Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
55 người chết do viêm phổi lạ, Trung Quốc lập nhóm xử lý khủng hoảng
Minh Phương (Dantri/ SCMP) - 26/01/2020 09:51
 
Số người tử vong do dịch bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc đã tăng 55, trong khi số ca nhiễm lên tới gần 1.800 người, trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình cảnh báo nước này đang lâm vào tình thế vô cùng khó khăn.
55 người chết do viêm phổi lạ, Trung Quốc lập nhóm xử lý khủng hoảng - 1

(Ảnh: Reuters)

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn thông tin từ giới chức Trung Quốc xác nhận đã có thêm 13 trường hợp tử vong, và 323 trường hợp nhiễm mới dịch viêm phổi ở tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số ca tử vong toàn Trung Quốc lên 54 người, số người nhiễm lên 1.785 người.

Cũng theo nguồn tin này, số người nhiễm viêm phổi lạ và đã được xuất viện cũng tăng lên ít nhất 85, gần 7.000 người vẫn đang được theo dõi y tế.

Trước diễn biến dịch lan nhanh, tại cuộc họp khẩn của Thường vụ Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 25/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng, nước này đang trong tình thế vô cùng khó khăn. Tại cuộc họp, Thường vụ Bộ chính trị cũng lập ra một nhóm ứng phó dịch. Nhóm này sẽ do Thường trực Bộ Chính trị Trung Quốc.

Nhóm này có khả năng huy động toàn bộ nguồn lực để ngăn chặn dịch. Ngoài ra, nhóm này cũng sẽ phát đi tín hiệu rõ ràng tới giới chức các địa phương về mức độ nghiêm trọng của diễn biến dịch, buộc họ phải thực thi nhanh chóng bất cứ chỉ đạo nào.

Dịch viêm phổi do chủng virus corona bùng phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm ngoái và được cho là bắt nguồn từ một khu chợ chuyên buôn bán động vật hoang dã.

 

Nhật Bản viện trợ 3,5 triệu USD nâng cao kỹ thuật chẩn đoán và điều trị viêm phổi
Mục tiêu chung của Dự án nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do viêm phổi mắc phải tại cộng đồng kháng thuốc ở trẻ em Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư