CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Công ty Cổ phần Phú Tài (mã PTB) là tích lũy. Chỉ báo xu hướng MACD hội tụ. Chỉ báo RSI trung lập, tuy nhiên chỉ báo sắp cắt đường Bollinger dưới.

Nhận định: PTB đang trong quá trình đi ngang tích lũy sau đợt hồi phục từ mô hình double top trong trung hạn từ tháng 9 đến hết tháng 10. Xu hướng cổ phiếu đang đến gần thời điểm cuối trong chu kỳ tích lũy và báo hiệu tín hiệu mua khi thân nến dần thu hẹp, chỉ báo MACD hội tụ hướng lên trên và RSI chạm Bollinger đáy dưới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nếu thanh khoản gia tăng, nhà đầu tư có thể cân nhắc điểm mua từ 130-135 với giá mục tiêu 150 và cắt lỗ tại vùng giá 125. 

2-3. REE và NT2 sẽ hưởng lợi từ năm 2019 trở đi nhờ sự vận hành của WCM

CTCK Bản Việt (VCSC)

Theo Quyết định số 24/2017/QĐ-BCT, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt tăng giá điện bán lẻ 6,08% lên 1.721 đồng/kWh, có hiệu lực từ hôm nay.

Mặc dù diễn biến này sẽ không có tác động ngắn hạn đến các cổ phiếu ngành điện, chúng tôi cho rằng đây là một bước đi tích cực trong quá trình tự do hóa ngành điện.

Chúng tôi lưu ý rằng Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) dự kiến sẽ thực hiện IPO trong quý I/2018, tiếp theo là Tổng CT Phát điện 3 (Genco 3) thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN).

Mức giá điện cao hơn cũng hỗ trợ cho nỗ lực của Chính phủ nhằm thu hút FDI cho các nhà máy điện mới, qua đó giảm rủi ro thiếu hụt điện trong tương lai. Diễn biến này cũng đảm bảo cho sự vận hành của Thị trường Phát điện Cạnh tranh Bán buôn (WCM) từ năm 2019 trở đi, vốn sẽ có lợi cho REE và NT2 cũng như các cổ phiếu ngành điện khác.

4-5. Chưa có lý do để thoát vị thế MSN, khuyến nghị nắm giữ HPG

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Cổ phiếu CTCP Tập đoàn Masan (mã MSN) đã có 2 tuần liên tiếp tăng rất mạnh dù vẫn xuất hiện một số nhịp chỉnh vào cuối tuần, đặc biệt phiên thứ năm vừa rồi giảm tới 4.5%, nhiều khả năng đây là phiên cơ cấu lại danh mục của quỹ iShare của Black Rock, ngoài MSN còn có VIC cũng bị bán mạnh. Phiên cuối tuần trước ngày 1/12, cổ phiếu đã tiếp tục đà tăng, do vậy chưa có lý do gì để thoát vị thể đối với MSN.

Một cổ phiếu đáng quan tâm khác là HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát. Cụ thể, HPG đã chính thức một lần nữa vượt mức giá mục tiêu do IVS đưa ra đồng thời vượt đỉnh của chính cổ phiếu, chúng tôi cho rằng đà tăng sẽ được duy trì ít nhất trong ngắn hạn và do vậy khuyến nghị tiếp tục nắm giữ chờ cơ hội chốt lời ở mức giá cao hơn.

Ngoài HPG thì VJC và CVT đều đang áp sát mức giá mục tiêu, trong nhóm còn lại PHR dù là cổ phiếu tăng sau cùng nhưng lực tăng mạnh trong 2 phiên cuối tuần đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.