Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Áo sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa Putin và Trump
Việt Nga - 08/06/2018 11:14
 
Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể diễn ra tại Áo. Đó là thông tin phát đi từ Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ.

Theo báo TheWall Street Journal, việc tổ chức cuộc gặp trên là sáng kiến của Tổng thống Nga Putin đưa ra trong chuyến thăm chính thức Áo trong tuần này. Nhà Trắng đang xem xét đề xuất đó.

“Áo cho biết, họ sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump”, nguồn tin của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cho biết.

Một nguồn tin khác từ châu Âu cũng khẳng định rằng, cuộc đàm phán giữa hai nguyên thủ Mỹ và Nga có thể diễn ra tại Áo vào mùa hè này.

Báo điện tử Komsomolskaya Pravda cho biết, Nhà Trắng đang thảo luận về khả năng tổ chức cuộc đàm phán song phương cấp cao Mỹ - Nga. Ông Jon Huntsman, Đại sứ Mỹ tại Nga đã bay về Washington để bàn về việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm có cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin
Tổng thống hai nước Nga và Mỹ vừa có cuộc điện đàm thảo luận về tình hình Syria, Ukraine, Bắc Triều Tiên, cũng như quan hệ hợp tác giữa hai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư