Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Agoda thực hiện thử thách du lịch chỉ với 8 triệu đồng
Nhã Nam - 24/05/2023 18:55
 
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã gợi ý hai tuyến du lịch tiết kiệm trong tháng 6 này cho du khách Việt Nam.

Được thực hiện bởi YouGov, khảo sát Xu hướng du lịch của Agoda đã hỏi du khách châu Á, Úc và Mỹ về ngân sách mà họ dành cho việc đi du lịch trong năm 2023. Kết quả cho thấy, đa số (bao gồm cả người Việt) đều chọn mức chi tiêu 201-500 USD/người (tương đương 5-11 triệu đồng).

Không ngại thử thách, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã lấy mức ngân sách chi tiêu trung bình là 8 triệu để thiết kế hai lịch trình nội địa và quốc tế, bao gồm 5 ngày khám phá Việt Nam hoặc 3 ngày du lịch nước ngoài.

“Đặt gói kết hợp chỗ ở và chuyến bay, tận dụng các khoản giảm giá bổ sung do Agoda tặng, hoặc các tính năng tiết kiệm tiền như ‘Price Freeze’ (Đóng băng giá phòng) là những cách tuyệt vời để tối ưu hóa ngân sách, đồng thời giúp khách tự lên lịch trình và khám phá nhiều tuyến đi khác nhau”, ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, nói.

Cụ thể, với “thử thách 8 triệu đồng”, Agoda đã tận dụng ưu đãi và tiện ích trên nền tảng của mình nhằm tìm ra các chuyến bay, chỗ ở cũng như một số hoạt động giải trí, song vẫn đảm bảo chi phí nằm trong ngân sách đã định. 

Một trong những lựa chọn giá siêu tốt dành cho 2 người trong tháng 6 mà Agoda thiết kế đó là lịch trình nội địa: Huế/ Hội An/ Đà Nẵng, với chi phí 15.160.272 đồng cho hai người.

Theo đó, du khách có thể tìm thấy chuyến bay từ TP.HCM đến Huế trên Agoda với giá tầm 1.200.000 đồng/người, với thời gian đáp vừa vặn để check-in tại Khách sạn Rosaleen Boutique. Với 1.665.000 đồng cho hai đêm phòng đôi, du khách chỉ cần chi tổng cộng 4.085.000 đồng cho toàn bộ vé máy bay bay lẫn khách sạn, lại còn có thời gian để thong thả thưởng thức bữa tối.

Khách sạn Rosaleen Boutique tại Huế

Trên Agoda cũng có các tour ẩm thực đường phố về đêm tại Huế bằng xe tay ga, tham quan Cố đô, khám phá đặc sản miền Trung chỉ với giá hơn 1.000.000 đồng/người. Tour này có hướng dẫn viên dẫn đi tham quan chợ địa phương, thưởng thức đồ nướng, các món bún, ăn vặt...

Ngày kế tiếp, có thể tham gia tour tham quan Huế trong ngày để ghé thăm Đại nội và các khu lăng tẩm uy nghiêm được xây dựng trên những ngọn đồi cao ở Cố đô Huế.

Sáng hôm sau, du khách có thể bắt một chuyến xe buýt đến Hội An Beach Resort và chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ quanh đèo Hải Vân trên đường đi. Áp dụng mã giảm giá và hoàn tiền (cashback) theo chính sách của Agoda, thì giá phòng khu nghỉ dưỡng chỉ còn khoảng 1.000.000 đồng/đêm.

Nếu chuyến đi không gặp trở ngại, thì du khách sẽ đến nơi vào tầm trưa, và bắt đầu với các hoạt động tại Hội An. Và có thể, là các hoạt động tại Đà Nẵng, với một chuyến tham quan có giá hơn 1.600.000 đồng cho hai người, bao gồm hoạt động du ngoạn du thuyền trên sông Hàn, tham quan chợ, tham quan Cầu Rồng phun lửa, và bữa tối hải sản.

Vào sáng cuối cùng, du khách có thể ghé tham quan núi Ngũ Hành Sơn trên đường đến sân bay. Sau đó, lên chuyến bay trở về TP.HCM với giá vé chỉ hơn 2.600.000 cho hai người. 

 Theo Agoda, với các khoản phụ cho xe buýt giữa các thành phố, massage, và đồ ăn nhẹ trên đường đi, ngân sách vẫn có thể giữ dưới 16 triệu cho hai người. 

Trong khi đó, với lịch trình quốc tế, Agoda đề xuất chuyến đi tới Phuket, Thái Lan, với ngân sách 15.075.661 đồng cho hai người.

Theo Agoda, kết hợp đủ ba điều kiện nắng, biển và miễn thị thực thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Các chuyến bay thẳng từ TP.HCM đến Phuket hiện có mức giá khứ hồi siêu tiết kiệm, chỉ 3,8 triệu đồng/người.

Sau khi đáp xuống sân bay, du khách có thể di chuyển thẳng đến khu nghỉ dưỡng Baan Karon Buri dọc nãi biển Karon, nơi có thể áp dụng ưu đãi quốc tế (International Deals) và hoàn tiền (Cashback) trên Agoda để hưởng mức giá dưới 2.000.000 đồng cho ba đêm. 

Tại Phukhet, du khách có thể thư giãn và yêu thương bản thân bằng một buổi massage chân và toàn thân, dừng chân tại một nhà hàng ưng ý để thưởng thức các món ăn đặc sắc của Thái Lan.

Ngày thứ hai, du khách có thể có một ngày phiêu lưu ở quần đảo Phi Phi, bao gồm dịch vụ đưa đón khách tại khách sạn. Chuyến tham quan cả ngày này sẽ đưa du khách vòng quanh đảo Phi Phi, ghé các địa danh Vịnh Maya, bãi biển Monkey Beach, Hang Viking, vịnh biển cũng như dừng tại một vùng biển để có thể trải nghiệm bơi lặn với ống thở. Bữa trưa với những món ngon đã đưa tên tuổi của xứ sở những nụ cười trở thành một trong những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới cũng là một điều thú vị.

Trong khi đó, ngày thứ ba sẽ là ngày để du khách thư giãn bên những bãi cát, một khóa học lướt sóng, rồi ăn tối và ngắm hoàng hôn rực rỡ trên bãi biển nhộn nhịp…

Ngày cuối cùng, sau khi ăn sáng, du khách sẽ bắt taxi để ra sân bay một cách nhanh chóng. Và thế là họ đã có được một chuyến đi cuối tuần tuyệt vời tại Phuket. 

 Theo Agoda, sau khi tổng kết toàn bộ chi phí chuyến đi, du khách vẫn còn dư một khoản đủ cho một buổi massage (khoảng 200.000 đồng) và thưởng thức nhiều món ăn đường phố Thái Lan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư