
-
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái
-
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá
-
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025
-
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu (Philippines)
-
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch -
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới
Cụ thể, UBND tỉnh Kon Tum vừa phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” năm 2022 tại TP. Kon Tum. Sự kiện nhằm tìm các giải pháp phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh cho sự phát triển du lịch Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.
![]() |
Kon Tum - Thành phố lưng chừng đồi nằm bên canh dòng Đăk Bla hùng vĩ. Ảnh sưu tầm |
Diễn đàn thu hút sự tham gia của gần 500 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia đầu ngành; Hiệp hội, tập đoàn doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển; đại biểu đến từ một số tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia có chung đường biên giới với tỉnh Kon Tum.
Thông qua Diễn đàn, tỉnh Kon Tum mong muốn giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho việc hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách đến với địa phương.
Đồng thời, đây là dịp để các tỉnh, thành phố ký kết, hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Bộ và các địa phương trong cả nước đang có nhiều giải pháp, tích cực tổ chức các hoạt động để khôi phục lại hoạt động du lịch sau đại dịch Covid-19. Diễn đàn "Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng, là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, ký kết hợp tác trong lĩnh vực du lịch.
Theo Bộ trưởng, tỉnh Kon Tum đã có hai yếu tố quan trọng để phát triển du lịch: “Chúng tôi nhận thấy có hai điều cơ bản mà Kon Tum đã và hội tụ đủ để chúng ta phát triển du lịch. Điều thứ nhất đó là Kon Tum có đầy đủ những yếu tố về tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên văn hóa để chúng ta làm du lịch không thua kém chị em. Điều thứ hai là con người Kon Tum với bản chất thật thà, chất phác, cần cù lao động sản xuất, thân thiện và nghĩa tình. Chính họ là những chủ nhân để níu kéo bước của chân du khách”.
Cũng tại sự kiện này, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch Kon Tum nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung; các cơ chế, chính sách phát triển du lịch; chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong hợp tác, đầu tư, thu hút khách du lịch; đề xuất các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch cho tỉnh Kon Tum nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung...
![]() |
6 tỉnh miền Trung ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch. |
Phó Giáo sư - Tiến sỹ Trần Đình Nguyên, chuyên gia kinh tế, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam đánh giá, Kon Tum cần nối thông để đánh mượn sức. “Ở đấy ví dụ như Bờ Y. Muốn Bờ Y bay lên được Bờ Y phải nối thông sang Lào, phải nối thông sang Campuchia theo đúng nghĩa mở cửa hội nhập. Lúc ấy Bờ Y mới biến các lợi thế địa phương bạn thành lợi thế của mình để tăng sức sống cho du lịch. Cần chiến lược tập trung chính sách tập và nguồn lực cho các tọa độ ưu tiên tức là biết tập trung vào một vài cực tăng trưởng. Một là thành phố Kon Tum, hai là Măng Đen và thứ ba là có một đường dẫn lên ngã ba biên giới…”, chuyên gia Trần Đình Nguyên nhấn mạnh.
Thông qua Diễn đàn lần này, Chương trình hợp tác phát triển du lịch của các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum được ký kết nhằm khai thác hợp lý tiềm năng du lịch của từng địa phương và thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch của vùng một cách bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cộng đồng dân cư các địa phương.

-
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch -
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,5% sau 9 tháng năm 2025 -
Hà Nội có thể trở thành Thủ đô du lịch nông thôn sáng tạo và bền vững -
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới giới thiệu 6 hang động "không thể bỏ qua" tại Quảng Trị -
Du lịch Việt Nam tăng tốc để đón 25 triệu lượt khách quốc tế -
Thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế: Thời cơ vàng của du lịch Việt
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé