Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
[Ảnh] Festival Hoa lan TP.HCM lần II thu hút du khách dịp lễ 30/4
Hoài Sương - 28/04/2023 12:27
 
Lễ hội Festival Hoa lan TP.HCM lần II năm 2023 hội tụ 200 đơn vị tham gia với 29.000 sản phẩm, hứa hẹn là điểm đến thu hút du khách tham gia thưởng lãm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ngày 28/4, Lễ hội Festival Hoa lan TP.HCM lần II đã diễn ra tại Công viên Tao Đàn, quận 1. Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 90.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham dự trong 5 ngày (từ ngày 28/4 đến ngày 2/5).

1

Nhân ngày hội “Non sông thống nhất” kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023), Lễ hội Festival Hoa lan TP.HCM năm 2023 với chủ đề “Đậm đà hương sắc” chính thức trở lại sau 4 năm tạm dừng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

1

Du khách tham quan tha hồ “check-in” tại các đại cảnh và tiểu cảnh mô phỏng cảnh sắc của khắp nơi mọi miền đất nước từ phong cảnh miền quê ở miền Bắc đến nhà rông, nhà sàn Tây Nguyên và cảnh sắc miền tây sông nước, đặc biệt là các làng nghề truyền thống của vùng đất thép Củ Chi nơi trồng hoa lan lớn nhất của TP.HCM.

1

Lễ hội với nhiều loài hoa lan đua sắc màu, mỗi loài hoa có gam màu sắc khác nhau, đua màu trong vườn khoe sắc thắm và thể hiện một TP.HCM năng động, hội tụ nhiều nền văn hóa giao thoa.

1
Hoa Lan đơn cam - một trong những loại hoa được nghệ nhân Trần Bưu đến từ TP. Đà Lạt nhận xét là hoa rất khó trồng nhưng mang vẻ đẹp đặc trưng.
1
Hoa lan Cattleya đạt giải nhất trong hội thi hoa lan Festival Hoa lan TP.HCM 2023.
1
Ông Trần Hoài Ẩn, Đại diện CLB hoa lan Vườn hoa TP. Đà Lạt chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi đem đến Festival hoa lan TP.HCM 6 tác phẩm dự thi gồm: 4 tác phẩm trong bộ môn Cattleya, 1 chậu lan Thuỷ Tiên thuộc bộ môn lan rừng và 1 chậu lan Miltonia. Trong đó, chúng tôi đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 1 giải khuyến khích. Nhân dịp này, vườn hoa TP Đà Lạt có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi thông tin với các nghệ nhân trên cả nước.
1

Ông Nguyễn Linh, ngụ quận 7, TP.HCM chia sẻ: “Được tin hôm nay sẽ có lễ hội hoa lan nên tôi đến đây từ rất sớm để thưởng thức nhiều loại đặc sắc. Mặc dù tôi trồng nhiều loại hoa lan tại nhà nhưng hoa trưng bày ở đây nở rất đẹp và có nhiều loại hoa tôi chưa từng được thấy qua”.

1

Ngoài những loài lan phổ biến trên thị trường, lễ hội năm nay quy tụ các loài lan quý hiếm nhằm tạo điểm nhấn cho Festival. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, đơn vị tổ chức cho biết: Các nghệ nhân sinh vật cảnh, nhà vườn tại TP.HCM và nhiều địa phương khác trên cả nước đã hưởng ứng rất nhiệt tình, ngoài việc để dành những sản phẩm chất lượng với mẫu mã đẹp cho sự kiện, các cá nhân, đơn vị tham gia đã tích cực sưu tầm nhiều loài lan quý hiếm với kỳ vọng sẽ tạo được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng, đặc biệt là những người đam mê sinh vật cảnh.

1

Festival Hoa lan TP.HCM lần II tổ chức vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và miễn phí cổng vào nên được kỳ vọng trở thành Ngày hội Văn hóa của TP.HCM thu hút khách du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và ngành nông nghiệp.

1

Festival năm 2023 còn có nhiều điểm mới với khu giới thiệu quy trình sản xuất và chăm sóc lan; khu giới thiệu các giống lan rừng, lan lai tạo và cây kiểng; khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm hoa lan từ các tỉnh thành; khu giới thiệu các tiểu cảnh mang hình ảnh đặc sắc riêng của TP. Thủ Đức, quận 12 và các huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Nhà Bè.

1

Ban tổ chức  trao giải cho các nghệ nhân, câu lạc bộ, hợp tác xã có các tác phẩm nổi bật, xuất sắc.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2023: Đà Nẵng sẽ diễn ra những gì?
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật giải trí nhằm phục vụ người dân, du khách đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư