Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Abaha - Startup công nghệ SAAS Business App huy động vốn thành công vòng Pre-Series A
Như Loan - 05/07/2022 07:45
 
Khoản rót vốn từ một quỹ đầu tư sẽ giúp Abaha mở rộng quy mô kinh doanh và nhân sự, nâng cấp hạ tầng công nghệ, tập trung phát triển sản phẩm.

Công ty cổ phần Abaha Toàn cầu được thành lập vào năm 2017, là một công ty khởi nghiệp về công nghệ cung cấp Business App thương hiệu riêng cho từng doanh nghiệp. Công ty được sáng lập và phát triển bởi người Việt này đã huy động vốn thành công vòng Pre-Series A từ một quỹ đầu tư tại Việt Nam. 

Với đội ngũ sáng lập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, tài chính và marketing, Abaha đã phát triển một nền tảng số giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng và vận hành Mobile App mang thương hiệu riêng của mình, tạo ra sự khác biệt cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Từ những kinh nghiệm thực chiến, làm việc và tiếp xúc với hàng chục ngàn doanh nghiệp trên thị trường, Abaha đã không ngừng nghiên cứu, đưa mô hình SaaS vào để đóng gói, chuẩn hóa các module phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh hiện có. Đây là điều đặc biệt mà khó có một công ty gia công phần mềm nào có thể đáp ứng được.

Đội ngũ sáng lập của Abaha

“Nguồn vốn đầu tư lớn ngay sau đại dịch sẽ là đòn bẩy cho Abaha triển khai nhanh các hoạt động cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Chúng tôi kỳ vọng với kinh nghiệm của đội ngũ sẵn có cùng với sự tư vấn chiến lược của các cổ đông mới sẽ giúp Abaha đi được nhanh hơn, xa hơn nhưng cũng bền vững hơn trên con đường xây dựng nền tảng kinh doanh và vận hành số đa dịch vụ cho doanh nghiệp”, Phan Tùng, CEO Công ty cổ phần Abaha Toàn Cầu cho hay. 

Chỉ sau 5 năm đi vào hoạt động, startup công nghệ này khẳng định vị trí trên thị trường với hơn 250 doanh nghiệp đang sử dụng Business App do Abaha xây dựng và phát triển. Trong đó có một số đối tác nổi bật như Sakuko Store, Food Hub, EUS Fruit, Nhà thuốc 365, Inochi…

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư vào các công ty công nghệ và tư vấn triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp, ông Ôn Như Bình - Giám đốc Kinh doanh chiến lược VNPAY-QR nhận định, nền tảng Abaha đã và đang cung cấp giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng ứng dụng đẩy mạnh kinh doanh trên di động một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý cùng thời gian triển khai nhanh hơn nhiều lần các đơn vị khác trên thị trường. Đây sẽ là mô hình phát triển nhanh và phù hợp với doanh nghiệp trong thời gian tới.

Các chuyên gia nhận định, trong thời đại 4.0, ngành ứng dụng di động đang trong chuỗi ngày tăng trưởng nhanh, phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng. Theo báo cáo mới nhất Việt Nam Digital 2022, Việt Nam hiện có khoảng 73,2% dân số sử dụng điện thoại thông minh, tương đương với tỷ lệ người dùng Internet, tăng 3,4 triệu từ năm 2021 đến 2022 (Theo phân tích của Kepios). 

Trong bối cảnh tiêu dùng online tăng trưởng cực nhanh và thị trường thương mại điện tử phát triển, các doanh nghiệp đang tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên điện thoại để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Xây dựng, phát triển các chiến lược chuyển đổi số kết hợp mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp trên Mobile App bên cạnh website sẵn có đang là xu hướng. Và đây chính là thị trường giàu tiềm năng để Abaha tăng tốc độ phát triển và khẳng định vị trí của mình.

NextTech đầu tư 500.000 USD vào startup FoodHub.vn
FoodHub.vn vừa nhận khoản đầu tư nửa triệu USD của Tập đoàn NextTech để phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư