
-
Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV không người lái sang Hàn Quốc
-
KN Holdings hợp tác với Samsung C&T phát triển 864 MW điện mặt trời nổi
-
Doanh nghiệp cho thuê tài chính kỳ vọng không bị cơ chế bỏ ngỏ
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 13/8/2025
-
Gỡ vướng mắc về sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu trên sản phẩm nhập khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia đối thoại chính sách với Hải quan khu vực X
Lãnh đạo LEGO Việt Nam mới cập nhật tiến độ xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Hiện tại, có hơn 2.000 công nhân xây dựng đang làm việc trực tiếp tại nhà máy, và con số này sẽ còn tăng gấp đôi vào cuối năm nay.
Tháng 12/2021, LEGO công bố kế hoạch xây dựng nhà máy mới trị giá một tỷ USD tại tỉnh Bình Dương. Tính đến nay, đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ công ty Đan Mạch vào Việt Nam, là một phần của chiến lược mở rộng và rút ngắn chuỗi cung ứng, giúp LEGO đáp ứng nhu cầu khu vực châu Á.
Hiện nhà máy LEGO cũng bắt đầu tuyển người, mục tiêu có 100 nhân sự năm nay và 500 vào cuối 2024. Đội ngũ này sẽ chịu trách nhiệm vận hành máy móc cho nhiều quy trình như ép khuôn, xử lý, đóng gói khi nhà máy đi vào hoạt động.
Trong quý I/2024, đội ngũ nhân viên đã được tuyển dụng sẽ được đào tạo, tập huấn trực tiếp tại nhà máy và trao đổi kiến thức từ hệ thống nhà máy trên toàn cầu. Tầm nhìn dài hạn của nhà máy là tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm.
LEGO cho biết nhà máy tại Việt Nam tuân thủ thiết kế chung với các nhà máy khác, với các thiết bị sản xuất công nghệ cao để đảm bảo độ chính xác của mỗi viên gạch bằng một phần mười sợi tóc. Những viên gạch "Made in Vietnam" hoàn toàn khớp với những viên gạch được làm ra trong hơn 60 năm qua.
![]() |
Nhà máy mới đang xây dựng ở Việt Nam sẽ giúp LEGO sớm đạt mục tiêu phát triển dài hạn tại châu Á |
Ngoài nhà xưởng, khuôn viên dự án còn thiết kế trồng 50.000 xây xanh trên diện tích 30 ha theo phương pháp Miyawaki (phương pháp trồng cây tạo ra sự che phủ rừng trên đất bạc màu) với các loại cây bản địa Việt Nam. Hạng mục này đã hoàn thành hôm 15/9. Ngoài ra, hơn 12.500 tấm pin mặt trời sẽ được lắp đặt trên mái nhà, với tổng công suất 7.4 MW, cùng trang trại năng lượng mặt trời sẽ được xây dựng trên khu đất lân cận để cung cấp năng lượng cho nhà máy.
Mục tiêu chính của nhà máy LEGO tại Việt Nam là phục vụ thị trường châu Á - Thái Bình Dương, nơi có số trẻ em vẫn còn tăng cao, nên đóng góp vào doanh số chung của tập đoàn có thể là rất lớn.
Ngoài ra, nhà máy này cũng góp phần phục vụ ngay chính thị trường nội địa Việt Nam. Dựa trên những sự phát triển về nhân khẩu học và kinh tế xã hội này, Lego kỳ vọng vào sự tăng trưởng nhu cầu sử dụng các sản phẩm LEGO. Vì thế, LEGO đang thực hiện đầu tư dài hạn để đón đầu nhu cầu thị trường trong tương lai.
Mục tiêu của LEGO là hướng đến sản xuất gần người tiêu dùng nhất có thể để hạn chế việc phụ thuộc vào khâu logistics giữa các thị trường. Sản phẩm của hãng hiện được bày bán và tiêu thụ tại hơn 130 quốc gia.

-
Gỡ vướng mắc về sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu trên sản phẩm nhập khẩu -
200 doanh nghiệp tham gia đối thoại chính sách với Hải quan khu vực X -
Vinpearl ký kết biên bản ghi nhớ với 3 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc -
Vietnam Airlines và Korean Air nghiên cứu lập liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa, đại tu máy bay -
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc -
Doanh nghiệp muốn cùng giải bài toán tăng trưởng -
Dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi): Tăng cơ hội phục hồi hoạt động cho doanh nghiệp
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới
-
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước