.
Chúng tôi cập nhật dự báo GSP ở mức 15.500 đồng/cổ phần, mức giá trên cao hơn 49% so với giá giao dịch hiện tại. Mức giá này tương đương P/E forward 2013 là 9,51 lần và P/B forward là 1,23 lần.
T.Lê (ĐTCK)

-
Kỳ vọng vào dòng tiền trên thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025 -
Góc nhìn TTCK tuần 16-20/6: Quá trình tạo đáy vẫn đang tiếp diễn -
Chính phủ ban hành Nghị quyết số về phạm vi, đối tượng tiết kiệm chi thường xuyên dự toán năm 2025 -
Bộ Tài chính chủ động tham mưu giải pháp về thuế phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội -
Phát hành trái phiếu xanh: Chi phí có là rào cản? -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index tăng gần 8 điểm -
Tập đoàn bất động sản R&H liên tục chậm trả lãi trái phiếu
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong