Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
4 đội bóng vào tứ kết Champions League và dấu ấn người cũ
Mạnh Cường - 12/03/2015 10:25
 
Real Madrid, Fc Porto, Bayern Munich và PSG là 4 đội đầu tiên lọt vào tứ kết cup Champions League sau loạt trận đêm qua và rạng sáng nay. Trong đó trận đấu giữa Chelsea – PSG là trận diễn ra kịch tính và chứa đựng nhiều bất ngờ. Và phải chờ đến hiệp phụ thứ 2 thì mới xác định được chiếc vé đi tiếp dành cho đội nào. Lượt trận cũng in đậm dấu ấn của những "người cũ", khi Klaas-Jan Huntelaar hay David Luiz là những người cũ của Real và Chelsea, nhưng đều khiến đội bóng xưa phải ôm hận khi tái ngộ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cristiano Ronaldo vượt qua Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất ở cúp châu Âu
Lượt về vòng knock-out Champions League Chelsea - PSG: Chelsea gỡ thể diện cho người Anh?

Real Madrid 3-4 Schalke: Real Madrid suýt trở thành nhà cựu vô địch

Với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân Veltins Arena của Schalke thì hầu như ai cũng nghĩ rằng trận lượt về trên sân Bernabeu chỉ còn mang tính thủ tục nhưng Schalke đã suýt gây địa chấn tại Bernabeu khi giành chiến thắng 4-3 trước Real Madrid diễn ra vào lúc 2h45 phút ngày 11/3.

Các cầu thủ Schalke với tâm thế “không còn gì để mất” cộng tinh thần người Đức đã nhập cuộc rất tốt với ý định tấn công tổng lực ngay từ đầu.

Klaas-Jan Huntelaar, người cũ của “Kền kền trắng” đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tưởng với cú đúp vào lưới Real. May mắn hơn thì tiền đạo này đã có thể có cú hat-trick nếu pha vô lê ở đầu trận không tìm tới khung gỗ của thủ thành Casillas. Bàn thắng đầu tiên là vào phút 40, tiền đạo người Hà Lan  đã có mặt đúng lúc đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha bắt bóng không dính của thủ môn đội chủ nhà từ một pha sút xa của Max Meyer. Bàn thắng thứ 2 Klaas Jan Huntelaar cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu là pha thoát xuống rồi tung cú dứt điểm quyết đoán, bóng đập xà ngang đi vào lưới ấn định chiến thắng 4 - 3 cho Schalke. Hai bàn thắng còn lại của Schalke do Hristian Fuchs ghi ở phút 20 và tiền đạo trẻ Leroy Sane ghi ở phút 57.

Tuy dành chiến thắng 4-3 nhưng tỷ số chung cuộc sau cả 2 lượt đi và về là 4-5 nghiêng về Real Madrid. Dù không có chân tại vòng 1/8 cúp Champions League nhưng Schalke hoàn toàn có quyền tiếc nuối khi đã thể hiện được tất cả những gì tốt nhất của mình ở trận đấu này.

Tưởng chừng sau 2 thất bại liên tiếp trước Villarreal và Athletic Bilbao ở La Liga thì “bầy kền kền trắng”sẽ quyết tâm chiến thắng trước Schalke để lấy lại niềm tin và sự hưng phấn. Nhưng kết quả lại là trận thua thứ 3 liên tiếp của Real. Một trận đấu mà hàng phòng ngự lẫn thủ môn của đội chủ nhà đã chơi dưới phong độ. Trong 4 bàn thắng mà đội khách ghi được thì đều có công rất lớn từ những sai lầm của thủ thành Casillas. Trái ngược hẳn với hàng thủ, hàng công của Real đã có một trận đấu khá tốt với cú đúp của Ronaldo vào phút thứ 25 và 45 và một bàn thắng với pha đi bóng và dứt điểm đẹp mắt của Karim Benzema vào phút thứ 52. Với cú đúp vào lưới Schalke thì siêu sao Cristiano Ronaldo đã phá được kỉ lục ghi bàn mọi thời đại tại đấu trường châu Âu. Chỉ có may mắn và đẳng cấp cá nhân mới giúp Real lọt vào vòng sau. Nhưng muốn bảo vệ ngôi vương thì Real sẽ phải có gắng rất nhiều.

Cùng giờ với cặp đấu trên là cặp đấu giữa Porto – Basel với tỉ số 4-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Trái với màn trình diễn “thiếu lửa” ở trận lượt đi thì ở trận lượt về này Porto đã ào lên tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. Với chiến thắng 4-0 ở trận đấu này, Porto đã giành vé vào chơi trận tứ kết lần đầu tiên tại giải đấu Champions League kể từ năm 2009.

Chung cuộc Porto thắng Basel với tỉ số 5-1. Người ghi bàn cho Porto là Brahimi ở phút thứ 14, Herrera phút 47, Casemiro phút 56 và bàn thắng cuối cùng thuộc về Aboubakar phút 76.

Chelsea 2–2 PSG: Dấu ấn từ các trung vệ

Với lợi thế ghi được bàn thắng trên sân khách nên PSG đã chơi rất quyết tâm ở trận lượt về này ngay tại Stamford Bridge của Chelsea. PSG đã nhập cuộc rất tốt với nhiều tình huống tấn côn nhanh nhằm áp đảo đội chủ nhà ngay từ đầu. Nhưng ngay tại phút thứ 31 của trận đấu Zlatan Ibrahimovic đã phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Oscar. Với 10 người trên sân nhưng PSG vẫn tấn công áp đảo và nếu may mắn hơn thì Edinson Cavani đá có bàn mở tỉ số cho đội khách sau  pha thoát xuống rất nhanh rồi dứt điểm kĩ thuật qua cả hậu vệ và thủ môn “The Blues” vào phút thứ 57.

Thiago Silva từ tội đồ thành người hùng của PSG

Thiago Silva từ tội đồ thành người hùng của PSG

Mặc dù đội chủ nhà chơi không được thuyết phục ở trận này nhưng là đội mở tỉ số của trận đấu với pha lập công của Gary Cahill vào phút thứ 81. Tưởng chừng như bàn thắng đó là dấu chấm hết cho PSG nhưng cũng không phải đợi lâu để có được bàn thắng gỡ hòa. Chỉ sau bàn thắng mở tỉ số 5 phút thì chính người cũ của Chelsea, David Luiz đã bật cao đánh đầu sau pha đá phạt góc của Lavezzi cân bằng tỉ số 1-1. Hết 90 phút 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1 và là 2-2 sau 2 lượt đi và về nên Chelsea và PSG sẽ phải bước vào hiệp phụ để tìm ra cái tên lọt vào vòng trong.

Ngay phút thứ 6 của hiệp phụ thứ nhất Thiago Silva đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm với nỗ lực cản phá Kurt Zuma. Và Eden Hazard đã tận dụng tốt cơ hội từ chấm 11m nâng tỉ số trận đấu lên 2-1. Tưởng như Chelsea sẽ là đội đi tiếp thế nhưng cũng chính Thiago Silva ghi bàn gỡ hòa cho đội khách với pha đánh đầu trúng đẳng cấp ấn định kết quả hòa 2-2 vào phút thứ 114 của trận đấu. Chung cuộc sau 2 trận lượt đi và về giữa Chelsea và PSG là 3-3. Qua đó PSG đã là đội bóng lọt vào vòng trong với lợi thế 2 bàn trên sân khách.

Kết quả này là thành quả xứng đáng dành cho PSG khi phải thi đấu 10 người ngay từ hiệp một và có một màn trình diễn hoàn hảo. Và đây cũng là cách mà “The Blues” đã vượt qua PSG để lọt vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất Champions League năm ngoái.

Cũng vào rạng sáng nay thì Bayern đá có chiến thắng vùi dập đối thủ đến từ Ukraine là Shakhtar với  7 bàn thắng tại sân nhà Allianz Arena. Với trận hòa 0-0 giữa 2 đội ở lượt đi thì sau 2 lượt trận Bayern và Shakhtar có tỉ số chung cuộc là 7-0.

Ngay tại phút thứ 3 trung vệ Oleksandr Kucher bên phía Shakhtar đã phải phạm lỗi với Mario Goetze sau pha đi bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm và đây chiếc thẻ đỏ sớm nhất trong lịch sử Champions League.  Thomas Mueller không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số ở phút thứ 4. Jerome Boateng đã ghi bàn thắng thứ 2 sau pha lộn xộn trong vòng cấm địa đội khách vào phút thứ 34. Vào phút thứ 49 của trận đấu Ribery nâng tỷ số lên 3-0 và chỉ sau bạn thắng này 3 phút thì Mueller hoàn tất cú đúp nâng tỉ số lên 4-0. Sau đó Holger Badstuber nâng tỉ số lên 5-0 bằng pha đánh đầu phút 63. Lewandowski cũng có bàn thắng cho riêng mình vào phút thứ 75. Đại tiệc bàn thắng tại sân Allianz Arena chỉ đến hồi kết khi Goetze có bàn thắng thứ 7 sau đường kiến tạo rất tốt của Boateng vào phút thứ 87.

Đại thắng với tỷ số chung cuộc 7-0, Bayern hiên ngang bước vào vòng tứ kết và nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư