
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom
-
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
Cùng là một dòng xe nhưng sự khác biệt về nguồn gốc và tiện nghi khiến Kia Picanto “nội” và Kia Morning nhập lướt trở thành hai lựa chọn khiến nhiều người tiêu dùng phải đắn đo suy nghĩ trong lần đầu mua xe hoặc khi có ngân sách hạn chế. |
Morning nhập: nhiều đồ chơi nhưng cũ và ít đảm bảo
Cách đây 2-3 năm, tâm lý có phần xính ngoại cùng sự nở rộ của các showroom nhập khẩu khiến người tiêu dùng ưa chuộng Kia Morning nhập khẩu hơn hẳn. Tuy nhiên, hiện nay khi cánh cửa nhập khẩu không chính hãng khép lại, Kia Morning nhập lướt lại trở thành lựa chọn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.
![]() |
Kia Morning nhập có lợi thế về trang bị nhưng ít đảm bảo về nguồn gốc. |
Trên thực tế, phần lớn các xe Morning nhập lượt đều không có bảo hành hoặc bảo hành với thời gian ngắn và người tiêu dùng có nguy cơ mua phải xe lỗi, xe ngập nước bởi không chắc chắn về nguồn gốc.
Khảo sát thị trường cho thấy xe Kia Morning nhập lướt chủ yếu thuộc các đời từ 2010 đến 2012 với giá từ 350 triệu đến 450 triệu đồng tùy theo nhà phân phối và trang bị trên xe.
![]() |
Nội thất xe nhập có nhiều đồ chơi hơn nếu đủ options. |
Và theo một số nhà phân phối xe nhập, giá Kia Morning nhập lướt có thể sẽ tăng trong thời gian tới do biểu thuế nhập khẩu có sự điều chỉnh.
Với những xe này, dù là xe đã qua sử dụng nhưng người mua vẫn phải mất tiền đăng kí lần đầu với phí trước bạ cao. Các mẫu xe này chủ yếu sử dụng động cơ I3 dung tích 999 cm3 công suất 82 mã lực.
Điểm mạnh của xe Morning nhập lướt nằm ở tiện nghi khi trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ghế da, cửa sổ trời, camera lùi, chìa khóa thông minh... Tuy nhiên, khi mua xe nhập, người tiêu dùng vẫn có nguy cơ bị “xén” option nếu thiếu kinh nghiệm.
Picanto nội: mới, khỏe, đảm bảo nhưng ít đồ
So với Kia Morning nhập, Picanto 2013 thuộc phiên bản mới trang bị động cơ I4 dung tích 1.243 cm3, công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút, mạnh hơn Kia Morning nhập 5 mã lực.
![]() |
Kia Picanto nội đã nhiều trang bị hơn trước. Ảnh Huy Thắng |
Về lý thuyết, xe có thể đạt vận tốc tối đa 169 km/h. Xe cũng có ưu thế khi được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.
Tuy nhiên, xét về trang bị tiện nghi, Kia Picanto mới bản cao cấp nhất dù đã thêm màn DVD tích hợp GPS, hệ thống bản đồ Vietmap, cửa sổ trời vẫn có phần đuối hơn người anh em nhập khẩu khi chỉ có 2 túi khí và thiếu camera lùi.
![]() |
Xe ít túi khí và tiện nghi hơn bản nhập khẩu. |
Dù vậy, nếu xét với các đối thủ khác, Kia Picanto cũng được đánh giá là có nhiều tiện nghi với gương chiếu hậu gập điện, ghế bọc da, hệ thống điều hòa tự động, vô lăng xe là loại gật gù 2 chấu bọc da và có tích hợp điều khiển âm thanh, kết nối bluetooth.
Kia Picanto nội hiện có tới 6 phiên bản cùng mức giá từ 355 triệu đồng đến 448 triệu đồng.
Khánh Hoà
Theo VTC
-
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm -
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế