Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
VietinBank: Lợi nhuận năm 2022 đạt kế hoạch, bao phủ nợ xấu 190%
Thùy Liên - 08/01/2023 12:54
 
Lợi nhuận riêng lẻ trước thuế năm 2022 của VietinBank đạt 20.500 tỷ đồng. Trong quý IV/2022, VietinBank đã được phê duyệt giữ lại toàn bộ lợi nhuận năm 2021 để tăng vốn.

Sáng 8/1/2023, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank; HoSE: CTG) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, kinh tế thế giới và kinh tế Việt Nam gặp không ít khó khăn thách thức. Tuy nhiên đã đạt được những thành tích ấn tượng.

Trong năm qua, VietinBank đã đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng vào 5 lĩnh vực ưu tiên được Đảng, Chính phủ và NHNN khuyến khích phát triển. Đến hết năm 2022, tổng quy mô tín dụng dành cho các ngành, lĩnh vực ưu tiên chiếm hơn 40% tổng danh mục tín dụng. VietinBank là một trong 4 ngân hàng hàng đầu trong việc triển khai Nghị định 31 của Chính phủ và Thông tư 03 của NHNN về hỗ trợ lãi suất với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Ông Trần Minh Bình, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất 2% của VietinBank đang dẫn đầu trong số các ngân hàng thương mại hiện nay.

f
Ông Trần Minh Bình, Chủ tịch HĐQT VietinBank.

Tín dụng được VietinBank tăng trưởng chọn lọc, gắn liền với tăng trưởng theo ngành nghề, địa bàn có tiềm năng; chuyển dịch cơ cấu tín dụng tích cực, hiệu quả, đẩy mạnh phát triển phân khúc bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nguồn vốn và  CASA tăng trưởng tích cực so với thị trường.

Cùng với đó, VietinBank đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu thu nhập thông qua các giải pháp tài chính toàn diện, trọn gói, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Các mảng thu nhập phi tín dụng đóng góp tích cực hơn vào tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng.

Báo cáo của VietinBank cho thấy, năm 2022, nợ xấu của ngân hàng được kiểm soát ở mức thấp (khoảng 1,2%), tỷ lệ bao phủ nợ xấu xấp xỉ 190% (tăng 10% so với năm 2021). Thu hồi nợ xử lý rủi ro rất tích cực với kết quả thu hồi nợ gốc lãi xử lý rủi ro tăng hơn 60% so với số thu năm 2021.

Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ năm 2022 của VietinBank ước đạt 20,5 nghìn tỷ đồng, đạt mục tiêu kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra.

Đặc biệt, trong Quý 4/2022, VietinBank đã được phê duyệt giữ lại toàn bộ lợi nhuận năm 2021 để tăng vốn, tạo điều kiện để nâng cao nguồn lực tài chính để phát triển hoạt động kinh doanh bền vững. Quản trị chi phí hoạt động theo hướng tập trung dành nguồn lực phục vụ hoạt động kinh doanh trực tiếp, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tỷ lệ CIR được kiểm soát ở mức dưới 30%.

Một trong những điểm nổi bật của VietinBank năm qua là hoạt động chuyển đổi số. Hiện tại, 63% nghiệp vụ ngân hàng tại VietinBank hiện đã được thực hiện hoàn toàn trên kênh số, vượt mục tiêu theo Kế hoạch chuyển đổi số đến 2025 của ngành Ngân hàng.

VietinBank giảm thêm 2% lãi suất cho vay doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Gói tín dụng được VietinBank triển khai với quy mô 5.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi nhằm tiếp sức, đồng hành cùng doanh nghiệp tại vùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư