-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
![]() |
| Doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam cần hợp tác đầy đủ toàn diện để chứng minh không bán phá giá. |
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương vừa nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thông báo ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Thông tin về bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá, cụ thể: Ngày thông báo: 19/3/2024; Thời kỳ điều tra bán phá giá từ ngày 1/1/2023 đến 31/12/2023; Thời kỳ điều tra thiệt hại: từ ngày 1/4/2020 đến 31/12/2023; Thời hạn nêu ý kiến về việc bảo mật thông tin: 7 ngày kể từ ngày thông báo; Thời hạn nêu ý kiến về phạm vi sản phẩm bị điều tra (PUC) và mã quản lý sản phẩm (PCN) là 10 ngày kể từ ngày thông báo.
Thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi: 30 ngày kể từ ngày công bố mã quản lý sản phẩm trên website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ.
Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ đề nghị các bên liên quan thường xuyên theo dõi website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để cập nhật chính xác thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi; địa chỉ email tiếp nhận ý kiến và nộp Bản trả lời câu hỏi.
Cục Phòng vệ thương mại cho biết, trong vụ việc chống bán phá giá, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam là bên liên quan của vụ việc, cần tham gia hợp tác đầy đủ toàn diện để chứng minh không bán phá giá hoặc bán phá giá ở mức thấp (nếu có).
Để kịp thời ứng phó vụ việc, cơ quan này khuyến nghị các bên liên quan nghiên cứu kỹ bản câu hỏi và các hướng dẫn của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ; chuẩn bị các thông tin tài liệu theo yêu cầu, hợp tác đầy đủ toàn diện với Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ trong toàn bộ quá trình vụ việc;
Thường xuyên theo dõi website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để cập nhật về phạm vi sản phẩm bị điều tra, mã quản lý sản phẩm, thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi và tình trạng vụ việc.
Trong trường hợp cần thiết, các bên liên quan có thể liên hệ trực tiếp với Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để yêu cầu làm rõ các nội dung yêu cầu, đặc biệt là về thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi; chủ động liên lạc, phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.
Hồi tháng 2 năm nay, DGTR đã khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam, nguyên đơn là Borosil Renewable Limited.
Hàng hóa bị điều tra: kính cường lực tráng và không tráng (textured tempered coated and uncoated glass) được phân loại theo mã HS 7003.1990, 7005.1010, 7005.1090, 7005.2190, 7005.2990, 7005.3090, 7007.1900, 7007.2190, 7007.2900, 7016.9000, 7020.0090 và 8541.4011.
Sản phẩm này được sử dụng như một bộ phận của các tấm pin năng lượng mặt trời và trong các ứng dụng nhiệt năng lượng mặt trời.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


