-
MoMo và Xanh SM ký kết hợp tác chiến lược, mở rộng dịch vụ di chuyển xanh và thanh toán số cho người dùng
-
Nền tảng mới cho tham vọng tăng trưởng cao giai đoạn tới -
Hơn 50.000 sản phẩm vi phạm bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử -
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh -
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI
Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” là hoạt động thường niên ý nghĩa do Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức, đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp đồng hành cùng người lao động. Trong hai năm 2024 và 2025, với chủ đề “Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt”, chương trình đã hợp tác cùng ứng dụng thanh toán Zalopay, mang đến giải pháp Phiếu quà tặng 0 đồng, giúp người lao động trải nghiệm mua sắm hiện đại, tiện lợi và thiết thực hơn trong dịp Tết.
Số lượng phần quà Liên đoàn Lao động TP.HCM trao cho người lao động tại sự kiện năm nay tăng gấp đôi so với Tết Giáp Thìn 2024. Với tổng giá trị lên tới 9,5 tỷ đồng, tương đương 9.500 phần quà trị giá 1 triệu đồng mỗi suất, chương trình thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Liên đoàn Lao động TP.HCM; đồng thời khẳng định vai trò của công nghệ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động an sinh xã hội.
![]() |
| Phiên chợ nghĩa tình Tết Ất Tỵ chào đón chục ngàn lượt mua sắm trong 8 ngày tổ chức |
Theo ông Nguyễn Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Chính sách Pháp luật, Liên đoàn Lao động TP.HCM, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt được áp dụng từ năm 2024 đã mang lại hiệu quả rõ rệt.“Việc ứng dụng công nghệ giúp tối ưu nhân lực quản lý và điều hành công tác tặng quà. Đồng thời, phương thức này còn hỗ trợ các cơ quan đoàn thể thống kê, khảo sát và đánh giá mức độ người lao động tiếp nhận quà tặng; cũng như tham gia vào quá trình chuyển đổi số của thành phố,” ông Đô chia sẻ.
![]() |
| Người lao động nhận quà từ LĐLĐ TP.HCM mua sắm và thanh toán 0 đồng qua ứng dụng Zalopay |
Diễn ra từ ngày 16/1 đến 23/1/2025 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, TP. Thủ Đức, phiên chợ đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia, với hơn 31.000 giao dịch thành công qua mã Zalopay QR Đa Năng, tăng mạnh so với 14.000 giao dịch của sự kiện năm 2024.
Trước khi diễn ra phiên chợ, 9.500 người lao động đã nhận quà tặng trị giá 1 triệu đồng từ Liên đoàn Lao động TP.HCM, được trao qua ứng dụng Zalopay. Tại sự kiện, người lao động chỉ cần quét mã QR tại các gian hàng, nhập mã quà tặng và giá trị thanh toán sẽ tự động trừ vào phiếu quà. Phiếu quà tặng trên Zalopay hoạt động với cơ chế cộng dồn hóa đơn đến hạn mức, mang lại trải nghiệm mua sắm linh hoạt và hiện đại cho người sử dụng.
![]() |
| Mã Zalopay QR Đa Năng được trang bị tại tất cả gian hàng để phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt |
Chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy, giáo viên Trường Mầm non 19/5 (TP. Thủ Đức), chia sẻ: “Đối với người trẻ như mình, việc thanh toán điện tử và áp dụng phiếu quà tặng rất dễ dàng. Hơn nữa, cả người bán hàng và nhân viên Zalopay đều rất nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn. Tuy nhiên, với các cô chú lớn tuổi thì cần thị phạm một vài lần để họ làm quen.”
Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ cũng phản hồi tích cực về hiệu quả từ hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt. Chị Trần Thị Thu Vân, đại diện hộ kinh doanh Habitha Hai Vân, nhận xét: “Ban đầu, một số khách còn bỡ ngỡ, nhưng sau khi được hướng dẫn vài bước, họ sử dụng rất dễ dàng. Việc thanh toán nhanh chóng, an toàn không chỉ giúp quản lý dòng tiền minh bạch mà còn mang đến sự tiện lợi trong công việc kinh doanh.”
Anh Tô Minh Nhật, đại diện gian hàng Green Food, cũng bày tỏ sự hài lòng: “Hệ thống quản lý của Zalopay hỗ trợ rất tốt trong việc quản lý giao dịch. Chỉ vài giây là đã nhận được thông báo giao dịch thành công, giúp tiết kiệm thời gian cho cả người bán và khách hàng.”
![]() |
| Hơn 31.000 giao dịch thành công qua mã Zalopay QR Đa Năng trong 8 ngày diễn ra phiên chợ |
Phiên chợ nghĩa tình Tết Ất Tỵ quy tụ hơn 60 thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu từ thực phẩm đến hàng tiêu dùng phục vụ người lao động mua sắm Tết. Mã Zalopay QR Đa Năng được trang bị tại tất cả các gian hàng, hỗ trợ thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử, giúp người dùng thoải mái thanh toán bằng bất cứ ứng dụng nào yêu thích một cách liền mạch và mượt mà.
Bà Nguyễn Trần Phương Ngọc, Giám đốc Marketing Zalopay, chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm sâu sát của Liên đoàn Lao động TP.HCM, các hoạt động tổ chức diễn ra suôn sẻ hơn. Các gian hàng cũng tích cực phối hợp trong việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, mang đến sự tiện lợi cho người dân.”
Zalopay cũng kỳ vọng mô hình phiếu quà tặng điện tử này sẽ được áp dụng rộng rãi tại nhiều sự kiện, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt trong các dịp lễ Tết.
“Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” là hoạt động giàu tính nhân văn, tạo điều kiện cho người lao động khó khăn mua sắm dịp Tết với sự hỗ trợ thiết thực. Những đánh giá tích cực từ cả khách hàng lẫn doanh nghiệp tham gia cho thấy phiên chợ không chỉ thành công trong việc hỗ trợ cộng đồng mà còn là minh chứng rõ rệt cho xu hướng bùng nổ thanh toán không dùng tiền mặt.
-
MoMo và Xanh SM ký kết hợp tác chiến lược, mở rộng dịch vụ di chuyển xanh và thanh toán số cho người dùng
-
Nền tảng mới cho tham vọng tăng trưởng cao giai đoạn tới -
Hơn 50.000 sản phẩm vi phạm bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử -
Hải Phòng tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới Thành phố số, đô thị thông minh
-
Người dân bình chọn Đà Nẵng là "Thành phố Thông minh Đáng sống Việt Nam 2025" -
MobiFone hợp tác toàn diện với CMC đầu tư hạ tầng số, chuyển đổi số và AI -
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không" -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam




