Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Ant Group lên kế hoạch cho đợt IPO lớn nhất trong lịch sử
Trà My (TTXVN/Vietnam+) - 25/09/2020 09:47
 
Hiện Ant Group là “gã khổng lồ” trên thị trường thanh toán điện tử Trung Quốc, khi điều hành Alipay, một trong hai hệ thống thanh toán trực tuyến “thống trị” ở Trung Quốc.
Ant Group len ke hoach cho dot IPO lon nhat trong lich su hinh anh 1
(Nguồn: Reuters)

Theo một báo cáo mới đây, Ant Group, công ty công nghệ tài chính của tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, đang lên kế hoạch cho đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất trong lịch sử và dự kiến huy động tới 35 tỷ USD khi niêm yết tại thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong.

Công ty công nghệ nói trên sẽ không tìm kiếm các nhà đầu tư chủ chốt - những tổ chức lớn đồng ý nắm giữ cổ phiếu trong thời gian dài để tạo niềm tin và sự ổn định đối với những cổ phiếu mới niêm yết.

Đây là tín hiệu cho thấy Ant Group khá tin tưởng vào kế hoạch bán cổ phần của công ty này.

Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Ant Group đang tìm cách huy động lượng tiền tiền mặt - cao hơn nhiều so với mức 29 tỷ USD mà tập đoàn dầu mỏ Saudi Aramco của Saudi Arabia thu được vào tháng Mười Hai năm ngoái. Công ty này đang nhắm đến mục tiêu được định giá khoảng 250 tỷ USD.

Hiện Ant Group là “gã khổng lồ” trên thị trường thanh toán điện tử Trung Quốc, khi điều hành Alipay, một trong hai hệ thống thanh toán trực tuyến “thống trị” ở Trung Quốc, một quốc gia mà tiền mặt, séc và thẻ tín dụng từ lâu đã bị các thiết bị và ứng dụng thanh toán điện tử lấn át.

Sau khi được Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải chấp thuận hồ sơ niêm yết vào tuần trước, Ant Group đang tìm cách niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong vào đầu tuần tới, với dự kiến ra mắt vào tháng Mười.

Ant Group cho biết sẽ sử dụng số tiền huy động được để mở rộng thanh toán xuyên biên giới và nâng cao khả năng nghiên cứu và phát triển của mình.

Theo các nhà quan sát, quyết định không niêm yết tại New York của Ant Group là một tổn thất lớn đối với các thị trường Mỹ. Song quyết định này được đưa ra giữa lúc Washington tăng cường giám sát các công ty Trung Quốc, đặc biệt là các công ty công nghệ./.

Mắt Bão thâu tóm Digipower giữa mùa dịch là nước cờ khôn ngoan hay sự liều lĩnh?
Ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, công ty Mắt Bão đã thực hiện thương vụ thâu tóm DigiPower đầy bất ngờ
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư