Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
5 lý do vì sao thẻ tín dụng sẽ dần thay thế tiền mặt
Như Loan - 09/01/2023 11:16
 
Tại Việt Nam, tiền mặt vẫn là công cụ trao đổi được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên việc sử dụng tiền mặt mang lại nhiều rủi ro khi tính an toàn thấp và không đảm bảo an toàn.

Hưởng ứng chỉ đạo của Chính phủ về việc thúc đẩy các hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt, các ngân hàng liên tục đưa ra các chính sách và các chương trình ưu đãi nhằm kích thích người tiêu dùng sử dụng thẻ để thanh toán với mong muốn mang lại sự an toàn và nhiều tiện ích hơn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích mà một chiếc thẻ tín dụng có thể đem lại cho bạn trong khi tiền mặt thì không nhé.

Chi tiêu an toàn hơn

Có thể bạn còn nhiều sự nghi ngờ về mức độ an toàn của chiếc thẻ tín dụng nhưng trong trường hợp rủi ro xảy ra thì tiền mặt sẽ gần như chắc chắn mất. Còn với thẻ tín dụng, bạn chỉ cần liên hệ tổng đài hoặc mở ứng dụng ngân hàng cấp thẻ yêu cầu khóa thẻ thì bạn hoàn toàn bảo vệ được tiền của chính mình.

Quản lý tài chính khoa học hơn

Khi bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, tất cả giao dịch sẽ được lưu lại và được gửi đến bạn mỗi tháng dưới dạng sao kê, hoặc bạn có thể kiểm tra các giao dịch ngay trên smartphone thông qua ứng dụng của ngân hàng. Trong khi sử dụng tiền mặt bạn thường hay quên mất đã chi tiêu cho việc gì và có lúc tiêu quá số tiền cho phép. Việc này có thể sẽ lặp đi lặp lại hằng tháng nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu chặt chẽ khi sử dụng tiền mặt.

Phương thức thanh toán tiện lợi khi du lịch trong và ngoài nước

Đúng vậy, sự lợi hại của chiếc thẻ tín dụng sẽ được thể hiện rõ nhất khi bạn phải đi du lịch, công tác hay học tập tại nước ngoài. Theo quy định tại các cửa khẩu của Việt Nam, các cá nhân xuất cảnh qua các cửa khẩu quốc tế không được mang theo quá 5000$ (Năm nghìn đô la Mỹ) hoặc các loại tiền có giá trị tương đương. Việc có cho mình một chiếc thẻ tín dụng sẽ là giải pháp gọn gàng và vô cùng tiện lợi để thanh toán các hóa đơn mỗi khi bạn đi du lịch. Ngoài ra, việc không mang theo quá nhiều tiền mặt trong người cũng sẽ giúp bạn bớt lo lắng về việc bị mất cắp bởi nạn móc túi tại nước ngoài và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

Tận dụng nguồn vốn ngay cả khi không có tiền

Lợi ích lớn nhất vượt xa tiền mặt của một chiếc thẻ tín dụng đó là khả năng huy động tiền ngay cả khi bạn “rỗng túi”. Trong một vài thời điểm nhất định, đặc biệt là cuối tháng nhưng bạn lại phát sinh nhu cầu mua sắm, nhiều khả năng bạn sẽ phải đi vay tiền ngân hàng với thủ tục rườm rà hay vay mượn người thân. Trong khi sở hữu một chiếc thẻ tín dụng, bạn sẽ có ngay nguồn vốn hạn mức cao với ưu đãi miễn lãi lên đến 45 ngày, trả góp lãi suất 0% cho mọi giao dịch chi tiêu, giúp bạn giải quyết các nhu cầu tài chính phát sinh ngay lập tức.

Nhận ưu đãi hoàn tiền và quà tặng hấp dẫn của ngân hàng

Sử dụng thẻ tín dụng có tính năng hoàn tiền, có nghĩa bạn có thể nhận lại thêm từ 5% đến 10% giá trị giao dịch. Từ đó bạn có thể tiết kiệm được phần nào chi phí mua sắm hoặc sử dụng số tiền này cho các nhu cầu tài chính khác.

Trong thời điểm đầu năm 2023, VietinBank đang triển khai ưu đãi hoàn tiền dành cho các chủ thẻ Tín dụng trong những ngày đặc biệt của năm mới như Tết Nguyên đán, Valentine hay 8/3. Bạn sẽ nhận hoàn lại 1 triệu đồng khi có tổng giá trị chi tiêu tối thiểu 10 triệu đồng từ 9h đến 12h và 18h đến 21h trong ngày. Vào các ngày thường trong tuần, khách hàng được hoàn tới 500.000 đồng/ tuần cho các chi tiêu tích lũy đạt từ 3 triệu đồng.

Đặc biệt, mỗi khách hàng chi tiêu từ 350.000 đồng bằng thẻ tín dụng sẽ nhận được thêm mã quay số dự thưởng với cơ hội nhận thêm 1 lượng vàng SJC 9999. Thông tin chi tiết chương trình xem tại đây. Để liên hệ mở thẻ Tín dụng VietinBank hoặc tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể liên hệ các Phòng giao dịch gần nhất hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 558 868, email: [email protected].

Trên đây là một vài lợi ích vượt trội so với tiền mặt mà thẻ tín dụng có thể mang đến cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về thẻ tín dụng, tận dụng được công cụ tài chính này để có được những lợi ích tài chính tốt nhất.

VietinBank: Lợi nhuận năm 2022 đạt kế hoạch, bao phủ nợ xấu 190%
Lợi nhuận riêng lẻ trước thuế năm 2022 của VietinBank đạt 20.500 tỷ đồng. Trong quý IV/2022, VietinBank đã được phê duyệt giữ lại toàn bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư