Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
20 năm đồng hành cùng giấc mơ của các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn
D.Ngân - 11/12/2022 18:26
 
Trong chặng đường 20 năm phát triển, Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ đã nhiều lần viết lên câu chuyện cổ tích trên hành trình tìm con cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

TS. Lê Vương Văn Vệ, người sáng lập Bệnh viện chuyên khoa Nam học và hiếm muộn Việt-Bỉ từng chia sẻ, khi có những đứa con, chúng chắp cánh cho ta trăm nghìn những ước mơ. Con cái chính là tài sản vô giá, là thành quả của sự vun đúc tình yêu của mỗi cặp vợ chồng. 

Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt- Bỉ với hành trình 20 năm đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Trong những năm qua, Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ đã nhiều lần viết lên câu chuyện cổ tích trên hành trình tìm con cho không ít cặp vợ chồng hiếm muộn. 

Câu chuyện của anh Nguyễn Văn Can và chị Nguyễn Thị Thúy quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa là một trường hợp rất đặc biệt. 

Năm 2009, anh bị tai nạn lao động khiến cột sống bị chấn thương, liệt tủy, cả quãng đời còn lại phải gắn bó với xe lăn. Anh gặp chị Thúy, cũng là một cô gái bị teo cơ tay và chân trái, di chứng của căn bệnh viêm màng não khi cả 2 cùng sinh hoạt trong câu lạc bộ dành cho những người khuyết tật. Dù gia đình phản đối nhưng nhờ sức mạnh của tinh yêu mà cuối năm 2017 anh chị nên duyên vợ chồng.

Chẳng dám nghĩ nhiều về tương lai, anh chị từng chỉ mong 2 vợ chồng cứ như thế mà nương tựa vào nhau. Ước mơ có một đứa trẻ trong nhà đã từng là điều quá xa vời bởi nhiều khó khăn bủa vây.

Cuộc sống cứ vậy trôi đi nhưng 5 tháng sau hôn nhân,  tình cờ anh chị được một người bạn giới thiệu đến Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ. 

Tại đây với nhiều nỗ lực phi thường của các y, bác sĩ và cặp vợ chồng đặc biệt, ngày 28/6/2020, chị Thúy đã sinh non hai bé Thiên An và Thiên Ý.

Với những người không may bị khiếm khuyết như anh chị, bé Thiên An và Thiên Ý ra đời là một phép màu, bù đắp cho sự thiệt thòi của số phận.

Gặp và chứng kiến sự lém lỉnh của hai bé cùng nụ cười rạng rỡ của anh chị, mới càng cảm nhận rõ hơn những trái ngọt trong hành trình phát triển của Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ.

Để nâng cao tay nghề và thực hiện sứ mệnh giúp cặp vợ chồng hiếm muộn trong hành trình tìm kiếm con thơ, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ thường xuyên được đào tạo những kiến thức mới từ trong nước và quốc tế. 

Bệnh viện liên kết với đội ngũ chuyên gia đến từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới như: Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Bỉ, Pháp, Singapore… 

Bệnh viện luôn chú trọng việc xây dựng đội ngũ chuyên gia bác sĩ giỏi về chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, bệnh viện đã quy tụ được đội ngũ chuyên gia hàng đầu từ nhiều lĩnh vực như nam khoa, tiết niệu, sản phụ khoa…

Bên cạnh đó, Bệnh viện xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư tiên tiến, hiện đại và phòng Lab sạch đạt tiêu chuẩn cao. 

Ngoài ra, Bệnh viện đã làm chủ nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến và hiệu quả. Nhờ đó, trong những năm qua tỉ lệ thành công tại bệnh viện từ những ca thực hiện thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm tăng cao. 

Tỷ lệ thành công kĩ thuật thụ tinh ống nghiệm (IVF) từ 70 - 80% tương đương với các bệnh viện, trung tâm thụ tinh ống nghiệm với tỉ lệ có thai cao ở Việt Nam. Bệnh viện không chỉ đón tiếp các bệnh nhân trong nước mà nhiều bệnh nhân ở nước ngoài cũng trao trọn niềm tin

Ngoài hoạt động chuyên môn, trong những năm qua, Bệnh viện tổ chức nhiều chương trình nhân đạo và nhân văn hướng đến bệnh nhân. 

Trong 3 năm (năm 2020 và 2021, 2022) toàn cầu phải chung tay ứng phó với đại dịch Covid-19, với biến chủng Delta, Omicron… Dịch bệnh đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam và thế giới, Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ cũng không nằm ngoài luồng của dịch. 

Trong những năm qua, Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ đã nhiều lần viết lên câu chuyện cổ tích trên hành trình tìm con cho không ít cặp vợ chồng hiếm muộn. 

Từ tháng 6/2021, khi TP. Hà Nội bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngoài cộng đồng cho người dân, Bệnh viện đã liên tục cử đội ngũ nhân viên y tế gồm bác sĩ, điều dưỡng tham gia các lớp đào tạo, tập huấn tiêm phòng, xây dựng dây chuyền tiêm và đến các địa điểm tiêm chủng để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19, sớm xây dựng miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Thanh Xuân hỗ trợ tiêm phòng cho người dân. Hơn 15.000 mũi tiêm vắc xin phòng Covid đã được tiêm tại Bệnh viện. Đây là sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ y tế bệnh viện với mong muốn thiết lập “lá chắn thép” bảo vệ sức khỏe mỗi người dân và sớm kiểm soát dịch bệnh.

Với bề dày hơn 20 năm xây dựng và phát triển, bằng những thành tựu đã đạt được, ngày 22/10/2022, Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Việt - Bỉ vinh dự đón nhận danh hiệu Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022 lần thứ 8 do Tạp chí Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương tổ chức. 

Giải thưởng nhằm tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu tại khu vực và ghi nhận những đóng góp cho quyền lợi người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế quốc gia trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Ngày 19/11/2022, Công ty TNHH Bệnh viện Việt - Bỉ tiếp tục vinh dự đón nhận Giải thưởng Top 10 Thương hiệu vàng ASEAN 2022 do Viện Nghiên cứu khoa học kỹ thuật Châu Á - Thái Bình Dương, Viện Khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh, Trung tâm Văn hóa Doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu phối hợp cùng tổ chức tại Singapore. 

Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực đi đầu trong sáng tạo, cải tiến chất lượng tạo ra sản phẩm, dịch vụ ngày càng đa dạng, phong phú, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng thị trường trong nước, khu vực ASEAN và thế giới.

Bà Trương Thị Ngoan, Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Việt - Bỉ cho biết, vượt qua hàng nghìn hồ sơ dự tuyển của các thương hiệu lớn, uy tín, Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt- Bỉ, Công ty TNHH Bệnh viện Việt Bỉ đã vinh dự đạt danh hiệu Top 10 “Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2022” và danh hiệu Giải thưởng Top 10 Thương hiệu vàng ASEAN 2022. 

Hai giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực và đóng góp không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo Bệnh viện, cùng sự đoàn kết đồng lòng của tập thể của cán bộ nhân viên bệnh viện. 

Cũng theo bà Ngoan, trong những năm qua, với sứ mệnh mang đến cho người bệnh sự hài lòng về chất lượng dịch vụ và điều trị. Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ luôn làm việc tận tâm, hết mình với phương châm: “Lấy hạnh phúc của bệnh nhân làm niềm vui của mình”.

Chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ đang từng bước khẳng định mình và trên đà trở thành bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nam học, hiếm muộn, y học giới tính và hỗ trợ sinh sản. Bệnh viện sẽ đón đầu kỹ thuật mới và luôn tạo dấu ấn riêng biệt là đơn vị hàng đầu về điều trị vô sinh hiếm muộn ở Việt Nam.

Chắp cánh giấc mơ cho những gia đình vô sinh, hiếm muộn
Rất nhiều gia đình vô sinh, hiếm muộn đã có được niềm hạnh phúc chào đón con thơ nhờ vào các chương trình hỗ trợ của Bệnh viện Nam học và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư