
-
PAN ký thỏa thuận với đối tác Nhật; Gỗ An Cường mở rộng ngành nghề kinh doanh; KBC chi ngàn tỷ đồng thành lập công ty con
-
Coteccons lần đầu tiên tổ chức lễ vinh danh các đối tác cùng đồng hành
-
Thủ tướng: VNPT xứng đáng là trụ cột của hạ tầng số quốc gia
-
Đo nhiệt huyết kinh doanh của giới doanh nhân qua các kiến nghị
-
Doanh nghiệp trẻ kiến nghị gì qua các vòng đối thoại chính sách -
FWD triển khai chương trình “Sống đầy - Thưởng chất” đợt 2 với quà tặng lên đến 50% phí bảo hiểm năm đầu
![]() |
Doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam cần hợp tác đầy đủ toàn diện để chứng minh không bán phá giá. |
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương vừa nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thông báo ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Thông tin về bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá, cụ thể: Ngày thông báo: 19/3/2024; Thời kỳ điều tra bán phá giá từ ngày 1/1/2023 đến 31/12/2023; Thời kỳ điều tra thiệt hại: từ ngày 1/4/2020 đến 31/12/2023; Thời hạn nêu ý kiến về việc bảo mật thông tin: 7 ngày kể từ ngày thông báo; Thời hạn nêu ý kiến về phạm vi sản phẩm bị điều tra (PUC) và mã quản lý sản phẩm (PCN) là 10 ngày kể từ ngày thông báo.
Thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi: 30 ngày kể từ ngày công bố mã quản lý sản phẩm trên website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ.
Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ đề nghị các bên liên quan thường xuyên theo dõi website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để cập nhật chính xác thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi; địa chỉ email tiếp nhận ý kiến và nộp Bản trả lời câu hỏi.
Cục Phòng vệ thương mại cho biết, trong vụ việc chống bán phá giá, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam là bên liên quan của vụ việc, cần tham gia hợp tác đầy đủ toàn diện để chứng minh không bán phá giá hoặc bán phá giá ở mức thấp (nếu có).
Để kịp thời ứng phó vụ việc, cơ quan này khuyến nghị các bên liên quan nghiên cứu kỹ bản câu hỏi và các hướng dẫn của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ; chuẩn bị các thông tin tài liệu theo yêu cầu, hợp tác đầy đủ toàn diện với Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ trong toàn bộ quá trình vụ việc;
Thường xuyên theo dõi website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để cập nhật về phạm vi sản phẩm bị điều tra, mã quản lý sản phẩm, thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi và tình trạng vụ việc.
Trong trường hợp cần thiết, các bên liên quan có thể liên hệ trực tiếp với Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để yêu cầu làm rõ các nội dung yêu cầu, đặc biệt là về thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi; chủ động liên lạc, phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.
Hồi tháng 2 năm nay, DGTR đã khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam, nguyên đơn là Borosil Renewable Limited.
Hàng hóa bị điều tra: kính cường lực tráng và không tráng (textured tempered coated and uncoated glass) được phân loại theo mã HS 7003.1990, 7005.1010, 7005.1090, 7005.2190, 7005.2990, 7005.3090, 7007.1900, 7007.2190, 7007.2900, 7016.9000, 7020.0090 và 8541.4011.
Sản phẩm này được sử dụng như một bộ phận của các tấm pin năng lượng mặt trời và trong các ứng dụng nhiệt năng lượng mặt trời.
-
PAN ký thỏa thuận với đối tác Nhật; Gỗ An Cường mở rộng ngành nghề kinh doanh; KBC chi ngàn tỷ đồng thành lập công ty con
-
Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A): Đón sóng tiêu dùng, năng lượng, số hóa
-
Coteccons lần đầu tiên tổ chức lễ vinh danh các đối tác cùng đồng hành
-
Thủ tướng: VNPT xứng đáng là trụ cột của hạ tầng số quốc gia
-
Đo nhiệt huyết kinh doanh của giới doanh nhân qua các kiến nghị -
Doanh nghiệp trẻ kiến nghị gì qua các vòng đối thoại chính sách -
FWD triển khai chương trình “Sống đầy - Thưởng chất” đợt 2 với quà tặng lên đến 50% phí bảo hiểm năm đầu -
EVNGENCO vận hành an toàn trong mùa mưa bão, phát huy tốt thuỷ điện -
Thách thức xuất khẩu cuối năm -
Doanh nghiệp thành lập mới tại Đà Nẵng tăng mạnh -
Doanh thu hàng miễn thuế tăng “khủng” sau Nghị định 100
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp