Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Alphanam rốt ráo gom cổ phiếu ALP để rời sàn
Khánh An - 20/07/2013 09:16
 
Thông tin từ Công ty cổ phần đầu tư Alphanam cho biết, thời điểm rời sàn đang phụ thuộc việc hoàn tất việc mua xong 2% cổ phiếu ALP còn lại trên sàn.
Năm nay, Alphanam rút khỏi sàn chứng khoán theo đúng kế hoạch

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn về thời điểm chính thức rời sàn, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Alphanam cho biết, các thủ tục để hủy niêm yết đã hoàn tất. Như vậy, thời điểm Alphanam chính thức rút lui đang phụ thuộc vào tiến độ mua nốt 2% cổ phiếu ALP.

“Chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục, hồ sơ theo yêu cầu. Hiện tại trên sàn còn khoảng 2% cổ phiếu của các cổ đông nhỏ lẻ. Kế hoạch của chúng tôi là sẽ hoàn tất trong năm nay để rút khỏi sàn theo đúng kế hoạch”, ông Hải nói.

Với các cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, ông Hải cho biết hiện số lượng không nhiều và đang có hai phương án được đưa ra để đàm phán. Một là, Alphanam sẽ mua lại cổ phiếu họ đang nắm giữ. Hai là, tiến hành chuyển đổi sang cổ phiếu của công ty khác của Alphanam hoặc tài sản khác.

“Mọi việc vẫn đang trong quá trình thảo luận và chưa có phương án chính thức”, ông Hải thông tin.

Trước đó, trong Đại hội đồng cổ đông vào tháng 5/2013, 100% cổ đông của Công ty cổ phần đầu tư Alphanam đồng ý hủy niêm yết tự nguyện đối với cổ phiếu ALP theo đề xuất của HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Alphanam.

Công ty có vốn điều lệ trên 1.924 tỷ đồng, có khối lượng chứng khoán đăng ký lưu ký là 192.484.413 cổ phiếu.

Chủ tịch Alphanam muốn rời thương trường
Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải muốn rút dần khỏi hoạt động kinh doanh để theo đuổi ước mơ riêng. Ông cũng khẳng định, rời sàn niêm yết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư