-
Liên danh Nam Mê Kông - MekongHomes rót vốn, lập doanh nghiệp thực hiện dự án gần 2.000 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI xuất khẩu 36,5 tỷ USD hàng dệt may, giày dép -
Đề xuất quy định đặc thù về cơ chế huy động vốn, cho vay vốn của EVN -
Viettel đón Quốc vương Brunei, mở ra hợp tác chiến lược về công nghiệp công nghệ cao -
CyRadar trở thành sản phẩm duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 8 giải pháp bảo mật được Microsoft công bố -
Betagen “đánh thức” cuộc chơi sữa uống lên men
Việc mua lại 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần Citimart của Aeon nhằm mục đích lan nhanh hệ thống trong nước nhanh hơn và đối phó với cạnh tranh trong khu vực ASEAN. Trong đó, Fivimart (sở hữu bởi Công ty Cổ phần Đầu Việt Nam), với 20 cửa hàng ở Hà Nội và Citimart (Đông Hưng) có 27 cửa hàng, chủ yếu ở khu vực TP.HCM.
Với sự góp mặt của 2 tên tuổi bán lẻ này, Aeon kỳ vọng đẩy mạnh doanh số bán hàng trong cả nước lên 100 tỷ yen (tương đương 851 triệu USD), với mạng lưới 200 cửa hàng tại những tỉnh, thành phố lớn trên cả nước càng nhanh càng tốt.
![]() |
| Aeon đặt mục tiêu đạt 18.000 tỷ đồng tại Việt Nam vào năm 2020 |
Aeon đang lên chiến lược đưa Việt Nam trở thành thị trường bán lẻ lớn thứ 2 khu vực, sau Malaysia. Với mục tiêu doanh thu lên tới 18.000 tỷ đồng tại Việt Nam vào năm 2020.
Song việc kinh doanh có vẻ sẽ khó thuận lợi nếu không có quan hệ tốt với chính quyền địa phương, liên minh với các công ty địa phương, những người hiểu sở thích của người tiêu dùng.
Tính đến thời điểm này, Aeon tổng vốn hơn 500 triệu USD vào Việt Nam cho 3 TTTM (Tân Phú, TP.HCM), Bình Dương (10/2014) và Long Biên (Hà Nội), dự kiến sẽ khai trương vào 30 tháng 9 năm nay.
Không chỉ có tư tưởng bành trướng tại Việt Nam, tại Thái Lan, ASEAN còn tuyên bố những kế hoạch mạnh hơn. 603 triệu người tiêu dùng tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) là cánh cửa tăng trưởng mới của nhà bán lẻ Aeon - Nhật Bản trong vài năm tới.
Minh chứng, chuỗi siêu thị MaxValu của Aeon (Thái Lan) sẽ tăng số lượng lên 500 vào năm 2020. Tại Thái Lan, Aeon đang có 76 cửa hàng theo hình thức siêu thị, siêu thị mini. Riêng năm 2015, MaxValu sẽ mở thêm 15 cửa hàng. Theo Bangkock Post, Aeon sẽ dành 300-400 triệu baht để mở thêm cửa hàng mới và nâng cấp một số cửa hàng.
Cụ thể: 40 cửa hàng MaxValu mới sẽ được thành lập vào năm 2016, thêm 100 cửa hàng mới mỗi năm cho bốn năm tiếp theo để đảm bảo tổng số đạt 500 vào năm 2020. Trong số 500 cửa hàng, 400 sẽ thuộc hệ thống siêu thị mini MaxValu Tanjai, 100 cửa hàng còn lại là các siêu thị lớn.
Doanh số bán hàng tại các cửa hàng MaxValu ước đạt 6,6 tỷ baht trong năm nay nhưng con số này có thể tăng trưởng ít nhất bảy lần khi nó hoàn thành việc mở rộng của nó trong năm 2020.
Anh Hoa
-
Liên danh Nam Mê Kông - MekongHomes rót vốn, lập doanh nghiệp thực hiện dự án gần 2.000 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI xuất khẩu 36,5 tỷ USD hàng dệt may, giày dép -
Đề xuất quy định đặc thù về cơ chế huy động vốn, cho vay vốn của EVN -
Viettel đón Quốc vương Brunei, mở ra hợp tác chiến lược về công nghiệp công nghệ cao
-
CyRadar trở thành sản phẩm duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 8 giải pháp bảo mật được Microsoft công bố -
Betagen “đánh thức” cuộc chơi sữa uống lên men -
Tiêu thụ xi măng phục hồi, lợi nhuận quý III/2025 của Vicem tăng ấn tượng -
EVN triển khai tháng tri ân khách hàng năm 2025 -
Biên lợi nhuận ròng HPA đạt 21%, cam kết minh bạch trong mọi hoạt động -
Thành lập Hiệp hội Logistics Đồng Nai -
Gamuda Land - Tư duy của nhà đầu tư quốc tế tại một thị trường đang bứt phá
-
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3)



