-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Việc mua lại 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần Citimart của Aeon nhằm mục đích lan nhanh hệ thống trong nước nhanh hơn và đối phó với cạnh tranh trong khu vực ASEAN. Trong đó, Fivimart (sở hữu bởi Công ty Cổ phần Đầu Việt Nam), với 20 cửa hàng ở Hà Nội và Citimart (Đông Hưng) có 27 cửa hàng, chủ yếu ở khu vực TP.HCM.
Với sự góp mặt của 2 tên tuổi bán lẻ này, Aeon kỳ vọng đẩy mạnh doanh số bán hàng trong cả nước lên 100 tỷ yen (tương đương 851 triệu USD), với mạng lưới 200 cửa hàng tại những tỉnh, thành phố lớn trên cả nước càng nhanh càng tốt.
Aeon đặt mục tiêu đạt 18.000 tỷ đồng tại Việt Nam vào năm 2020 |
Aeon đang lên chiến lược đưa Việt Nam trở thành thị trường bán lẻ lớn thứ 2 khu vực, sau Malaysia. Với mục tiêu doanh thu lên tới 18.000 tỷ đồng tại Việt Nam vào năm 2020.
Song việc kinh doanh có vẻ sẽ khó thuận lợi nếu không có quan hệ tốt với chính quyền địa phương, liên minh với các công ty địa phương, những người hiểu sở thích của người tiêu dùng.
Tính đến thời điểm này, Aeon tổng vốn hơn 500 triệu USD vào Việt Nam cho 3 TTTM (Tân Phú, TP.HCM), Bình Dương (10/2014) và Long Biên (Hà Nội), dự kiến sẽ khai trương vào 30 tháng 9 năm nay.
Không chỉ có tư tưởng bành trướng tại Việt Nam, tại Thái Lan, ASEAN còn tuyên bố những kế hoạch mạnh hơn. 603 triệu người tiêu dùng tại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) là cánh cửa tăng trưởng mới của nhà bán lẻ Aeon - Nhật Bản trong vài năm tới.
Minh chứng, chuỗi siêu thị MaxValu của Aeon (Thái Lan) sẽ tăng số lượng lên 500 vào năm 2020. Tại Thái Lan, Aeon đang có 76 cửa hàng theo hình thức siêu thị, siêu thị mini. Riêng năm 2015, MaxValu sẽ mở thêm 15 cửa hàng. Theo Bangkock Post, Aeon sẽ dành 300-400 triệu baht để mở thêm cửa hàng mới và nâng cấp một số cửa hàng.
Cụ thể: 40 cửa hàng MaxValu mới sẽ được thành lập vào năm 2016, thêm 100 cửa hàng mới mỗi năm cho bốn năm tiếp theo để đảm bảo tổng số đạt 500 vào năm 2020. Trong số 500 cửa hàng, 400 sẽ thuộc hệ thống siêu thị mini MaxValu Tanjai, 100 cửa hàng còn lại là các siêu thị lớn.
Doanh số bán hàng tại các cửa hàng MaxValu ước đạt 6,6 tỷ baht trong năm nay nhưng con số này có thể tăng trưởng ít nhất bảy lần khi nó hoàn thành việc mở rộng của nó trong năm 2020.
Anh Hoa
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025