Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
{Ảnh} Những du khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau hơn một năm
Đức Thanh - 17/11/2021 21:10
 
Chuyến bay chở du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam trong chương trình thí điểm đón khách quốc tế đã hạ cánh lúc 15h55 chiều 17/11. Chuyến bay có hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Với nỗ lực đồng hành cùng các cơ quan chức năng thực hiện mục tiêu “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”, các hãng hàng không nói chung và Vietnam Airlines nói riêng đang tích cực phối hợp cùng các công ty lữ hành, cơ quan quản lý du lịch đẩy mạnh phát động thu hút khách tại những thị trường quốc tế trọng điểm như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, châu Âu, Úc… đến Việt Nam du lịch.

Để tham gia các chuyến bay thí điểm này, hành khách cần đáp ứng các điều kiện gồm có “hộ chiếu vaccine” (chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 theo quy định), kết quả xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi bay, vé quay lại nơi đi cũng như đã hoàn thành khai báo y tế.

Sau khi hạ cánh, các du khách nước ngoài sẽ di chuyển đến khách sạn và vui chơi, nghỉ dưỡng tại đây trong vòng 7 ngày. Du khách không rời khỏi khách sạn trong 7 ngày này và được xét nghiệm Covid-19 dưới sự hướng dẫn của cán bộ y tế. Sau 7 ngày, những du khách âm tính với Covid-19 có thể đến các địa phương khác được phép đón du khách quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói.

Nếu khách du lịch có nhu cầu thăm thân tại các địa điểm khác ngoài các địa điểm đã được đón khách du lịch quốc tế, phải có văn bản đăng ký với đơn vị tổ chức để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định. Đây là một bước đệm quan trọng để xây dựng phương án và triển khai “bong bóng du lịch” (bubble tour). 

Đúng 15h55 chuyến bay hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên sau hơn 18 tháng hãng hàng không quốc gia tạm ngừng khai thác các chuyến bay thường lệ quốc tế.

Các công tác kiểm soát dịch được tiến hành ngay lập tức khi chuyến bay dừng tại bãi đỗ.

Những vị khách quốc tế đầu tiên rời khỏi máy bay trong sự chào đón của nhân viên sân bay

Em bé 13 tháng tuổi lần đầu được theo gia đình về Việt Nam 

Chuyến bay chở các hành khách mang quốc tịch nước ngoài gồm Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Áo, Séc, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển, Nauy, Australia. Các hành khách đến Việt Nam với mục đích du lịch hoặc thăm người thân.

Các du khách vui mừng khi được các nhân viên cảng vụ Đà Nẵng chào đón nồng nhiệt

Dù đã có các chứng nhận an toàn về Covid, nhưng thủ tục khai báo y tế vẫn được tiến hành rất nghiêm từ phía các cơ quan chức năng
Các thủ tục được đẩy nhanh giúp hành khách thoải mái sau chuyến bay hơn 4h
Nhân viên mặt đất tư vấn giúp hành khách các vấn đề phát sinh
Thủ tục check in của khách sạn được làm ngay tại cửa xe đón
Hành khách lên xe về thẳng khách sạn đã đăng ký trước theo lịch trình 
Kiên Giang đón du khách nội địa, thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc
Từ ngày 1/11/2021, tỉnh Kiên Giang bắt đầu thí điểm đón du khách nội địa đến Tỉnh và từ ngày 20/11/2021 thí điểm đón du khách quốc tế đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư