Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 26 tháng 12 năm 2024,
AB InBev hướng dẫn thưởng thức bia có trách nhiệm cho công nhân viên tại Hòa Bình
P.V - 16/10/2023 07:31
 
Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp với nhãn hàng Budweiser và Công ty AB InBev tổ chức Chương trình "Đã uống bia thì không lái xe - Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn".

Thưởng thức bia có trách nhiệm

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến và nâng cao nhận thức của đối tượng công nhân viên tại tỉnh Hòa Bình, Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công ty AB InBev và nhãn hàng Budweiser tổ chức Chương trình "Đã uống bia thì không lái xe - Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn".

Bia luôn có mặt trong mọi cuộc vui: Những buổi tụ tập bạn bè, họp lớp, bữa liên hoan gia đình, tiệc sinh nhật, buổi giao lưu giữa đồng nghiệp…

Bia là chất xúc tác giúp cảm xúc thêm thăng hoa, xoá đi những lo toan bộn bề của công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, bia tăng thêm hương vị cho các món ăn đậm đà hơn.

Tuy nhiên, trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt.

Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đặc biệt với sự đề xuất và phối hợp thực hiện của Ban An toàn Giao thông tỉnh Hòa Bình, đây là năm thứ hai Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev cùng nhãn hàng Budweiser bắt đầu chương trình Thưởng thức bia có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe”.

-	Các nhân viên công ty TNHH Tesselation tham gia cam kết kí tên Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn
Các nhân viên Công ty TNHH Tessellation tham gia cam kết ký tên Thưởng thức có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn.

Chương trình được AB InBev hợp tác với công ty TNHH Tessellation tỉnh Hòa Bình và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia cho các công nhân viên tại Hòa Bình để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.

Trong vòng 5 tuần, từ 12/9/2023 đến hết 13/10/2023, công nhân viên của Công ty TNHH Tessellation đã được truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức “Đã uống bia thì không lái xe” là một điều hết sức quan trọng. Thưởng bia là vui miễn chúng ta luôn nhớ rằng trách nhiệm của bản thân sau khi uống bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trong thời gian chương trình diễn ra, khoảng 4.000 công nhân viên luôn được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng “Đã uống bia thì không lái xe” và còn biết học cách thưởng thức bia theo cách riêng của từng loại.

AB InBev đồng hành bền vững cùng cộng đồng

Ông Lê Xuân Cử, Ủy viên chuyên trách - Chánh văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Hoà Bình cho biết: “Hoà Bình là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc với các dân tộc sống đan xen việc sử dụng bia đã ăn sâu vào phong tục tập quán rất lâu đời, việc sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông là không tránh khỏi và đó là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Tôi tin tưởng rằng, Chương trình "Đã uống bia thì không lái xe - Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn" của AB InBev sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nói chung, tỉnh Hoà Bình nói riêng sức khỏe, sự an toàn, có trách nhiệm nhiều hơn, nâng cao văn hóa thưởng thức bia của người Việt”.

Anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ: “Tỉnh Hòa Bình với hơn 8 khu công nghiệp có số lượng công nhân và người lao động rất lớn, hầu hết tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy nên ưu tiên an toàn của mọi người rất cấp thiết”.

-	Anh Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ về thông điệp nhân văn Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn
 Anh Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ về thông điệp nhân văn Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn.

Hiện nay, các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đã có những chính sách, kế hoạch truyền thông đẩy mạnh trong việc tuyên truyền rằng quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn, chính những điều này sẽ giúp cho những trụ cột của gia đình có trách nhiệm nhiều hơn và nâng cao văn hóa thưởng thức bia của người Việt.

"Trong năm 2022, chúng tôi cũng đã tổ chức thành công chương trình này tại Công ty TNHH Tessellation tỉnh Bình Dương và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dân và chính quyền. Đó chính là viên gạch đầu tiên, là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm đến với tỉnh Hòa Bình với sự phối hợp của Ban An toàn Giao thông địa phương và Công ty TNHH AB InBev đồng hành cùng nhãn hàng Budweiser”, ông Trương Văn Toàn cho biết.

Anheuser-Busch InBev
Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.
Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm Budweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.
AB InBev ra mắt "Chương trình 100+ Labs tại Việt Nam", hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về đổi mới bền vững
Các công ty khởi nghiệp được chọn sẽ nhận được tấm vé vàng tham gia Global 100+ Accelerator, được cố vấn, đào tạo và tài trợ lên đến 340...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư