-
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm
![]() |
Hoạt động kinh doanh của ABBANK trong quý III/2021 vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định và an toàn trong bối cảnh giãn cách xã hội do ảnh hưởng từ đại dịch. Tổng huy động vốn đến cuối quý III/2021 đạt 101.500 tỷ đồng, trong khi đó, tổng dư nợ tín dụng đạt 75.349 tỷ đồng và hoàn thành 99,97% chỉ tiêu năm.
Còn cho vay khách hàng cá nhân của ABBANK đạt 33.872 tỷ đồng, tăng 15,9% so với đầu năm, và cho vay Khách hàng SMEs đạt 15.516 tỷ đồng, tăng 2,9% so với đầu năm.
Hệ số an toàn vốn (CAR) của ABBANK đạt mức 11,87%, nằm trên mức khuyến nghị về vùng đệm bảo toàn vốn của Basel II thiết lập từ năm 2019. Bên cạnh đó, tỉ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ được duy trì ở mức 2,06%.
Tính đến hết tháng 9/2021, ABBANK tiếp tục tăng trưởng về mức thu phí dịch vụ khi đạt 359 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập lãi thuần tăng 30% (đạt 2.176 tỷ đồng).
Trong khi đó, ABBANK tiết giảm 3% chi phí so với cùng kỳ năm trước, với mức chi 1.214 tỷ đồng. Do vậy, Ngân hàng giữ vững được đà tăng trưởng tốt về cả quy mô và hiệu quả trong quý 3 năm 2021, với chỉ số tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 69%.
Từ đầu mùa dịch đến 30/09/2021 đã có 26.565 khách hàng tại ABBANK, với tổng dư nợ lên đến 14.613 tỷ đồng được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 53,5 tỷ đồng.
Ông Lê Hải, Tổng giám đốc ABBANK cho biết, kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay khó khăn hơn nhiều so với điều kiện bình thường, khi phải vừa cân đối giữa hiệu quả kinh doanh cũng như sự phát triển của tổ chức với trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng và chia sẻ gánh nặng cùng khách hàng.
ABBANK đã có nhiều sự điều chỉnh chính sách trong ngắn hạn sao cho hợp lý nhất trong từng thời điểm biến động của trường.
-
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm -
Dòng tiền vào bất động sản xoay chuyển: Cảnh báo thanh khoản và rủi ro nợ xấu -
Chênh lệch huy động và cho vay đã vượt 1,6 triệu tỷ đồng -
Khi tín dụng "chạy" nhanh hơn huy động vốn -
Mô hình ngân hàng phong cách sống: Chuẩn mới của phân khúc khách hàng cao cấp
-
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

