Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Android L: Google học phong cách sang đẹp từ Apple
Hải Đăng - 27/06/2014 08:05
 
Tại Google I/O 2014 đang diễn ra, Google đã ra mắt Android L với giao diện cải tiến và phong cách sang đẹp như iOS của Apple.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bất ngờ Flappy Bird xuất hiện đầu sự kiện của Google
Samsung Gear Live ra mắt, giá 199,99 USD
Android 5.0 sắp được Google công bố chính thức
Rò rỉ hình ảnh iOS 8 chạy trên iPhone 5s

Mã hiệu phát triển của Android mới này là "L Developer Preview", không phải Android 5 như chúng ta dự đoán trước đây.

Có thể nhận xét, Android L thay đổi một cách toàn diện so với những phiên bản Android trước đây của Google. Android L được thiết kế với phong cách phẳng hơn, đơn giản hơn và mượt mà hơn nhưng cũng sử dụng nhiều mảng mầu với nhiều sắc thái mầu khác nhau nhiều hơn so với các hệ điều hành trước đó. Google gọi  phong cách thiết kế này là là Material Design.

Với phong cách này, thiết kế của các icon, thanh tìm kiếm, thanh trượt được các nhà thiết kế của Google làm mới để mang lại trải nghiệm thống nhất xuyên suốt nhiều ứng dụng khác nhau. Các lập trình viên chỉ việc đặt những đối tượng này lên giao diện ứng dụng của mình theo thứ tự hợp lý, dựa vào đó Android L sẽ tự nhận biết và tạo hiệu ứng đổ bóng, thêm hiệu ứng động, hoặc tính toán thay đổi sắc thái nhằm tạo nên một trải nghiệm như khi người dùng nhìn thấy các đối tượng tác động ngoài đời thực.

Ngoài việc áp dụng trên Android L, Google cũng đưa ra khuyến khích các nhà phát triển phần mềm, ứng dụng áp dụng theo phong cách mới này của hãng để tạo sự đồng nhất cho sản phẩm.

Theo đó, các nhà phát triển có thể thể thiết kế ứng dụng của mình của mình để các nội dung tự động xuất hiện hoặc biến mất tùy theo tình huống và cách dùng trên nền Android L với mục tiêu hướng đến sự linh hoạt và cung cấp cho người dùng một trải nghiệm mới lạ.

Để có thể thực hiện những cải tiến đột phá trên Android L do Google đã chính thức chuyển sử dụng bộ máy biên dịch Android Runtime (ART) thay cho Dalvik trước đây, Việc thay đổi này giúp các ứng dụng chạy trên nền tảng Android L có tốc độ nhanh hơn, mượt mà hơn và sử dụng pin tiết kiệm hơn so với các thế hệ hệ điều hành trước đó.

Trước đây nói đến sự chau chuốt trong thiết kế cũng như trải nghiệm hoàn hảo trên các hệ điều hành chúng ta thường nghĩ ngay đến iOS của Apple nhưng với những học hỏi, cải tiến liên tục từ Google, các sản phẩm chạy Android tới đây cũng sẽ có giao diện đẹp và mượt mà như các sản phẩm chạy iOS của Apple.

Hình ảnh Android L: Google học phong cách sang đẹp từ Apple:

Nexus được Google cập nhật lên Android 4.4.4

Nexus được Google cập nhật lên Android 4.4.4

Hãng công nghệ Google vừa tung ra bản cập nhật Android 4.4.4 dành cho các máy Nexus 4, Nexus 5, Nexus 7 và Nexus 10.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư