Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 02 tháng 07 năm 2024,
[Ảnh] Tiến độ xây dựng nhà máy 1,3 tỷ USD của Tập đoàn Lego tại Bình Dương
Lê Toàn - 30/06/2024 12:38
 
Dự án xây dựng nhà máy Lego tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore 3 ( VSIP 3) tại tỉnh Bình Dương đang vào giai đoạn hoàn tất. Dự kiến nhà máy sẽ ra mắt sản phẩm "Made in Vietnam" cuối năm 2024.

Cuối tháng 6/2024, phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn đã đến dự án nhà máy Lego (Đan Mạch) tại VSIP 3 nhằm ghi lại những hình ảnh mới nhất về tiến độ nhà máy có vốn đầu tư 1,3 tỷ USD.

Đây là một trong những dự án FDI lớn nhất tại Bình Dương và cũng là một trong những dự án lớn nhất của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam.

1
Nhà máy Lego khởi công vào tháng 11/2022 tại Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore 3, tỉnh Bình Dương. Lego cũng là nhà máy đầu tiên tại đây.
1
Phóng viên đến đúng thời điểm công nhân đang vào ca.
1
Hàng trăm công nhân nhộn nhịp vào ca làm.
1
Các hạng mục xây dựng nhà máy đã xong.
1
Công nhân đang hoàn thiện thi công hàng rào.
1

Nhà máy Lego tại Việt Nam là nhà máy thứ 6 và là nhà máy trung hoà carbon đầu tiên trên thế giới của Tập đoàn Lego.

1
 Lego đã hoàn tất xây dựng trung tâm năng lượng, trạm biến áp 110kv.
1
Được biết, Dự án của Tập đoàn Lego tại Bình Dương sẽ là nhà máy bền vững nhất của Lego trên thế giới về mặt thiết kế và xây dựng với trang thiết bị hiện đại. Nhà máy này sẽ sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo (điện mặt trời).
1
Mục tiêu của Lego khi xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương là mang đến 4.000 cơ hội việc làm trong vòng 15 năm tới. Bên cạnh đó, Lego sẽ gián tiếp hỗ trợ cho các doanh nghiệp và cộng đồng tại địa phương.
1
Nhà máy có diện tích 44 héc ta, Đây sẽ là nhà máy thứ 6 của Lego trên thế giới và thứ 2 ở châu Á, với kỳ vọng sẽ giúp Lego mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu của mình, qua đó đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng ở mỗi khu vực.
Sản phẩm đầu tiên “Made in Vietnam” của LEGO sẽ xuất xưởng vào nửa cuối 2024
Khởi công nhà máy tỷ USD từ tháng 11/2022 ở Bình Dương, LEGO cho biết những sản phẩm đầu tiên “Made in Vietnam” sẽ xuất xưởng trong nửa cuối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư