Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
"Quy Nhơn - Thiên đường biển" tạo thương hiệu để du lịch Bình Định cất cánh
Việt Hương - 22/04/2022 20:35
 
“Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn 2022” với nhiều hoạt động mới, tạo điểm nhấn kích cầu, thu hút du khách… sẽ được tỉnh Bình Định tổ chức trong dịp 30/4 tới.

Chiều ngày 22/4, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, dự kiến khoảng 200.000 lượt khách nội địa và quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng tại thành phố Quy Nhơn vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

“Quy Nhơn - Thiên đường biển” là điểm nhấn lớn nhất của chuỗi sự kiện lễ hội, xem như là thương hiệu của du lịch Quy Nhơn”, ông Thanh cho hay. 

Nhờ không khí trong lành và yên bình mà khu dã ngoại Trung Lương rất thích hợp cho những ai muốn du lịch nghỉ dưỡng và tận hưởng. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên vốn có, Trung Lương còn thu hút du khách với những trải nghiệm tắm biển, tiệc BBQ hay tiệc trại đầm ấm bên bạn bè và người thân.
Không chỉ có nhiều cơ hội thưởng ngoạn với các sản phẩm du lịch khu vực "thiên đường biển Quy Nhơn", mà du khách còn có thể tận hưởng không khí trong lành và yên bình mà khu dã ngoại Trung Lương với những trải nghiệm tắm biển, tiệc BBQ hay tiệc trại đầm ấm bên bạn bè và người thân...

Cụ thể, Lễ hội Du lịch biển Quy Nhơn 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển” sẽ khai mạc vào tối 29/4 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn. Đây là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022, đồng thời thu hút khách trở lại sau khi mở của du lịch.

Sở Du lịch Bình Định cũng đã có văn bản gửi các cơ sở kinh doanh du lịch các địa phương đẩy nhanh công tác chuẩn bị tiếp đón khách. Nếu như khách du lịch đến thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định có những vấn đề gì cần giải đáp hoặc cần giúp đỡ thì chúng tôi có đường dây nóng giúp cho du khách, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh nói.

Được biết, Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với mục đích nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tài nguyên du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng của Bình Định đến với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Khuôn khổ lễ hội Du lịch biển Quy Nhơn 2022 có các hoạt động như: lễ hội cá ngừ Bình Định, giải chạy, giải Võ cổ truyền Cúp Hoàng đế Quang Trung, Hội thảo “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới…

Bãi Kỳ Co lthuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn
Bãi Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn là một trong những cảnh sắc có một không hai tại Bình Định. Ảnh sưu tầm

Từ ngày 24/4 đến ngày 30/4, tại thành phố Quy Nhơn cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ cộng đồng như: Lễ hội âm nhạc đường phố, hoạt động thả diều ở bãi biển thành phố Quy Nhơn. Lần đầu tiên thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ hội đường phố gắn với các hoạt động ẩm thực, giới thiệu văn hóa, con người vùng biển Bình Định...

Ông Trần Văn Thanh cũng cho hay, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, tỉnh Bình Định đón gần 78.000 lượt khách, tăng 45% so với dịp lễ năm ngoái, tổng doanh thu du lịch đạt gần 60 tỷ đồng. Phần lớn là đoàn khách lẻ đi theo nhóm gia đình, một số đoàn khách theo tour của công ty lữ hành theo nhóm nhỏ. Các khách sạn từ 1 đến 2 sao, công suất phòng đạt khoảng 60%; khách sạn từ 3 - 5 sao ở dọc biển Quy Nhơn, công suất phòng đạt từ 85 - 90%, nhiều khách sạn kín phòng trong những ngày lễ.

Tỉnh Bình Định xác định đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm độc đáo. Đến năm 2025, tỉnh này kết nối, hình thành tuyến tham quan mới, phát triển loại hình du lịch sinh thái, thể thao, giải trí trên biển như lặn ngắm san hô, câu cá, thưởng thức ẩm thực biển...

Để đạt được mục tiêu đón khoảng 3 triệu lượt khách cả nội địa và quốc tế, đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng trong năm 2022, UBND tỉnh Bình Định đã chủ động nhiều cuộc xúc tiến du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước; ký kết hợp tác với các địa phương liên kết kích cầu du lịch và nhiều chương trình quảng bá khác.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Bình Định đang hướng tới tổ chức các sự kiện lớn liên quan văn hóa - du lịch của quý 2 và quý 3 năm nay trên tinh thần tiếp cận nhanh với thị trường trong nước và thị trường du lịch nước ngoài; tạo các sự kiện văn hoá có dấu ấn đề thu hút du khách đến với Bình Định, đến với vùng biển Quy Nhơn”.

Bình Định: "Lực hấp dẫn" từ hệ thống hạ tầng kết nối
Nhờ tập trung đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kết nối, Bình Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư