-
Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt -
Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng -
KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng -
VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá -
Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” -
Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
Bia luôn có mặt trong mọi cuộc vui: Những buổi tụ tập bạn bè, họp lớp, bữa liên hoan gia đình, tiệc sinh nhật, buổi giao lưu giữa đồng nghiệp… Bên cạnh đó, bia tăng thêm hương vị cho các món ăn đậm đà hơn. Tuy nhiên, trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt.
Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung và đối với thế hệ tương lại nói riêng, Công ty Anheuser-Busch InBev, Tổ chức quỹ AB InBev cùng nhãn hàng Budweiser bắt đầu chuỗi chương trình Thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe” hợp tác với các trường Đại học và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia từ thế hệ Gen Z để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.
Anh Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và Truyền thông Công ty TNHH Bia AB InBev chia sẻ về thông điệp tích cực Thưởng thức có trách nhiệm đến các bạn sinh viên |
Trao đổi với các bạn sinh viên, anh Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ: “Từ những biến tấu trong mục đích thưởng thức, giờ đây uống bia cũng có những “luật bất thành văn” mới được người trẻ truyền tai nhau. Nếu như trước đây uống phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi” thì ngày nay các bạn là những người của thế hệ mới, các bạn có cơ hội tiếp cận với những thông tin và lối sống văn hóa khác nhau, nên sẽ chú trọng nhiều hơn vào những trải nghiệm, những kỷ niệm đáng nhớ sau mỗi cuộc vui. Quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn, chính những điều này sẽ giúp cho các bạn trẻ có trách nhiệm nhiều hơn và nâng cao văn hóa thưởng thức bia. Đặc biệt, các bạn sinh viên cũng sẽ là cầu nối giúp lan tỏa văn hóa thưởng bia có trách nhiệm đối với gia đình bạn đang sống trong tương lai”.
Thông qua việc hợp tác với các trường Đại học như Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Thể dục Thể Thao và Đại học Hoa sen, hơn 6.000 bạn sinh viên và thầy cô đã kí tên cam kết các bạn hiểu rõ và tuân thủ tinh thần thưởng thức có trách nhiệm của Anheuser-Busch InBev và nhãn hàng Budweiser hướng đến, đó chính là: Đã uống bia thì không lái xe; Chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp; Thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia.
3 thành viên của đội The Big Fish trở thành đội thắng cuộc của cuộc thi tranh biện Thưởng thức có trách nhiệm do AB InBev và nhãn hàng Budweiser đồng hành. |
Trong tháng 12 này, tại trường Đại học Hoa Sen, AB InBev đã phối hợp cùng với Đoàn trường tổ chức cuộc thi tranh luận “Thưởng thức có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn” về một vấn đề xã hội đang phổ biến đó chính là “Không lái xe sau khi uống bia” và tinh thần trách nhiệm cùng lối sống tích cực của giới trẻ.
Cuộc thi tranh biện với chủ đề chính “Lỗi tại bia hay lỗi tại người uống bia?” nhằm kêu gọi các bạn sinh viên thế hệ Gen Z sống trách nhiệm vì những người mà mình yêu thương, kêu gọi cam kết “Không lái xe khi đã uống bia”.
Các bạn sinh viên chia sẻ: “Tham gia cuộc thi, mình hiểu thêm được nhiều khía cạnh và hiểu hơn về nền văn hóa thưởng bia, tinh thần trách nhiệm. Tụi mình thấy việc đưa vấn đề an toàn giao thông, tác hại của thức uống có cồn vào trường đại học là một tín hiệu đáng mừng, đặc biệt là hôm nay mình tham gia hoạt động của Thưởng thức có trách nhiệm của Budweiser, mình lại càng hiểu rõ hơn”.
Là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, AB InBev luôn tin và cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng thượng hạng đó chính là những chai bia Budweiser với hương vị bia tuyệt hảo không thể tìm thấy ở bất kì một loại bia nào khác. Đồng thời, công ty cũng mong muốn rằng mỗi chai bia của bất kì nhãn hàng nào do AB InBev sản xuất đều được thưởng thức đúng cách và có trách nhiệm.
Để hiện thực hóa, AB InBev toàn cầu đã xây dựng Tổ chức Quỹ AB InBev (ABI Foundation) nhằm nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu thụ thức uống có cồn có hại. Chương trình “Thưởng thức có trách nhiệm - Vì ai đó cần bạn” là một trong những cam kết của AB InBev nói chung, Tổ chức Quỹ AB InBev cũng như nhãn hàng Budweiser nói riêng mong muốn mang đến cho cộng đồng, người tiêu dùng, đối tác tại Việt Nam một tương lai có nhiều niềm vui hơn.
-
Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus -
VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá -
Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” -
Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương -
Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án -
Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế -
Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán
- Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt
- Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng
- Khơi mạch nguồn yêu thương
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá