Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
8 đội tranh tài trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2019
Hoài Thanh - 11/11/2018 08:25
 
“Những dòng sông kể chuyện” là chủ đề của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019, dự kiến sẽ diễn ra trong 5 đêm, từ ngày 1/6 đến 6/7/2019, với sự góp mặt của 8 đội gồm Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, DIFF 2019 vẫn do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) thực hiện. Đây  là lần thứ 10 thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế và là lần thứ 3 thực hiện theo phương thức xã hội hóa. 
Kế hoạch dự kiến cũng đưa ra phương án ý tưởng về chương trình nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng, sân khấu; các hoạt động đồng hành như Lễ hội đường phố, Cuộc thi flasmob dành cho các trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc...; công tác triển khai và quản lý các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí tổ chức vào các thời điểm trước và trong khi diễn ra DIFF 2019, kế hoạch truyền thông quốc tế...

Một phần thi trong lễ hội pháo hoa quốc tế 2018.
Một phần thi trong lễ hội pháo hoa quốc tế 2018.


Trong cuộc họp về kế hoạch tổ chức DIFF 2019, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đề nghị đơn vị thực hiện, lên ý tưởng tiếp tục nghiên cứu về chủ đề của mỗi đêm thi trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đơn vị . Ông cũng cho rằng nên để các đội có thể trình diễn pháo hoa dựa trên ý tưởng về dòng sông quê hương của mình. Đồng thời, cần tăng cường các hoạt động phụ trợ của DIFF 2019 để thu hút du khách và các hoạt động này phải gắn liền với sự kiện pháo hoa, gắn với thương hiệu Đà Nẵng.

Những hình ảnh ấn tượng trong lễ hội pháo hoa năm 2018.
Những hình ảnh ấn tượng trong lễ hội pháo hoa năm 2018.


“Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND thành phố những công việc liên quan đến DIFF 2019; phối hợp Sở Du lịch xây dựng chương trình hoạt động phụ trợ trước và trong thời gian diễn ra DIFF 2019 cũng như tổng hợp các hoạt động của Sun Group và phân rõ nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động phụ trợ; đồng thời tăng cường tuyên truyền, quảng bá thành phố Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước” Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng chỉ đạo.

Đà Nẵng phê duyệt chủ trương nâng cấp, cải tạo trạm y tế các phường
UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt chủ trương cấp kinh phí đầu tư nâng cấp, cải tạo một số trạm y tế phường giai đoạn 2018-2020 trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư