
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 5,67 triệu lượt khách, đã vượt chỉ tiêu Kế hoạch đề ra năm 2024 là 5,5 triệu lượt khách, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 3,99 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú) khách du lịch nội địa ước đạt 19,66 triệu lượt khách, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng thu từ khách du lịch 11 tháng ước đạt 99.949 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023.
![]() |
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 5,67 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu Kế hoạch đề ra năm 2024 là 5,5 triệu lượt khách. |
Riêng trong tháng 11/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,18 triệu lượt khách, tăng 16,0% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 680.800 lượt khách, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 480.000 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú) khách du lịch nội địa ước đạt 1,5 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 11 ước đạt 9.593 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhiều Chương trình Lễ hội lớn được Thành phố tổ chức trong tháng 11 như Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội khơi gợi sự quan tâm, tìm hiểu và niềm tự hào của người dân và công chúng về di sản của Hà Nội; Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Thủ đô Hà Nội, tạo nguồn lực phát triển, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, qua đó khẳng định vị thế của Hà Nội là điểm đến ẩm thực hấp dẫn tới bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế.
Trong tháng 11, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình quảng bá du lịch "Ứng hòa - Miền di sản ngoại đô"; phối hợp UBND quận Ba Đình triển khai tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm du lịch "Đêm Hà Nội 2024" và công bố Quyết định công nhận 03 điểm du lịch: Di tích quốc gia đặc biệt đền Quán Thánh, đền Voi Phục và đảo Ngọc - Trúc Bạch, quận Ba Đình.
Về những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tháng 12/2024, Sở Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu báo cáo Thành ủy, UBND TP. Hà Nội về việc đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội.
Xây dựng báo cáo tổng kết Chương trình số 03-CTr/TU, số 04-CTr/TU, số 06-CTr/TU của Thành uỷ giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục tham mưu xây dựng và trình UBND TP. Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai thực hiện và phương án điều tra tài nguyên du lịch của Hà Nội theo Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Sở Du lịch Hà Nội cũng tiếp tục triển khai nhiệm vụ xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2022 -2025; triển khai Kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn tại xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ;
Tổ chức các Hội nghị tập huấn phát triển mô hình du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại các huyện: Gia Lâm, Quốc Oai và Mê Linh.
Song song với đó, Sở Du lịch tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước. Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số hóa hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội.

-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)