Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
AB InBev lan tỏa thông điệp thưởng thức có trách nhiệm đến cộng đồng Gen Z
Như Loan - 15/06/2022 14:11
 
AB InBev đã phối hợp với trường Đại học Ngoại thương (FTU) tổ chức cuộc thi In Your Eyes 2022 với thông điệp “Thưởng thức có trách nhiệm” nhằm thúc đẩy những tác động tích cực, có ý nghĩa.

Ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại, khu vực Đông Nam Á, Đại diện cho AB InBev đồng hành cùng các bạn sinh viên lan tỏa thông điệp “Thưởng thức có trách nhiệm”.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mức tiêu thụ thức uống có cồn của người Việt Nam năm 2018 cao so với nhiều quốc gia trong khu vực. Để hạn chế những hậu quả trên, thông điệp tích cực “Thưởng thức có trách nhiệm” đang dần được đề cao trong cộng đồng và xã hội trong một năm gần đây.

Nhân dịp tháng Sáu được coi là "tháng Tự hào" dành cho cộng đồng LGBTQ+, AB InBev đã đồng hành cùng FTU trong cuộc thi "In Your Eyes – Khuôn mẫu giới" nhằm xóa bỏ đi định kiến giới tính xưa cũ và lan tỏa tinh thần thưởng thức có trách nhiệm đến cộng đồng Gen Z.

Trong hai tháng 5 và 6, với những nỗ lực vận động xã hội và gen Z nói riêng nhằm giảm tiêu thụ có hại và tác động đến sự thay đổi hành vi theo các chuẩn mực xã hội thông qua sức mạnh của thương hiệu, đại diện AB InBev đã chia sẻ cùng với các bạn sinh viên FTU về chiến lược của AB InBev toàn cầu về "Môi trường – Xã hội – Quản trị Doanh nghiệp" với nhiều nội dung như Nông nghiệp bền vững, Quản lý nước, Tái chế Bao bì, Tinh thần Doanh nghiệp, Khí hậu, Đạo đức & Tính minh bạch cũng như Đa dạng - Hòa nhập và Thưởng thức bia có trách nhiệm, nhằm giúp người trẻ Việt hiểu rõ hơn về vai trò của thức uống có cồn trong đời sống hiện đại, tự tin làm chủ chính mình và thể hiện bản thân.

Tại đêm Gala cuộc thi, 5 nhóm vào vòng chung kết cùng với những nhóm khác đã trình bày ý tưởng của mình về "Thưởng thức có trách nhiệm".

Với một số tình huống đã được phân định, các bạn sinh viên đã chia sẻ/trình bày phản ứng, ý tưởng và đề xuất của mình thông qua TVC hoặc hình ảnh chính, truyền đi thông điệp “Hãy là người có trách nhiệm cho dù bạn thuộc giới tính nào”.

AB InBev đã nhận được và lắng nghe nhiều ý kiến mới mẻ từ các sinh viên về cách họ thể hiện sự kết nối của họ với thông điệp. Từ đó, niềm tin thế hệ Z sẽ trở thành những người thưởng thức thông minh và Thưởng thức có trách nhiệm sẽ đóng vai trò trong sự lựa chọn đầu tiên của các bạn trẻ.

Các bạn sinh viên trình bày về ý tưởng Thưởng thức có trách nhiệm được ứng dụng trong xã hội

 

Chia sẻ với các bạn sinh viên, ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại, khu vực Đông Nam Á chia sẻ: "Thưởng thức có trách nhiệm là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững về "Môi trường – Xã hội – Quản trị Doanh nghiệp" của Tập đoàn chúng tôi nhằm thúc đẩy những tác động tích cực, có ý nghĩa trên quy mô toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng".

"Chúng tôi tin rằng thế hệ gen Z rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng xã hội, nói lên hơi thở đương đại của thế hệ mình. Thông qua cuộc thi In Your Eyes 2022, các bạn đã hiểu rằng bia, nếu được sử dụng chừng mực, là một chất xúc tác giúp mọi người dễ dàng kết nối, chia sẻ với nhau cởi mở hơn. Tuy nhiên, tửu lượng chắc chắn không phải là thước đo bản lĩnh, hay giới tính và thế hệ trẻ ngày nay có vô vàn cách hữu hiệu để chứng tỏ năng lực của mình, cũng như thúc đẩy những mối quan hệ tốt đẹp mà không cần lạm dụng thức uống có cồn".

Về Anheuser-Busch InBev:

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Trong đó, nhãn hiệu toàn cầu bao gồm Budweiser, Corona và nhãn hiệu quốc tế Beck’s, Leffe, và Hoegaarden.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư