Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
66 công ty Việt Nam được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" năm 2020
Hữu Tuấn - 02/07/2020 20:39
 
66 công ty tại Việt Nam đã được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" bởi tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực là HR Asia.

Trong năm 2020, Tạp chí HR Asia thực hiện đánh giá chọn ra những công ty đạt tiêu chuẩn tại 10 quốc gia trên khắp châu Á trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất bằng nhiều vòng đánh giá.

Đầu tiên là nghiên cứu độc lập về uy tín của các công ty có môi trường làm việc nổi bật được tiến hành bởi bộ phận nghiên cứu HR Asia, thứ hai là tiến hành khảo sát nội bộ đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – T.E.A.M) đối với ít nhất 30 nhân viên toàn thời gian công ty, tiếp theo là vòng phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo nhân sự các công ty tham gia để tìm hiểu chiến lược và chính sách nhân sự

Và sau cùng lãnh đạo Tạp chí cùng bộ phận nghiên cứu đánh giá các kết quả và dữ liệu thu thập được rồi đưa ra quyết định chọn ra danh sách Những công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020.

Ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc VNG tại Lễ vinh danh
Ông Kelly Wong, Phó tổng giám đốc VNG (giữa) tại Lễ vinh danh

Tại Việt Nam, có 308 công ty đã tham gia chương trình đánh giá này. Đối với vòng Khảo sát T.E.A.M, đã có 11.430 nhân viên toàn thời gian tham gia. Chỉ số khảo sát đạt điểm cao nhất là nhóm: Think, Feel và Do chiếm 78,2% số người được hỏi cảm thấy rằng sự gắn kết tập thể của họ như là một khối thống nhất và có tác động tích cực đến các đồng nghiệp của mình. Họ bày tỏ sự gắn kết qua việc “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp của mình khi họ cần sự giúp đỡ” và “Chúng tôi đánh giá cao chuyên môn của các nhân viên khác trong tổ chức”.

Trong lĩnh vực công nghệ, VNG là một trong số ít các doanh nghiệp được tôn vinh, cùng với Oracle Việt Nam, Momo, Lazada Việt Nam, CMC…Kết quả khảo sát cho thấy, điểm bình quân của VNG trên cả ba hạng mục đều cao hơn so với bình quân của thị trường. Cụ thể, điểm Core (văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự) là 4.77 so với bình quân ngành là 3,87, điểm Self (cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn của mỗi cá nhân) đạt 4,7 so với ngành là 3,92, và điểm Group (suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể) là 4,62 so với mặt bằng chung của ngành là 4,07 điểm.

Thành lập từ năm 2004, VNG là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam với hơn 3.100 thành viên, làm việc tại 11 văn phòng thuộc 5 quốc gia. Hệ sinh thái ứng dụng phong phú của VNG với những sản phẩm nổi bật như Zalo, ZaloPay, Báo mới, ZingMP3… đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng cá nhân và tổ chức tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, VNG đang đầu tư mạnh mẽ nguồn lực cho những xu hướng công nghệ mới nhất như dịch vụ đám mây (thông qua VNG CLOUD), thanh toán (thông qua ZaloPay) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Với sứ mệnh mới “Kiến tạo công nghệ và phát triển con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” được công bố hồi tháng 11/2019, VNG liên tục phát triển các chương trình đào tạo dành cho nhân viên. Bên cạnh những lớp đào tạo dành cho Fresher (nhân viên tập sự), VNG còn phát triển chương trình đào tạo 1st Line Manager được thiết kế dành riêng cho các cấp quản lý tầm trung.

Trong quá trình làm việc, nhân viên tại VNG dù ở vị trí nào cũng đều được tạo cơ hội không ngừng học tập, phát triển bản thân. Ngoài hoàn thiện những kỹ năng chuyên môn, tất cả Starter (cách gọi nhân viên của VNG) đều có thể đăng ký tham gia các lớp kỹ năng mềm: Từ những kỹ năng cơ bản như kỹ năng tư duy, thuyết trình, làm việc nhóm cho đến những kỹ năng nâng cao hơn như lãnh đạo, xây dựng đội nhóm,…

VNG cũng đã đầu tư xây dựng VNG Campus có diện tích mặt sàn làm việc lớn nhất Việt Nam với đầy đủ tiện nghi như căn tin, phòng gym, hồ bơi công nghệ lọc muối, khu vực sự kiện với sức chứa 2.000 người. VNG tin rằng sự đầu tư lâu dài cho môi trường làm việc và phát triển con người là chiến lược đúng đắn để trở thành tập đoàn công nghệ Việt Nam hàng đầu, cũng như hiện thực hóa tầm nhìn “Môi trường tốt nhất để làm việc, học hỏi, và phát triển”.

VNG đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.700 tỷ đồng, đổi mới Ban lãnh đạo
Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, đặt ra mục tiêu đạt doanh thu 6.714 tỷ đồng, tăng 20%.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư