Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
300 xe ô tô sẽ tham gia “Car care Day” tại Hà Nội
Vũ Anh - 09/10/2013 20:11
 
Ngày 12/10, Công ty TNHH BVOT GROUP (BenhVienOTo.Vn) phối hợp với đối tác chính – nhãn hàng lốp xe BRIDGESTONE VIỆT NAM (BSTVN) đồng tổ chức “CHĂM SÓC XE – CARE CAR DAY” tại Hà Nội. Kinh nghiệm lái xe trong nội đô

Sau thành công của “Car care Day - chăm sóc toàn diện” cho ô tô tại Sân vận động Quân Khu 7 (TP. HCM) hồi tháng 8/2013, hai Đơn vị tổ chức chính của chương trình là Công ty TNHH BVOT Group (BenhVienOTo.vn) và Công Ty TNHH Kinh Doanh Lốp Xe Bridgestone Việt Nam (Bridgestone Việt Nam) tiếp tục mang chương trình đến với cộng đồng ô tô phía Bắc.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” nhằm trang bị cho người sử dụng xe khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận những kiến thức cơ bản về chăm sóc bảo dưỡng cũng như vận hành xe một cách an toàn nhất, qua đó giúp giảm thiểu tình trạng tai nạn ngày một phức tạp trong thời gian gần đây.

Dự kiến sẽ có khoảng 300 chiếc xe được chăm sóc đặc biệt với sự tham gia của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ô tô tại Việt Nam.

Chương trình lần này dự kiến sẽ có khoảng 300 chiếc xe được chăm sóc đặc biệt với sự tham gia của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ô tô như:Kiểm tra và chăm sóc lốp: Bridgestone Việt Nam; Kiểm tra và bảo dưỡng nội ngoại thất: 3M Việt Nam; Kiểm tra và chăm sóc ắc quy: GS Việt Nam; Kiểm tra và tư vấn dầu nhớt: Total Việt Nam; Kiểm tra điện tử dùng máy quét: Bệnh Viện Ô Tô & Toyota Mỹ Đình.

Ông Motoki Nagasawa, Tổng giám đốc của Bridgestone Việt Nam, đai diện đơn vị đồng tổ chức, cho biết: “Theo báo cáo của đội ngũ kỹ thuật chăm sóc lốp cho khách hàng tại ở TP.HCM, có đến 36% số lượng xe tham dự có lốp xe không đủ hơi, 24% trong số đó là lượng hơi quá căng và 13% cho thấy lốp đã quá mòn và cần thay thế”.

Khá nhiều khách hàng chưa biết tự khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa đường trong ngày hội chăm sóc xe tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ngoài lốp xe, những bộ phận quan trọng khác như ắc quy, dầu nhớt vẫn chưa được người sử dụng xe quan tâm đúng mức hoặc thiếu kiến thức về các yếu tố trên. Theo như chia sẻ của các đại diện từ phía tập đoàn GS và Total có tới 40% ắc quy của các xe tham dự chương trình cần phải vệ sinh, châm bình và hơn 50% các chủ xe vẫn chưa nắm rõ trên xe mình có bao nhiêu loại dầu, bảo dưỡng định kỳ xe chưa đúng về cấp độ dầu, thời gian thay dầu.

Bên cạnh đó, 3M Việt Nam cho biết khá nhiều khách hàng chưa biết tự khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa đường trong ngày hội chăm sóc xe tại Tp. Hồ Chí Minh. Đó là các yếu tố làm ảnh hưởng đến công năng, mức độ an toàn cũng như hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Chương trình “Car care day – chăm sóc toàn diện" lần này, ngoài sự chăm sóc đặc biệt đến từ các đơn vị đầu ngành trong công nghiệp phụ trợ ô tô, Bệnh viện ô tô còn phối hợp với đại lý Toyota Mỹ Đình để đánh giá tổng quan lần cuối về mức độ an toàn của chiếc xe một cách sâu hơn với phương án siêu âm bằng cách sử dụng máy quét lỗi.

Kỹ năng lội nước cho xế hộp
Lội nước là một kỹ năng quan trọng của ô tô, đặc biệt là ở Việt Nam, khi mà chỉ cần một vài cơn mưa lớn là đường xá đã úng ngập như sông.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư