Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
[Ảnh] Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc xuân
Lê Khánh Quỳnh - 31/12/2021 17:25
 
Khu phố cổ Hà Nội được “khoác áo mới”, tràn ngập sắc xuân với các loại đèn lồng, câu đối đỏ. Người dân Thủ đô hào hứng chuẩn bị cho một năm mới sắp về.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác trang trí đường phố chuẩn bị cho Tết Dương lịch 2022 diễn ra không quá cầu kỳ. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được sự hài hòa và trang trọng. 

Dịch bệnh căng thẳng khiến không khí đón Xuân mớ không còn nhộn nhịp, náo nhiệt như nhiều năm trước, tuy nhiên, cũng khó để ngăn phố Hàng Mã xúng xính thay màu áo mới. Các sản phẩm trang trí đa dạng như đèn lồng, bánh chưng, bao lì xì... khiến cả dãy phố trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. 

Hàng Mã nổi tiếng là nơi đón không khí Tết sớm nhất ở Hà Nội. Đến phố Hàng Mã vào những ngày cận Tết, sắc xuân rực rỡ từ những đồ trang trí được bày bán. 
Chào đón Xuân mới 2022, Hàng Mã có rất nhiều các sản phẩm độc đáo thu hút các khách hàng. Chị Phạm Kiều Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Tết năm nào tôi cũng ghé Hàng Mã để sắm sửa đồ trang trí, đồ ở đây rất đa dạng và bắt mắt. So với các năm trước, tôi nhận thấy giá bán không thay đổi đáng kể, tuy nhiên vẫn có những sự chênh lệch nhỏ giữa các gian hàng khác nhau”.
Các tuyến phố tràn ngập hai màu sắc chủ đạo nổi bật là màu đỏ và vàng. Gam màu này tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và thịnh vượng trong năm mới.
Các bạn trẻ đến Hàng Mã không chỉ để mua sắm những ngày cận Tết, mà còn để dạo phố, lưu giữ khoảnh khắc của năm cũ trước thềm năm mới qua những bức ảnh đẹp.
Các mặt hàng trang trí vẫn luôn đa dạng và thay đổi linh hoạt để phục vụ cho khách hàng.
Một trong số các gian hàng trên phố cổ tất bật nhận hàng, phân loại các mặt hàng trang trí.
Ngoài các sản phẩm quen thuộc như câu đối đỏ, đèn lồng, chùm pháo,..còn có rất nhiều các sản phẩm hoa lụa, hoa giả vô cùng bắt mắt.
Chỉ còn một ngày nữa là đến Tết Dương lịch 2022, phố phường đâu đâu cũng trang trí đón chào. Nhiều người chợt nhận ra một năm mới sắp về.
Tràng Tiền Plaza đang hoàn thành nốt các khâu trang trí để kịp đón Tết

Trụ sở Bộ Công thương.

Những ngày vừa qua tình hình dịch bệnh tại Hà Nội diễn ra khá phức tạp. Do đó, TP. Hà Nội hiện vẫn đang áp dụng các chỉ thị nhằm tuân thủ việc phòng dịch để đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Dương 2022
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư