
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025”
-
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
-
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173% -
Tăng cường hợp tác du lịch với Hàn Quốc và Philippines
![]() |
Ba thành phố của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và TP. Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế cho kế hoạch du lịch. |
Trước thông tin Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay quốc tế, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa tiết lộ du khách 10 quốc gia đang nóng lòng ghé thăm lại Việt Nam.
Theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, Singapore dẫn đầu danh sách quốc gia tìm kiếm thông tin về Việt Nam với mục đích du lịch trải nghiệm sự hiếu khách thân thiện, danh lam thắng cảnh cùng văn hóa ẩm thực đặc sắc.
Khi Việt Nam bắt đầu mở cửa cho khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3 , Singapore sau đó một ngày cũng triển khai Làn đi lại vaccine (VTL) với Việt Nam, cho phép đi lại hai chiều không cách ly giữa hai quốc gia.
Sau thời gian đóng cửa biên giới từ ngày 22/3/2020 do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3/2022. Kèm theo đó là chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch từ nhiều quốc gia châu Âu và châu Á, bao gồm tất cả các nước Đông Nam Á.
Mỹ được ghi nhận đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia sẽ du lịch đến Việt Nam, theo thống kê của Agoda.
Vị trí thứ 3 được tiết lộ thuộc về Hàn Quốc - một trong những quốc gia đầu tư hàng đầu ở Việt Nam và cũng là quê hương của cộng đồng người nước ngoài lớn nhất hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Họ mong muốn du lịch đến các thành phố biển mà họ đã từng đến, cũng như kết nối lại các mối quan hệ công việc trước đây.
Ấn Độ và Malaysia cũng lọt vào top 5 quốc gia tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Việt Nam. Tiếp theo đó là Australia; Anh; Đức; Thái Lan; và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.
Trong khi đó, ba thành phố lớn nhất của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và TP. Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế cho kế hoạch du lịch đến đất nước có tốc độ phát triển “chóng mặt” của Đông Nam Á.
Hội tụ nhiều nét đặc trưng nổi bật, Việt Nam có nhiều thành phố nhộn nhịp, miền quê sông nước xanh mát, vô số công viên rừng quốc gia, ẩm thực phong phú, kỳ quan thế giới nổi tiếng như Vịnh Hạ Long.
Bên cạnh đó, một đất nước với bề dày lịch sử, mang nhiều bản sắc văn hoá đặc trưng cũng là lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế sau hơn hai năm “chôn chân” vì Covid-19.

-
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173% -
Tăng cường hợp tác du lịch với Hàn Quốc và Philippines -
Từ “làm nông” sang “làm du lịch”: Bước ngoặt trong tư duy phát triển nông thôn mới -
Tiến Yên Farmstay - Điểm du lịch cộng đồng kiểu mẫu của Thái Nguyên -
Tràng An, Tam Cốc - Bích Động và chùa Bái Đính được TripAdvisor vinh danh -
Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng quốc tế về du lịch sinh thái
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard