
-
Không còn là cuộc chơi riêng lẻ, Việt Nam chính thức có Liên minh AI
-
Nội dung do người dùng tạo ra - “vũ khí” marketing hiệu quả
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam"
-
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click
-
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
TIN LIÊN QUAN | |
Bất ngờ Flappy Bird xuất hiện đầu sự kiện của Google | |
Samsung Gear Live ra mắt, giá 199,99 USD | |
Android 5.0 sắp được Google công bố chính thức | |
Rò rỉ hình ảnh iOS 8 chạy trên iPhone 5s |
Mã hiệu phát triển của Android mới này là "L Developer Preview", không phải Android 5 như chúng ta dự đoán trước đây.
Có thể nhận xét, Android L thay đổi một cách toàn diện so với những phiên bản Android trước đây của Google. Android L được thiết kế với phong cách phẳng hơn, đơn giản hơn và mượt mà hơn nhưng cũng sử dụng nhiều mảng mầu với nhiều sắc thái mầu khác nhau nhiều hơn so với các hệ điều hành trước đó. Google gọi phong cách thiết kế này là là Material Design.
Với phong cách này, thiết kế của các icon, thanh tìm kiếm, thanh trượt được các nhà thiết kế của Google làm mới để mang lại trải nghiệm thống nhất xuyên suốt nhiều ứng dụng khác nhau. Các lập trình viên chỉ việc đặt những đối tượng này lên giao diện ứng dụng của mình theo thứ tự hợp lý, dựa vào đó Android L sẽ tự nhận biết và tạo hiệu ứng đổ bóng, thêm hiệu ứng động, hoặc tính toán thay đổi sắc thái nhằm tạo nên một trải nghiệm như khi người dùng nhìn thấy các đối tượng tác động ngoài đời thực.
Ngoài việc áp dụng trên Android L, Google cũng đưa ra khuyến khích các nhà phát triển phần mềm, ứng dụng áp dụng theo phong cách mới này của hãng để tạo sự đồng nhất cho sản phẩm.
Theo đó, các nhà phát triển có thể thể thiết kế ứng dụng của mình của mình để các nội dung tự động xuất hiện hoặc biến mất tùy theo tình huống và cách dùng trên nền Android L với mục tiêu hướng đến sự linh hoạt và cung cấp cho người dùng một trải nghiệm mới lạ.
Để có thể thực hiện những cải tiến đột phá trên Android L do Google đã chính thức chuyển sử dụng bộ máy biên dịch Android Runtime (ART) thay cho Dalvik trước đây, Việc thay đổi này giúp các ứng dụng chạy trên nền tảng Android L có tốc độ nhanh hơn, mượt mà hơn và sử dụng pin tiết kiệm hơn so với các thế hệ hệ điều hành trước đó.
Trước đây nói đến sự chau chuốt trong thiết kế cũng như trải nghiệm hoàn hảo trên các hệ điều hành chúng ta thường nghĩ ngay đến iOS của Apple nhưng với những học hỏi, cải tiến liên tục từ Google, các sản phẩm chạy Android tới đây cũng sẽ có giao diện đẹp và mượt mà như các sản phẩm chạy iOS của Apple.
Hình ảnh Android L: Google học phong cách sang đẹp từ Apple:
Nexus được Google cập nhật lên Android 4.4.4 Hãng công nghệ Google vừa tung ra bản cập nhật Android 4.4.4 dành cho các máy Nexus 4, Nexus 5, Nexus 7 và Nexus 10. |
Hải Đăng
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam" -
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click -
Xây dựng nền tảng truyền thông số quốc gia về khoa học, công nghệ -
Đến năm 2040, AI sẽ đóng góp 120-130 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam -
Ẩn họa từ cơn sốt tạo video AI bằng Veo 3 -
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng