
-
ASEAN xem xét mở rộng trao đổi C/O điện tử với một số nước
-
Hải quan Thái Bình: Kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng tăng 21,7%
-
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ
-
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng
-
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện
Việc mua lại 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần Citimart của Aeon nhằm mục đích lan nhanh hệ thống trong nước nhanh hơn và đối phó với cạnh tranh trong khu vực ASEAN. Trong đó, Fivimart (sở hữu bởi Công ty Cổ phần Đầu Việt Nam), với 20 cửa hàng ở Hà Nội và Citimart (Đông Hưng) có 27 cửa hàng, chủ yếu ở khu vực TP.HCM.
Với sự góp mặt của 2 tên tuổi bán lẻ này, Aeon kỳ vọng đẩy mạnh doanh số bán hàng trong cả nước lên 100 tỷ yen (tương đương 851 triệu USD), với mạng lưới 200 cửa hàng tại những tỉnh, thành phố lớn trên cả nước càng nhanh càng tốt.
![]() |
Aeon đặt mục tiêu đạt 18.000 tỷ đồng tại Việt Nam vào năm 2020 |
Aeon đang lên chiến lược đưa Việt Nam trở thành thị trường bán lẻ lớn thứ 2 khu vực, sau Malaysia. Với mục tiêu doanh thu lên tới 18.000 tỷ đồng tại Việt Nam vào năm 2020.
Song việc kinh doanh có vẻ sẽ khó thuận lợi nếu không có quan hệ tốt với chính quyền địa phương, liên minh với các công ty địa phương, những người hiểu sở thích của người tiêu dùng.
Tính đến thời điểm này, Aeon tổng vốn hơn 500 triệu USD vào Việt Nam cho 3 TTTM (Tân Phú, TP.HCM), Bình Dương (10/2014) và Long Biên (Hà Nội), dự kiến sẽ khai trương vào 30 tháng 9 năm nay.
Không chỉ có tư tưởng bành trướng tại Việt Nam, tại Thái Lan, ASEAN còn tuyên bố những kế hoạch mạnh hơn. 603 triệu người tiêu dùng tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) là cánh cửa tăng trưởng mới của nhà bán lẻ Aeon - Nhật Bản trong vài năm tới.
Minh chứng, chuỗi siêu thị MaxValu của Aeon (Thái Lan) sẽ tăng số lượng lên 500 vào năm 2020. Tại Thái Lan, Aeon đang có 76 cửa hàng theo hình thức siêu thị, siêu thị mini. Riêng năm 2015, MaxValu sẽ mở thêm 15 cửa hàng. Theo Bangkock Post, Aeon sẽ dành 300-400 triệu baht để mở thêm cửa hàng mới và nâng cấp một số cửa hàng.
Cụ thể: 40 cửa hàng MaxValu mới sẽ được thành lập vào năm 2016, thêm 100 cửa hàng mới mỗi năm cho bốn năm tiếp theo để đảm bảo tổng số đạt 500 vào năm 2020. Trong số 500 cửa hàng, 400 sẽ thuộc hệ thống siêu thị mini MaxValu Tanjai, 100 cửa hàng còn lại là các siêu thị lớn.
Doanh số bán hàng tại các cửa hàng MaxValu ước đạt 6,6 tỷ baht trong năm nay nhưng con số này có thể tăng trưởng ít nhất bảy lần khi nó hoàn thành việc mở rộng của nó trong năm 2020.
Anh Hoa
-
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm -
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện -
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia -
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan -
Biến số mới tại thị trường hàng không nội địa -
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á -
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB