Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Agribank giảm lãi suất cho vay
P.V - 20/11/2019 11:29
 
Theo quy định tại Quyết định số 2416/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao giảm từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm. Trên thực tế mức lãi suất cho vay trên đã được Agribank áp dụng từ năm 2018.
f
Lãi suất cho vay tại Agribank hiện đang ở mức thấp nhất thị trường

Cụ thể, ngay từ những ngày đầu năm 2018 (từ ngày 10/01/2018), Agribank thực hiện giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ tối đa 6,5%/năm xuống còn tối đa 6,0%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8%/năm xuống còn từ 7,5%/năm đối với các khách hàng là đối tượng ưu tiên theo TT39/2016/TT-NHNN có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh. Cũng trong năm 2018, Agribank dành 15.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi cho các khách hàng có nhu cầu vay vốn để thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu được hưởng lãi suất cho vay ưu đãi ngắn hạn bằng VND từ 5% đến 5,5%/năm.

Năm 2019, sau 02 đợt điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, mức lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên chỉ còn 5,5%/năm, mức thấp nhất thị trường, giảm 1% so với quy định của Ngân hàng Nhà nước. Thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục giảm thêm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với các khoản vay trung, dài hạn bằng đồng Việt Nam. Và đây là lần thứ 3 trong năm 2019 Agribank thực hiện giảm lãi suất cho vay, thể hiện sự quyết tâm của Agribank trong việc tiên phong, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về điều hành lãi suất, thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách hàng, đưa tín dụng ngân hàng tiếp tục phát huy vai trò thúc đẩy, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế đất nước, nhất là trong những tháng cuối năm 2019.

Để duy trì được mức lãi suất cho vay ưu đãi trên, Agribank đã tập trung thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí, tập trung thu hồi nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2019, đồng thời hỗ trợ hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hộ sản xuất, cá nhân…

Trong đợt này, Agribank cũng thực hiện điều chỉnh lãi suất huy động tiền gửi một số kỳ hạn theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Agribank miễn phí phát hành thẻ, cho vay thấu chi lên tới 30 triệu với khách hàng nông thôn
Ngân hàng Agribank chính thức triển khai Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn. Việc triển khai Đề...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư